Tập đoàn Thái bác thông tin Big C do Trung Quốc sở hữu

19/07/2016 05:07 PM | Kinh doanh

Central Group vừa phát đi thông cáo khẳng định đây là tập đoàn 100% sở hữu của gia đình Thái Lan, sau khi trên mạng xã hội gần đây có nhiều nghi vấn về nguồn gốc tập đoàn này, liên quan đến việc mua lại chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam.

Tập đoàn Thái bác thông tin Big C do Trung Quốc sở hữu
Tỷ phú Thái Lan Tos Chirathivat, người đứng đầu Central Group.

Cụ thể là nhiều cư dân mạng xã hội cho rằng Central Group là công ty của Trung Quốc, chứ không phải của Thái Lan.

Trong thông cáo vừa phát đi, Central Group cho rằng, những thông tin nói trên là hoàn toàn bịa đặt.

Theo thông cáo, Central Group được thành lập vào năm 1947, từ một cửa hàng nhỏ tại Bangkok do gia đình ông Tiang Chirathivat - một người Thái Lan gốc Hoa, di cư sang Thái Lan từ năm 1925 - điều hành. Tập đoàn hiện nay vẫn thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat.

Central Group bắt đầu đầu tư tại Việt Nam từ năm 2011 từ việc hợp tác với các đối tác nội địa như Nguyễn Kim, Lan Chi Mart, và gần đây nhất là Zalora và Big C.

“Tập đoàn có nhiều đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội, thực hiện các chương trình vì cộng đồng, cam kết hỗ trợ phát triển nguồn cung ứng địa phương, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam”, Central Group Việt Nam thông tin.

Đầu tháng 7 vừa qua, Central Group đã tổ chức tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại trung tâm mua sắm lớn nhất Bangkok là Central World.

Vào đầu năm 2016, Central Group đã bổ sung thương hiệu Big C vào danh sách các thương hiệu của các công ty thành viên của tập đoàn tại Việt Nam.

Gia tộc Chirathiva hiện là gia tộc giàu thứ 14 tại châu Á, thứ hai tại Thái Lan.

Theo Thuỷ Diệu

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Chủ nhân tòa lâu đài có hẳn sân đỗ trực thăng ở Thái Bình là ai?

Nội thất bên trong toà lâu đài chủ yếu là gỗ quý và đá nguyên khối được chuyển từ nhiều nơi trên cả nước về rất công phu, tốn kém.

5 bài học marketing của ‘bậc thầy’ chuyện tế nhị Durex: Không chỉ bán bao cao su mà còn bán cả cảm xúc!

Nhiều đội ngũ sáng tạo trên thị trường cần phải "cúi đầu" trước ý tưởng về nội dung của Durex vì phần lớn mọi người đều hạn chế đề cập đến nội dung nhạy cảm.

Đọc thêm