Thế Giới Di Động bị trả lại hàng gấp 10 lần trong tháng Samsung gặp sự cố Note 7

01/11/2016 14:55 PM | Kinh doanh

Trong quý 3/2016, giá trị hàng bán bị trả lại của Thế Giới Di Động lên tới 359 tỷ đồng, cao gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ năm trước và cao gấp 6 lần so với 2 quý đầu năm.

Thế Giới Di Động vừa công bố báo cáo tài chính 9 tháng với doanh thu 31.261 tỷ đồng, tăng trưởng 77% và lợi nhuận sau thuế 1.222 tỷ đồng, tăng 64%.

Tuy nhiên, nếu tính riêng trong quý 3, lợi nhuận của Thế Giới Di Động đã tăng chậm lại, chỉ đạt 34% so với cùng kỳ năm trước, lãi 388 tỷ đồng.

Nguyên nhân là do trong tháng 9, lợi nhuận của công ty bất ngờ giảm mạnh so với các tháng trước, chỉ đạt 102 tỷ đồng, thậm chí còn thấp hơn so với tháng Tết là tháng 3.

Tháng 9 chính là cao điểm diễn ra sự cố về pin đối với sản phẩm mới Galaxy Note 7 của Samsung, khiến điện thoại có thể phát nổ. Sự cố này đã buộc Samsung phải tuyên bố dừng bán Galaxy Note 7, sau đó tiến tới thu hồi toàn bộ sản phẩm và dừng sản xuất trên toàn thế giới. Sự cố này của Samsung gây ra nhiều phiền toái cho các nhà phân phối điện thoại trong nước khi phải đứng ra đổi trả sản phẩm cho khách hàng.

Theo số liệu từ Thế Giới Di Động, hàng bán bị trả lại trong quý 3 lên tới 359 tỷ đồng, cao gấp gần 6 lần so với quý 1 và quý 2 và cao gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối tháng 9, tổng tài sản của Thế Giới Di Động là 10.176 tỷ đồng, tăng gần 3.000 tỷ đồng so với đầu năm. Hàng tồn kho của công ty đã tăng từ 5.000 tỷ đồng lên 6.600 tỷ đồng.

Cuối năm nay, Thế Giới Di Động sẽ nghiệm thu đánh giá kết quả của chuỗi Bách Hoá Xanh và quyết định có triển khai ồ ạt trong năm 2017 hay không. Bên cạnh đó, Thế Giới Di Động sắp cho ra mắt một trang thương mại điện tử hoàn toàn mới, khác hoàn toàn so với 2 chuỗi đang vận hành là thegioididong.com và bachhoaxanh.com

Minh Quân

Cùng chuyên mục
XEM