Thế Giới Di Động ra mắt chuỗi mới: Chuyên bán lẻ thời trang cao cấp có tên Topzone?

10/10/2021 08:18 AM | Kinh doanh

Theo nguồn tin mà chúng tôi nhận được, Thế Giới Di Động (TGDĐ) đang có kế hoạch ra mắt một chuỗi mới chuyên về thời trang có tên là Topzone. Có vẻ, TGDĐ muốn tập trung vào tiêu dùng và chưa có ý định nghiêm túc khám phá mảng dược phẩm (An Khang).

Topzone - thành viên mới của Tập đoàn Thế Giới Di Động.
Topzone - thành viên mới của Tập đoàn Thế Giới Di Động.

Theo một nguồn tin chúng tôi nhận được, Thế Giới Di Động chuẩn bị ra mắt thêm một thương hiệu mới tên Topzone, tuy nhiên chưa rõ chuỗi này sẽ hoạt động trong ngành nào. Nếu nhìn vào những mảng kinh doanh hiện tại cộng với những động thái chung quanh việc ra mắt Topzone, có vẻ Tập đoàn này muốn lấn sân sang ngành thời trang.

Mới đây, trên mạng xuất hiện một website có tên Topzone – được giới thiệu là thành viên mới của Tập đoàn Thế Giới Di Động. Trên layout của topzone.vn xuất hiện 2 thông tin: mini game với cơ hội trúng thưởng 1 iPhone và 1 iPad mới; vào 20h ngày 16/10/2021, CEO sẽ chính thức công bố ra mắt chuỗi, đồng thời công bố kết quả và giải thưởng mini game. Hình CEO chính là ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO của chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động.

Thế Giới Di Động ra mắt chuỗi mới tên Topzone: Sẽ chuyên về bán lẻ thời trang cao cấp? - Ảnh 1.

Mini game trên topzone.vn

Khi thao tác bấm vào để chơi mini game, màn hình sẽ hiện ra 5 lựa chọn: chuỗi mới ở thị trường nước ngoài; chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp; chuỗi cửa hàng công nghệ cao cấp; chuỗi brand shop Samsung; chuỗi brand shop Oppo.

Dựa vào thời cuộc đang Covid-19 - chuyện scale-up nước ngoài rất khó khăn, và chiến lược kinh doanh của Thế Giới Di Động trong vài năm gần đây, cộng với tên Topzone được hiển thị đến 4 màu và banner mini game hướng trực tiếp đến đối tượng phụ nữ - khi đề cập đến biểu tượng giống như ‘que thử thai’ và chuyện sinh đẻ; nhiều người có thể đoán rằng: ‘em út’ sẽ là chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp.

Thế Giới Di Động ra mắt chuỗi mới tên Topzone: Sẽ chuyên về bán lẻ thời trang cao cấp? - Ảnh 2.

Banner quảng bá mini game của Topzone.

Để chuẩn bị tốt nhất cho sự ra đời của ‘đứa con’ mới, mini game nói trên không chỉ được Tập đoàn Thế Giới Di Động quảng bá trên online mà còn ở offline, khi họ vừa treo 10 bảng quảng cáo về mini game này tại các khu vực công cộng ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM với tại hơn 20 shop Điện Máy Xanh hoặc Bách Hóa Xanh trên toàn quốc.

Hiện tại, Tập đoàn này đang có 5 thương hiệu là: Thế Giới Di Động chuyên bán hàng công nghệ, Điện Máy Xanh bán hàng điện tử - điện máy, Bách Hóa Xanh là chuỗi siêu thị, Bluetronics bán lẻ điện tử tiêu dùng ở nước ngoài – chủ yếu là Campuchia, An Khang là chuỗi nhà thuốc.

Mặc dù, An Khang được Thế Giới Di Động mua về trễ nhất, nhưng dường như Tập đoàn này không tính dấn sâu vào mảng dược phẩm – khi để chuỗi độc lập phát triển. Với việc họ ‘đẻ’ ra thêm chuỗi Topzone, có vẻ họ vẫn muốn tiếp tục tập trung vào mảng tiêu dùng thế mạnh, chứ không đi qua mảng khác biệt như dược phẩm.

Theo nguồn tin của chúng tôi, Thế Giới Di Động sẽ ra mắt TopZone vào tuần tới. Chúng tôi đang liên hệ với Thế Giới Di Động để làm rõ về thông tin này.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM