Tên Tổng thống Barack Obama được đặt cho một loài cá

24/12/2016 03:30 PM | Thời sự

Nếu Tổng thống Mỹ Barack Obama đến nghỉ mát tại Hawaii vào lần tới, ông chắc chắn sẽ rất thích thú khi tên của mình được đặt cho một loài cá và muốn được chiêm ngưỡng chúng ngay lập tức.

Tên Tổng thống Barack Obama được đặt cho một loài cá

Tosanoides Obama (T.Obama) được các nhà nghiên cứu phát hiện trong một chuyến thám hiểm Tây Bắc quần đảo Hawaii. Loài cá này được đặt tên theo vị lãnh đạo Nhà Trắng nhằm ghi nhận những nỗ lực của ông Obama trong việc bảo vệ môi trường cũng như việc góp sức bảo tồn khu thiên nhiên Papahānaumokuākea-Hawaii.

Trước đó, Tổng thống Obama đã quyết định mở rộng khu bảo tồn thiên nhiên Papahānaumokuākea sau khi Nghị sĩ Brian Schatz cũng nhiều nhà khoa học khác kêu gọi vị lãnh đạo Nhà Trắng có động thái nhằm bảo vệ khi vực thiên nhiên vùng Tây Bắc Hawaii.

Với quyết định mở rộng trên, khu Papahānaumokuākea hiện rộng khoảng 1,5 triệu km2, lớn gấp đôi bang Texas đang là khu bảo tồn thiên nhiên biển lớn nhất thế giới.

Trong chuyến thăm tháng 9 vừa qua tới khu vực bảo tồn, Tổng thống Obama đã gặp gỡ các nhà khoa học và được tặng bộ ảnh về loài cá T.Obama.

Loại cá mang tên ông chủ Nhà Trắng này có kích thước khá nhỏ, chỉ dài khoảng 6,1cm và thường sống sâu khoảng 90m dưới mặt nước biển. Trên thực tế, loại cá này đã được tìm thấy từ lâu nhưng người ta lầm tưởng chúng là loài Pseudanthias Thompsoni (một loại cá nhiệt đới) cho đến khi các nhà khoa học phát hiện đốm đỏ nổi trên phần sống lưng cá khác với bình thường, qua đó xác định đây là một loài mới chưa được đặt tên.

Việc đặt tên loài cá này theo Tổng thống Obama không phải ngẫu nhiên khi những đốm trên lưng con đực có màu sắc giống với logo tranh cử của ông trước đó. Việc phát hiện loài cá này là một điều vô cùng quan trọng với các nhà khoa học khi T.Obama không tồn tại ở bất kỳ nơi nào khác trên trái đất.

“Với tình trạng biến đổi khí hậu như hiện nay, chúng ta có nguy cơ bị mất nhiều loài động thực vật chưa được biết đến trước khi kịp khám phá ra chúng”, chuyên gia nghiên cứu Randall Kosaki của viện NOAA nói.

Băng Tâm

Theo Thời Đại

Muốn thoát cảnh mãi 'bán thân' với lương vài triệu như lời khuyên của shark Hưng, người trẻ mới ra trường lương 7-10 triệu có thể làm giàu bằng 3 cách

Nếu chúng ta chỉ kiếm tiền bằng tiền công, tiền lương, dùng sức lao động, thời gian, có thể cao hơn chút nữa là dùng trí tuệ để kiếm tiền. Thì đây là cách kiếm tiền sơ đẳng nhất hay nói đùa là "bán thân".

Mất 760 triệu USD trong 1 ngày, Jeff Bezos không còn là người giàu nhất hành tinh

Và người giàu nhất hành tinh mới (một lần nữa) lại là Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của đế chế thời trang xa xỉ LVMH.

Nhà sáng lập tập đoàn Lotte qua đời

Ông chủ tập đoàn Lotte là một trong những nhà sáng lập chaebol cuối cùng của Hàn Quốc.

Làm sếp giỏi là phải biết 5 cách để giữ động lực cho nhân viên những ngày giáp Tết

Nhằm giúp nhân viên không cảm thấy mất tinh thần và tù túng, nhưng cũng không để ai xao nhãng nhiệm vụ giai đoạn giáp Tết, quản lý nhân sự hãy thực hiện 5 điều sau.