Câu chuyện kinh doanh

Thế Giới Di Động nhảy vào bán xe đạp

15/05/2021 10:58 AM | Kinh doanh

Nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam tiếp tục nhảy vào một lĩnh vực mới là bán xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em.

Thế Giới Di Động nhảy vào bán xe đạp

Thế Giới Di Động vừa khai trương hai cửa hàng bán xe đạp tại các quận vùng ven TP.HCM. Khu vực bán xe đạp được đặt dưới mái hiên của hai siêu thị Điện máy Xanh hiện hữu.

Các loại xe đạp được bày bán đa dạng chủng loại, gồm xe đạp leo núi, xe thể thao, xe thành phố, xe trẻ em. Giá bán trung bình mỗi mẫu xe khoảng 3 triệu đồng. Trong đó, xe đạp trẻ em hiện đang có mức tiêu thụ tốt.Do khai trương đúng dịp lễ 30/4, doanh thu của ngành hàng mới rất khả quan, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Cty CP Thế Giới Di Động - cho biết. Sau kỳ nghỉ lễ, số bán giảm xuống nhưng duy trì đều đặn mỗi ngày bán trung bình 15 xe mỗi cửa hàng, ông Hiểu Em mở báo cáo doanh thu cho PV xem.

Các thương hiệu được chọn bán tại chuỗi này gồm có Giant, Martin 107, Asama, Thống Nhất, và các hãng khác.

Trong thời gian tới, Thế Giới Di Động sẽ mở thêm khoảng 10 cửa hàng khác. Ngoài TP.HCM, sẽ có các cửa hàng tại khu vực Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.

Để hút khách, ông Hiểu Em cho biết áp dụng giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hoặc mua điện thoại nhận phiếu giảm giá mua xe,... tương tự cách chuỗi này áp dụng khi đưa vào kinh doanh các mặt hàng mới.

Theo tính toán của CEO Thế Giới Di Động, thị trường xe đạp mỗi năm bán được khoảng 2,4 triệu chiếc. Ông chưa đặt mục tiêu thị phần đối với mặt hàng mới này.

Các nhân viên hiện hữu được đào tạo để lắp ráp và sửa chữa xe đạp, mặt bằng được tận dụng từ nguồn có sẵn nên hầu như không phát sinh chi phí.

Trước đây, Thế Giới Di Động từng tận dụng mặt bằng để bán xe máy điện tại Hà Nội, tuy nhiên đến nay thử nghiệm này không được mở rộng. Lý do, xe máy điện này của một hãng sản xuất điện thoại đưa vào kinh doanh thử.

Như vậy liên tiếp trong vài năm qua, chuỗi bán lẻ công nghệ chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đã thử nghiệm khá đa dạng mặt hàng trong bối cảnh nhu cầu mua điện thoại bão hoà. Công ty từng thử nghiệm bán mắt kính nhưng đã dừng lại. Riêng mảng đồng hồ vẫn đang phát triển.

Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng như nồi niêu xoong chảo cũng đã được thêm vào danh mục hàng hoá tại Điện máy Xanh, có doanh thu nhất định và đang được mở rộng.

Trong hành trình thử nghiệm của mình, Thế Giới Di Động cũng phải đóng chuỗi Điện thoại Siêu rẻ do không đạt chỉ tiêu kinh doanh như kỳ vọng.

Hôm qua 13/5, chuỗi bán lẻ này chính thức tung một mô hình mới, cho phép các cửa hàng nhỏ làm cộng tác viên bán hàng. Kết quả của thử nghiệm, theo ông Hiểu Em, sẽ thấy rõ trong thời gian ngắn.

Theo Hải Đăng

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cổ phiếu thăng hoa, Chủ tịch bất động sản Phát Đạt trở thành người thứ 7 có tài sản tỷ đô trên sàn chứng khoán Việt Nam

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu PDR của Phát Đạt đã tăng gấp hơn 2 lần, qua đó đưa tài sản ông Nguyễn Văn Đạt từ hơn 12.000 tỷ đồng lên trên 26.000 tỷ đồng.

"Ông trùm du thuyền" Việt tiết lộ thú chơi của giới nhà giàu, khẳng định thu nhập trung bình khá vẫn có thể tận hưởng dịch vụ siêu sang

"Thu nhập bậc trung, khoảng từ 30 triệu đồng/tháng là có thể tận hưởng trải nghiệm du thuyền", ông trùm du thuyền Việt nhận định.

Bác sĩ Đan Mạch kể giây phút giành lại Eriksen từ lưỡi hái tử thần

Chiến thắng trong việc giữ mạng sống cho Eriksen đến từ quy trình cấp cứu chuyên nghiệp của cầu thủ, đội ngũ bác sĩ Đan Mạch và nhân viên y tế trên sân.

Dubai từ 1 làng chài nhỏ trỗi dậy giàu có rồi 'đốt tiền' cho sân vận động thể thao như thế nào?

Dubai giàu có, xa hoa, sầm uất và rất yêu thể thao. Thành phố này có vô số cơ sở vật chất và địa điểm để tổ chức nhiều giải đấu thể thao lớn.

Đọc thêm