The Asian Banker: TPBank là ngân hàng số xuất sắc nhất và có quy trình được tự động hóa tốt nhất Việt Nam

09/04/2021 06:00 PM | Kinh doanh

The Asian Banker, tạp chí đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tại châu Á, đã bình chọn TPBank là “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng tự động hóa quy trình tốt nhất Việt Nam” tại lễ vinh danh các ngân hàng có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tài chính bán lẻ tại châu Á năm 2021 diễn ra chiều tối ngày 8/4.

The Asian Banker: TPBank là ngân hàng số xuất sắc nhất và có quy trình được tự động hóa tốt nhất Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp TPBank giành được danh hiệu "Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam" (Best Digital Bank) trong các cuộc bình chọn giải thưởng của The Asian Banker.

Theo đánh giá của The Asian Banker, tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển ngân hàng số của TPBank giúp ngân hàng sở hữu cơ sở hạ tầng công nghệ và lưu trữ dữ liệu có tính cạnh tranh cao, tạo ra hiệu suất cao trong hoạt động tài chính và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng sở hữu một hệ sinh thái số hoàn toàn ghi điểm với hàng loạt các ứng dụng, công nghệ được đánh giá cao, kể cả với khách hàng hay các hoạt động nội bộ bên trong ngân hàng.

"TPBank đã cho thấy những bước tiến đáng kể trong hành trình ngân hàng kỹ thuật số vào năm 2020, đặc biệt trong việc đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số chiến lược và sáng tạo như chuyển đổi hệ thống của mình thành một nền tảng kỹ thuật số đa kênh với tốc độ và khả năng mở rộng trong tương lai," Ông Mobasher Kazmi – Giám đốc nghiên cứu The Asian Banker, bình luận về thành công của TPBank.

Đại diện của The Asian Banker cũng đề cập đến số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số của TPBank tăng gấp đôi trong năm 2020 như là một minh chứng về thành công của ngân hàng này trong quá trình thu hút khách hàng dựa trên nền tảng số.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, chia sẻ: "Lựa chọn đầu tư vào công nghệ với vị thế của ngân hàng tiên phong luôn khiến chúng tôi phải đối mặt với thách thức. Bằng sự tỉnh táo với những định hướng rõ ràng trong cuộc chơi công nghệ, chúng tôi đã đạt được những thành công lớn. Và hai giải thưởng của The Asian Banker đã ghi nhận tất cả những nỗ lực đó của chúng tôi."

The Asian Banker: TPBank là ngân hàng số xuất sắc nhất và có quy trình được tự động hóa tốt nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Sức hút từ dịch vụ ngân hàng số TPBank có được từ sự ổn định và mượt mà của nền tảng công nghệ tiên tiến và việc liên tục cập nhật, sáng tạo hàng loạt những tính năng mới nhằm gia tăng lợi ích cho người dùng. Trong đó, có thể kể đến tính năng định danh khách hàng điện tử - eKYC trên app TPBank, các tính năng Smart Search và Voice Search… Không ngừng sáng tạo trải nghiệm giao dịch đa điểm chạm lấy khách hàng làm trung tâm, và hướng tới mô hình tổ chức quản trị bằng dữ liệu (data-driven organisation), hệ thống hơn 300 điểm giao dịch tự động LiveBank với khả năng cung cấp gần như toàn bộ các dịch vụ ngân hàng hoàn toàn tự động 24/7… là những điểm nổi bật trong chiến lược ngân hàng số của TPBank.

Sự thành công của TPBank trong việc đưa các sản phẩm ngân hàng số đến với khách hàng còn được hỗ trợ bởi một trình được tỷ lệ tự động hóa rất cao ở các khâu vận hành nội bộ. Giải thưởng "Ngân hàng tự động hóa quy trình tốt nhất" (The Best Process Automation Implementation in Vietnam) đã khẳng định TPBank là một ngân hàng số toàn diện, với quá trình chuyển đổi số được thực hiện triệt để từ trong ra ngoài.

Chính nhờ ứng dụng công nghệ tự động hóa ở các quy trình, TPBank đã duy trì đà tăng trưởng bình quân mỗi năm 30 - 40%, song lượng nhân sự các năm chỉ tăng 4 – 5%. Các lao động giản đơn đã được thay thế hoàn toàn bằng công nghệ.

Bí quyết để TPBank có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tự động hóa các quy trình nội bộ chính là xây dựng một đội ngũ nhân sự hùng hậu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, và làm chủ các công nghệ tiên tiến trên thế giới.

Không giống như những ngân hàng khác, ở TPBank, nơi bận rộn và khẩn trương nhất không phải là các chi nhánh hay điểm giao dịch. "Đại công trường" của TPBank nằm ở Khối Công nghệ thông tin với đội ngũ nhân sự hùng hậu hàng trăm người, không thua kém những công ty công nghệ đích thực. Đó là chưa kể hàng trăm kỹ sư IT của các đơn vị đối tác luôn túc trực tại TPBank. Đây chính là điểm khác biệt của TPBank, một ngân hàng công nghệ đúng nghĩa.

Hiện tại đội ngũ kỹ sư của TPBank đã đưa vào hoạt động 130 robot và có khả năng tạo ra trung bình 5 robot mỗi tuần để triển khai trong các quy trình vận hành nội bộ nhằm thay thế nhân viên thực hiện những công việc có tính chất lặp đi lặp lại. Trong năm 2021, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai 145 robot mới với akaBot, dự kiến có khoảng 20 robot áp dụng AI. Với số lượng robot tăng gấp đôi năm ngoái, cùng việc nâng cấp các robot cũ, TPBank kỳ vọng năng suất lao động chung của toàn hàng với các nghiệp vụ dùng robot sẽ tăng ít nhất 20-30%, tiết kiệm được hàng trăm nhân sự.

PV

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  TPBank, ngân hàng số, robot
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Masterise Group - Ông chủ các dự án căn hộ 500-700 trăm triệu đồng/m2: Trẻ tuổi nhưng vượt mặt "đàn anh" nhờ công thức "thâu tóm đất vàng, xây nhà siêu sang, bán giá siêu sốc"

Năm 2020, Masterise Group lọt vào danh sách 10 nhà phát triển bất động sản nổi bật tại Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đây cũng là đại diện có tuổi đời trẻ nhất trong số các công ty được vinh danh, bên cạnh những "cây cổ thụ" bất động sản lâu năm như Vingroup, Novaland, Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh Land,...

Shark Tank Việt Nam

Nữ CEO xinh đẹp của Wiibike nói gì sau phát ngôn “Anh không quan tâm đến business, chỉ quan tâm đến mỗi em” của Shark Phú?

Câu nói "Anh không quan tâm đến business, chỉ quan tâm đến mỗi em thôi" của Shark Phú đã dấy lên nhiều tranh cãi về tính gameshow và câu nói đùa về giới tính. Nữ chính trong cuộc - CEO Wiibike - nói gì về câu chuyện này?

Trước khi đùa khiếm nhã 'Sạch - Xanh - Xinh là Xong', Shark Hưng từng tư vấn bạn gái trẻ lương 5 triệu muốn mua nhà Times City: Sắm đồ bơi đẹp, đi cà phê, tiếp cận người có sẵn nhà ở đó...

Trong màn thương lượng của Wiibike, shark Hưng có 2 lần nhắc đến chữ xinh khi nhận xét về startup. Tuy nhiên với câu nói "cứ sạch, xanh, xinh là xong" hiện đang gây tranh cãi về sự khiếm nhã của phát ngôn trên sóng truyền hình.

Đọc thêm