Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup 'quần đùi áo số'

13/11/2019 07:25 AM | Kinh doanh

Mục tiêu của 4 nữ vận động viên là phát triển công ty đạt đến quy mô của Nike hay thậm chí là Google để có đủ tầm ảnh hưởng và hỗ trợ vốn cho các công ty khởi nghiệp do nữ giới sáng lập khác.

Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup 'quần đùi áo số'

Meghan Klingenberg là một ngôi sao bóng đá, thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của Mỹ từng giành chức vô địch tại World Cup năm 2015. Cô là nhà đồng sáng lập công ty Re-Inc và một điều thú vị là 3 người còn lại đều là đồng đội cũ của cô tại đội tuyển: Christen Press, Tobin Health và Megan Rapinoe.

Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup quần đùi áo số - Ảnh 1.

4 nhà sáng lập Re-Inc.

4 người đã ra mắt công ty thời trang trung tính (không phân chia sản phẩm dành cho nam và nữ), phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng vào đầu năm nay và gây được tiếng vang lớn.

Trang web của Re-Inc có dòng giới thiệu sứ mệnh kinh doanh của thương hiệu: "Chúng tôi là 4 nhà vô địch World Cup. Thời gian hoạt động tại Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã dạy chúng tôi cách hợp tác và chiến đấu. Re-Inc được thành lập để tôn vinh sự công bằng, sáng tạo, tiến bộ và nghệ thuật. Cho sự tốt đẹp và cho lợi ích của tất cả chúng ta".

Sản phẩm đầu tiên của Re-Inc là một dòng áo phông có doanh số lên tới hàng nghìn chiếc/tuần. Danh sách chờ mua chiếc áo này, với phiên bản ngoại cỡ (giá 125 USD) và phiên bản thường (giá 75 USD) đang ở mức gần 5.000 đơn hàng.

Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup quần đùi áo số - Ảnh 2.

Sản phẩm đầu tiên của Re-Inc.

Meghan chia sẻ: "Lý do nhiều startup do các vận động viên khác thành lập không hoạt động hiệu quả là vì họ không thực sự dồn toàn bộ tâm huyết vào đó. Tại Re-Inc, mỗi CEO đều có vai trò của riêng mình: Meghan phụ trách mảng quan hệ đối tác chiến lược, Christen kiểm soát chất lượng, Tobin đảm nhiệm thiết kế và Megan chịu trách nhiệm mảng đổi mới thương hiệu.

Bộ tứ này đã từng cùng nhau thành công trên sân cỏ và giờ đây, họ lại sát cánh bên nhau trong kinh doanh. Hiện họ đang đàm phán một thỏa thuận với Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của Mỹ.

Tuy có kinh nghiệm phối hợp với nhau trước đây nhưng họ vẫn cần điều chỉnh vai trò của mình tại Re-Inc cho phù hợp. Meghan thừa nhận trong quá trình lập nghiệp, họ đã gặp phải không ít thách thức để hiện thực hóa mục tiêu thành công cả trên sân bóng lẫn trên thương trường.

Meghan giãi bày: "Khi là vận động viên và muốn làm một điều gì đó, chúng tôi chỉ đơn giản là thực hiện nó. Còn kinh doanh lại hoàn toàn khác, bạn không thể giao hàng nếu chưa làm xong việc này việc kia. Rất nhiều thứ phụ thuộc với nhau và chúng tôi không thể kiểm soát hết được".

Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup quần đùi áo số - Ảnh 3.

Những người sáng lập trong trang phục của Re-Inc.

Mục tiêu của 4 nữ vận động viên là phát triển công ty đạt đến quy mô của Nike hay thậm chí là Google để có đủ tầm ảnh hưởng và hỗ trợ vốn cho các công ty khởi nghiệp do nữ giới sáng lập khác. Theo Meghan, số lượng đơn đặt hàng đang vượt quá khả năng Re-Inc có thể cung cấp và họ sẽ phải mở rộng sản xuất trong thời gian tới.

Cách đây không lâu, Re-Inc đã tiết lộ sản phẩm mới tiếp theo của mình với gam màu chủ đạo là đỏ, trắng và xanh (màu quốc kỳ Mỹ) và không có bất cứ nhãn mác nào thể hiện giới tính. Dòng sản phẩm này bao gồm áo phông (75 USD), áo hoodie (150 USD), tất (25 USD), quần bó (150 USD), quần soóc (90 USD) và áo len (110 USD). Theo chia sẻ của các nhà đồng sáng lập, bộ sưu tập mới được đặt tên là RWB (red – white – blue) nhằm thể hiện lòng tự hào dân tộc của thương hiệu.

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Inc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Câu chuyện kinh doanh

Tại sao iPhone luôn đắt đỏ, có đơn giản chỉ vì giá trị thương hiệu của Táo khuyết?

Các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone, chưa bao giờ có giá rẻ và thậm chí còn tăng đáng kể theo thời gian. Tại sao lại như vậy?

Bài học cuộc sống

Chỉ cần sớm trước 10 phút, cuộc sống cũng sẽ có những khác biệt to lớn

Nếu bất luận là làm chuyện gì cũng có thể sớm trước 10 phút, để có thể đi ứng đối với một vài chuyện ngoài ý muốn xảy ra, vậy thì cuộc sống của chúng ta sẽ nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.

Đọc thêm