Tết 2017, xu thế quảng cáo của thương hiệu không chỉ là 'yêu thương', mà còn bắng nhắng, vui nhộn thế này cơ

31/12/2016 04:34 PM | Kinh doanh

Khi "gu" của người xem có nhiều thay đổi, các thương hiệu đã có những chuyển biến kịp thời để quảng cáo Tết phù hợp hơn với thị hiếu của công chúng.

Tết 2017, xu thế quảng cáo của thương hiệu không chỉ là 'yêu thương', mà còn bắng nhắng, vui nhộn thế này cơ

Điểm lại những trào lưu trong năm 2016, có thể thấy xu hướng văn hóa của giới trẻ đã có nhiều chuyển biến. Trước đây, những sản phẩm ồn ào, cố tình tạo scandal dễ dàng trở thành hiện tượng, thì trong thời gian gần đây, khi công chúng đã dần "bão hòa" với thể loại này, cách tiếp cận đã chuyển sang một hướng khác.

Trong số các video clip được chia sẻ nhiều nhất trên Youtube Việt Nam năm qua, không khó để tìm thấy những cái tên như FAPtv, Ghiền Mì Gõ, hay Kem Xôi TV... Đây vẫn là những cái tên nổi bật trong lĩnh vực giải trí, nhưng điểm khác biết đó là họ đã xây dựng được những sản phẩm thực sự có chất lượng.

Chẳng hạn, FAPtv hay Kem Xôi TV nổi lên nhờ sử dụng bộ óc hài hước và sức sáng tạo để tạo ra những clip vừa đem lại tiếng cười cho khán giả, vừa phản ánh nhanh những vấn đề nóng của xã hội.

Dù các video này còn mang nhiều thiên hướng giải trí, nhưng có một yếu tố không thể bỏ qua đó là giới trẻ ngày nay đang ngày càng quan tâm tới các vấn đề xã hội.

Các thương hiệu tất nhiên không bỏ qua xu thế này. Theo thông lệ, thời điểm trước Tết, các nhãn hàng đã bắt đầu tung ra những video quảng cáo có nội dung đón Tết, đón xuân. Mặc dù vậy, điểm thú vị là nội dung những quảng cáo năm nay đã có nhiều thay đổi.

Thay vì hướng tới không khí vui vẻ như mọi năm, thông điệp chủ đạo của các quảng cáo trong dịp Tết năm nay lại đánh mạnh vào "yêu thương".

Cuối tháng 12/2016, công ty TNHH Bel Việt Nam tung ra một viral video trên Youtube và Facebook mang tên "Cùng Con Bò Cười trao nhau tiếng cười Tết". Video dài khoảng 2 phút có nội dung hết sức đơn giản, nhưng lại truyền đi đúng thông điệp về một vấn đề xã hội: chia sẻ yêu thương!

Cùng Con Bò Cười trao nhau tiếng cười Tết

Nội dung đơn giản, dễ hiểu, nhưng nhiều ý nghĩa giúp quảng cáo Con Bò Cười trở nên thu hút khi "chạm" được vào trái tim người xem.

Ngoài Con Bò Cười, năm nay, một số thương hiệu còn hướng tới quảng cáo Tết "lạ", hướng tới đối tượng người xem trẻ tuổi bằng 3 yếu tố: giải trí, vui nhộn, dân dã.

Như FPT Shop, chiến dịch mang tên "Tết! Về nhà trên hết" hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý, bởi mới nghe quảng cáo có vẻ là nghiêm túc, nhưng thực ra lại rất vui nhộn. Có thể video quảng cáo Tết của thương hiệu này không sâu sắc như Con Bò Cười, nhưng đổi lại là tính giải trí, độc, lạ giữa hàng loạt những TVC quảng cáo Tết "yêu thương".

Tết! Về nhà trên hết

Nhìn chung, các video năm nay lan tỏa tốt đều có những yếu tố nổi bật:

Thứ nhất, nội dung của các thương hiệu cần phải có một điểm bùng phát.

Thứ hai, các video đó phải có nội dung thực sự. Người xem đang ngày càng khó tính và chúng ta không thể thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm cũng như ý tưởng. Một video muốn được xem nhiều và chia sẻ nhiều, trước hết nó cần phải hay.

Tất nhiên, đạt được cả hai tiêu chí này không hề đơn giản. Trên thực tế, trong số hàng trăm clip quảng cáo được tung ra dịp cuối năm, chỉ có một vài quảng cáo thành công và được công chúng ghi nhớ.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi tuyên bố tôi, HAGL lẫn Agrico đã bước ra khỏi ‘vũng lầy’ nợ nần!

Sau khoảng gần 1 thập kỷ bị nợ nần ám ảnh, với sự chuyển nhượng HAGL Agrico cho THACO, Chủ tịch HAGL – Đoàn Nguyên Đức đã hồ hởi thông báo là mình không còn nợ nữa. Chưa hết, trong tương lai, ông và HAGL vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mảng nông nghiệp bằng cách đi theo HAGL Agrico và THACO.

VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng năm 2020, khối ngân hàng cắt giảm 1.000 nhân sự, thu nhập bình quân nhân viên tăng vọt lên trên 28 triệu đồng/tháng

Toàn hệ thống VPBank cắt giảm 3.200 nhân sự, trong đó riêng ngân hàng mẹ giảm hơn 1.000 nhân sự. Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng mẹ tăng 18% so với năm 2019, lên trên 28 triệu đồng/tháng.

Câu chuyện kinh doanh

Giữa năm Covid, du thuyền Việt "full phòng”, chạy không ngày nghỉ, nhân viên 3h sáng còn dậy “chốt đơn”: Đừng bao giờ bỏ quên khách nội địa!

Bà Đỗ Thị Thu Giang - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Mai Chau Hide Lake Resort, trước đó làm việc tại Du thuyền Heritage Bình Chuẩn Cát Bà cho biết dù du lịch quốc tế được nối lại, doanh nghiệp vẫn phải có những chiến lược rõ ràng để tập trung vào thị trường nội địa.

Câu chuyện kinh doanh

Cứ 2 con bò Úc ở Việt Nam, có 1 con của Hòa Phát: Vì sao chỉ mới 5 năm làm nông nghiệp, tỷ phú thép Trần Đình Long đã vượt mặt hàng loạt ông lớn?

Lãnh đạo Hòa Phát cho rằng lý do thành công đến từ truyền thống đầu tư nghiêm túc, bài bản được áp dụng ngay từ đầu khi gia nhập ngành nông nghiệp.

Đọc thêm