Thanh toán không tiếp xúc– giải pháp sống còn sau giãn cách

17/11/2021 19:30 PM | Kinh doanh

Covid-19 khiến thói quen thanh toán tiền mặt của người dùng buộc phải nhường chỗ cho xu hướng thanh toán hiện đại.

Để đáp ứng thực tế này, cũng như thích ứng an toàn với dịch bệnh trong bình thường mới việc kết nối thanh toán không tiếp xúc là giải pháp sống còn cho doanh nghiệp.

Cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, mở rộng kênh bán

Sau thời gian giãn cách, các doanh nghiệp bán lẻ đang nỗ lực nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Nhiều doanh nghiệp linh hoạt tìm các giải pháp phù hợp, chủ động đón đầu xu hướng phục hồi của thị trường bằng cách ưu tiên áp dụng các giải pháp thanh toán số nhằm giảm thiểu tiếp xúc, đảm bảo an toàn và gia tăng kênh bán hàng.

Anh Lê Tuấn (32 tuổi), chủ một cửa hàng kinh doanh thời trang thiết kế tại Hà Nội cho biết: "Nhận thấy nhu cầu của khách hàng đối với các phương thức thanh toán hiện đại, tôi đã nhanh chóng kết nối thanh toán VNPAY-QR, khách chỉ cần sử dụng điện thoại quét mã và thanh toán là xong, tiện lợi và hạn chế tiếp xúc tiền mặt. VNPAY cũng thường xuyên đưa ra các ưu đãi hấp dẫn nên khách hàng rất hào hứng mỗi khi mua sắm".

Bên cạnh các chủ doanh nghiệp như anh Tuấn đang tìm giải pháp để kích cầu tiêu dùng, đảm bảo an toàn khi mua sắm, một số doanh nghiệp "truyền thống" vẫn duy trì hình thức thanh toán tiền mặt. Điều này đã mang đến cho khách hàng có nhu cầu thanh toán hiện đại gặp không ít rắc rối khi phải đi rút tiền mặt hay tìm "cách này cách khác" để thanh toán hóa đơn.

Theo ông Ngô Anh Tuấn - đại diện VNPAY, sau giãn cách các cửa hàng đã có động thái tích cực khi mong muốn kết nối dịch vụ VNPAY-QR để đáp ứng yêu cầu thanh toán không tiếp xúc của khách hàng. Đây có thể được xem là một tín hiệu tích cực cho thấy các doanh nghiệp đang dần "chuyển mình" hướng đến một nền kinh tế không tiền mặt trong tương lai.

Thanh toán VNPAY-QR mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng có trải nghiệm thanh toán tốt, các cửa hàng sẽ có thêm điểm cộng trong mắt khách hàng. Đồng thời việc quản trị giao dịch của doanh nghiệp cũng dễ dàng nhờ hệ thống quản lý thanh toán. Bên cạnh hình thức bán tại cửa hàng doanh nghiệp có thể mở rộng kênh online, hay chỉ cần gửi mã QR cho khách hàng qua kênh chat.

Được biết, hiện nay tính năng thanh toán VNPAY-QR đã có mặt trên ứng dụng của hơn 30 ngân hàng, 9 ví điện tử và tiếp cận đến hơn 20 triệu người dùng đây chính là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng của mình.

Nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp "phục hồi" sau giãn cách

Để hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp mở cửa trở lại sau giãn cách, VNPAY mang đến cho doanh nghiệp nhiều hình thức thanh toán nhanh gọn, an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cùng với nhiều ưu đãi, miễn phí dịch vụ.

Theo đó, các dịch vụ VNPAY ưu đãi phí cho doanh nghiệp là các dịch vụ thiết yếu để vận hành cửa hàng bao gồm các dịch vụ của hệ sinh thái: miễn phí dịch vụ tới 3 tháng với giải pháp thanh toán VNPAY-QR, tặng thêm tới 12 tháng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 và trả chậm 70% giá trị thiết bị bán hàng VNPAY-POS tích hợp sẵn thanh toán QR, thẻ ngân hàng.

Thanh toán không tiếp xúc– giải pháp sống còn sau giãn cách - Ảnh 1.

Các gói ưu đãi giúp doanh nghiệp tiết giảm đáng kể chi phí vận hành trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn, bên cạnh đó việc ứng dụng các tiện ích công nghệ sẽ mang đến cơ hội tốt nhằm thu hút khách hàng và kinh doanh một cách hiệu quả.

Bên cạnh dịch vụ thanh toán, phần mềm quản lý bán hàng POS365 cũng được coi là một công cụ đắc lực cho các đơn vị kinh doanh. Phần mềm bán hàng POS365 cho phép xử lý đơn hàng siêu nhanh chỉ trong ba giây, và chủ cửa hàng có thể quản lý kinh doanh từ xa trên mọi loại thiết bị mà vẫn nắm bắt được các hoạt động tức thời tại điểm bán.

VNPAY cũng cung cấp thiết bị bán hàng VNPAY-POS cầm tay hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị được tích hợp sẵn các phương thức thanh toán như thẻ ngân hàng và quét mã VNPAY-QR nên mọi thao tác xử lý đơn hàng, thanh toán của cửa hàng sẽ gói trọn trong 1 thiết bị duy nhất, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và không chiếm nhiều không gian cửa hàng.

Với giải pháp VNPAY-QR, phần mềm quản lý bán hàng POS365 và thiết bị bán hàng VNPAY-POS cầm tay hiện đại được xem là bộ ba "hoàn hảo" giúp doanh nghiệp bứt phá trong thời kỳ 4.0

Xem thông tin chi tiết chương trình tại đây!

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM