Thị phần smartphone Việt Nam quý 3/2020: Cạnh tranh quyết liệt, Top 3 không đổi với thứ tự Samsung, Oppo, Xiaomi

06/05/2021 02:40 PM | Kinh doanh

Sự tăng trưởng đồng loạt của các thương hiệu smartphone cho thấy cuộc cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt, đi cùng với sự tăng trưởng trở lại của nhu cầu trong xu hướng cao cấp hoá tiêu dùng.

Thị phần smartphone Việt Nam quý 3/2020: Cạnh tranh quyết liệt, Top 3 không đổi với thứ tự Samsung, Oppo, Xiaomi

Theo số liệu thị trường vừa công bố, quý đầu năm 2021, top 5 thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu Việt Nam vẫn không đổi với thứ tự Samsung, Oppo, Xiaomi, Vsmart và VIVO.

Đứng đầu là Samsung với thị phần 33% (tăng 67%), kế tiếp là Oppo với 18% (tăng 46% so với cùng kỳ). Xiaomi tiếp tục đứng thứ 3 thị phần điện thoại thông minh ở Việt Nam với tỷ trọng 11%, tăng 79% so với cùng kỳ.

Riêng Xiaomi, tại Việt Nam, theo số liệu của Hãng nghiên cứu thị trường GfK, quý 1/2021 doanh số chiếm 11% tổng doanh số điện thoại là kết quả hợp nhất của hai thương hiệu điện thoại Xiaomi và POCO. Ngoài ra, trong kỳ Xiaomi Việt Nam còn có các kết quả đáng ghi nhận trên các sàn thương mại điện tử, như Lazada.

 Thị phần smartphone Việt Nam quý 3/2020: Cạnh tranh quyết liệt, Top 3 không đổi với thứ tự Samsung, Oppo, Xiaomi  - Ảnh 1.

Tiếp tục chủ trương hướng tới người tiêu dùng thông qua hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, giá thành hợp lý khi tới tay người tiêu dùng, trong quý đầu năm Xiaomi đã ra mắt chuỗi các sản phẩm từ điện thoại di động đến các sản phẩm khác nhau trong hệ sinh thái, gồm điện thoại Redmi Note 9T/Redmi 9T, Redmi Note 10 Series, Mi 11…

Sang quý 2, Xiaomi chính thức mở bán 2 phiên bản điện thoại Mi 11 Lite và Mi 11 Lite 5G. Đồng thời, hãng cũng ra mắt thị trường Việt Nam Mi Smart Band 6.

Liên quan đến thông tin Xiaomi mở cửa hàng chính thức tại Việt Nam, đại diện Digiworld (đại lý độc quyền) khẳng định hiện Xiaomi vẫn hoạt động tại Việt Nam thông qua các đối tác. "Nếu quý cổ đông quan tâm, Xiaomi và DGW sẽ có thông tin chính thức nếu có kế hoạch mới sau đó", vị này nói. Cũng liên quan đến việc Xiaomi có sản xuất tại Việt Nam không, ông Việt đồng tình hiện nay rất nhiều sản phẩm Xiaomi vẫn chưa có mặt tại Việt Nam và giá thành cũng khá cao.

Về Xiaomi, Tập đoàn được thành lập vào tháng 4/2010 và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông vào năm 2018. Xiaomi là một công ty Internet với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi là Mạng Interet kết nối Vạn vật (IoT).

Xiaomi cũng đứng thứ 3 trên toàn cầu về lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trong quý 4/2020. Tập đoàn cũng dẫn đầu nền tảng AIoT (AI + IoT) với 324,8 triệu thiết bị thông minh được kết nối với nền tảng của Xiaomi, không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Thảo Anh

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  thị phần, smartphone
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Dàn 'cá mập' Shark Tank Việt Nam mùa 5 chính thức lộ diện: Shark Linh trở lại, Shark 'bí ẩn' đến từ Quảng Nam sẽ ngồi ghế nóng 10/14 tập

Ngoài những gương mặt quen thuộc, năm nay, Shark Tank Việt Nam sẽ trở lại cùng một vị "cá mập" lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình.

Uỷ ban Kiểm tra Trung Ương: Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Văn Dũng, khai trừ ra khỏi Đảng ông Lê Hải Trà

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vừa có thông báo mới nhất liên quan đến loạt nhân sự của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

BizInsider

2 năm sau tuyên bố của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng tại ĐHCĐ 2020, một công ty con trong Vingroup đã tăng vốn điều lệ tới... 264 lần

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng nhận định: “Hiện bất động sản công nghiệp là mảng bổ trợ nhưng trong tương lai sẽ là mảng chính của Vinhomes, mang lại dòng tiền thường xuyên cho công ty”.

Mất hết tiền tiết kiệm cả đời trong 2 ngày vì Luna

"Sau khi mất hết tiền tiết kiệm cả đời, tôi không thể nào ăn ngủ được. Tôi hận chính bản thân", một thanh niên tâm sự.

Đọc thêm