Thế giới Di động là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, nhưng FPT Shop mới là chuỗi kinh doanh hiệu quả nhất

27/07/2017 11:13 AM | Kinh doanh

Từ vị trí thứ 3 trong năm 2016, đế chế của ông Nguyễn Đức Tài đã vươn lên trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam trong năm nay.

Thế giới Di động là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, nhưng FPT Shop mới là chuỗi kinh doanh hiệu quả nhất

Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia Publishing) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational vừa công bố danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2017.

Trong danh sách này, có top 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia, được lựa chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng.

Tại Việt Nam, vị trí số 1 thuộc về Thế giới di động với tổng doanh thu năm 2016 đạt hơn 1,4 tỷ USD, theo sau sau là Saigon Coop với hơn 1,2 tỷ USD và hệ thống siêu thị Big C với hơn 700 triệu USD.

Điểm đáng chú ý là dù xếp thứ 4 về mặt doanh thu, FPT Shop là đơn vị có hiệu quả kinh doanh trên mỗi diện tích mặt sàn ấn tượng nhất. Theo đó, FPT Shop có doanh thu hơn 15.000 USD/m2 sàn trong khi Thế giới Di động, dù có doanh số cao nhất nhưng tỷ lệ bán trên mỗi m2 chỉ là 5.076 USD.

Thế giới Di động là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, nhưng FPT Shop mới là chuỗi kinh doanh hiệu quả nhất - Ảnh 1.

Nguồn: Retail Asia Publishing/Hiệp hội bán lẻ VN

Xét trên bình diện khu vực, trong top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương năm 2017, Thế giới di động đứng thứ 159; Saigon Coop đứng thứ 190; Big C đứng thứ 271; FPT Shop đứng thứ 356; Nguyễn Kim đứng thứ 367; Home Center đứng thứ 391; PNJ thứ 431; Thế giới số Trần Anh thứ 435 và Viễn Thông A thứ 462.

Vị trí top 10 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực đều đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với các thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam như Aeon Mall, Family Mart, 7-Eleven,...

Hiện Việt Nam được đánh giá là một trong 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Với quy mô dân số hơn 90 triệu người và kênh bán lẻ hiện đại mới chỉ chiếm 25% thị phần, vẫn còn nhiều dư địa cho các doanh nghiệp bán lẻ cả trong nước và ngoài nước cùng cạnh tranh để phát triển.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không còn là tin đồn, Tiki và Sendo đã thông báo với cơ quan quản lý về việc sáp nhập

Như vậy thị trường thương mại điện tử Việt Nam sớm muộn cũng sẽ hình thành thế chân vạc giữa 3 thế lực: Shopee, Lazada và Tiki-Sendo.

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Hai ứng dụng gọi xe nội địa Be và FastGo có thể đàm phán đi đến một thương vụ sáp nhập để phá vỡ sự thống trị của Grab tại Việt Nam, trang tiếng Anh Vietnam Investment Review đưa tin. Liên hệ với sếp Be và FastGo để chứng thực thông tin trên, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm với diễn viên Việt Anh đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

Thành công nào cũng phải trải qua thất bại và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Tin tưởng vào những giá trị thông điệp mình muốn truyền tải, hai anh em sinh đôi của 1977 Vlog đã đem tình yêu văn học và phim đen trắng của mình vào những clip YouTube triệu view với hy vọng khán giả sẽ hiểu được ước mơ của họ.

Đọc thêm