Thành tựu của Toyota tại thị trường ô tô du lịch Việt Nam năm 2022

18/01/2023 13:30 PM | Kinh doanh

Thị trường ô tô du lịch Việt Nam năm 2022 vô cùng sôi động với cuộc đua doanh số của các thương hiệu ô tô. Toyota là thương hiệu đạt thành quả ấn tượng.

Bước vào thời kỳ bình thường mới, thị trường xe hơi Việt Nam sôi động hơn với cuộc chạy đua doanh số giữa các thương hiệu, nhiều mẫu xe mới ra mắt, tăng thêm tính cạnh tranh và đòi hỏi các nhà sản xuất xe hơi phải không ngừng cải tiến và đổi mới.

Thành tựu của Toyota tại thị trường ô tô du lịch Việt Nam năm 2022 - Ảnh 1.

Vượt qua các thương hiệu khác, trong năm 2022, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 36.602 xe, nâng sản lượng tích lũy lên con số 660.702 xe. Doanh số bán hàng đạt 92.625 xe (bao gồm cả Lexus), tăng 34% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh số tích lũy đạt 857.051 xe. Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota được đảm bảo với doanh thu 68,6 triệu USD. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật còn đóng góp 1.248 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2021.

Thành tựu của Toyota tại thị trường ô tô du lịch Việt Nam năm 2022 - Ảnh 2.

Về dịch vụ, Toyota đã chào đón hơn 1,6 triệu lượt khách hàng, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 16,2 triệu lượt. Hệ thống đại lý tăng lên 85, đặt tại 46 tỉnh thành trên cả nước.

Năm 2022, doanh số 3 mẫu xe chủ lực của Toyota lần lượt là: Vios với doanh số 23.529 xe, nâng doanh số tích lũy lên 228.158 xe; Corolla Cross với doanh số 21.473 xe, doanh số tích lũy đạt 45.799 xe; Veloz Cross với doanh số 14.104 xe.

Trong chiến lược xanh hóa thị trường ô tô, bên cạnh Corolla Cross, Toyota bổ sung thêm phiên bản hybrid trên mẫu xe Camry và Corolla Altis. Năm 2022, Toyota đã cắt giảm khoảng 3.800 tấn CO2.

Thành tựu của Toyota tại thị trường ô tô du lịch Việt Nam năm 2022 - Ảnh 3.

Từ ngày 28/12/2022, Toyota Việt Nam chính thức sản xuất, lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, góp phần cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam. Bên cạnh đó, Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 3 liên tiếp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 58 trong đó có 12 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Thành tựu của Toyota tại thị trường ô tô du lịch Việt Nam năm 2022 - Ảnh 4.

Năm 2022, Toyota Việt Nam đã nỗ lực duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên, tập trung vào 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực. Với những nỗ lực to lớn, Toyota vinh dự đón nhận những giải thưởng được trao tặng bởi các cơ quan Nhà nước, tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức uy tín.

Dựa trên triết lý "Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động", Toyota Việt Nam tiếp tục vươn tới chinh phục những cột mốc mới trong năm 2023, đóng góp cho sự thịnh vượng của đất nước và cuộc sống hạnh phúc cho người dân Việt Nam.

Ánh Dương

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM