Thấm đòn tẩy chay, CEO Nike tuyên bố 'Nike là thương hiệu của Trung Quốc, dành cho người Trung Quốc'

26/06/2021 18:04 PM | Kinh doanh

CEO Nike tuyên bố gây tranh cãi: 'Nike là thương hiệu của Trung Quốc'.

Tờ Fox Business đưa tin, CEO Nike John Donahoe vừa gọi thương hiệu này là "thương hiệu của Trung Quốc". Động thái này xảy ra sau khi Nike trải qua đợt tẩy chay quy mô lớn liên quan đến sự cố xảy ra ở Tân Cương.

Cụ thể, trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh diễn ra vừa qua, CEO Donahoe giải thích rằng Nike có tầm nhìn dài hạn về hoạt động tại Trung Quốc – nơi họ đã có mặt trong gần 4 thập kỷ.

"Chúng tôi đang là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đây và chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc và cho người Trung Quốc. Tài sản lớn nhất chúng tôi có ở Trung Quốc là niềm tin của người tiêu dùng. Khách hàng cảm thấy kết nối sâu sắc và mạnh mẽ với Nike, Jordan và thương hiệu Converse tại Trung Quốc. Điều đó là thật".

CEO Nike nói rằng công ty nhắm tới việc tiếp tục đầu tư mạnh tay vào hoạt động ở Trung Quốc trong bối cảnh họ báo cáo doanh thu tốt hơn dự kiến trong quý 4 năm nay.

Trước đó, Nike cùng một số thương hiệu Mỹ khác đã chịu sự tẩy chay mạnh mẽ ở Trung Quốc vì bình luận rằng họ lo ngại về vấn đề người lao động ở Tân Cương. Nhiều thương hiệu lớn khác như: Uniqlo, Nike, Adidas, GAP, Fila, New Balance... cũng tuyên bố tẩy chay vải bông từ Tân Cương và chịu kết cục hết sức thê thảm.

Nguồn: Fox Business

Phương Linh

Từ khóa:  Nike
Cùng chuyên mục
XEM