'Táo quân' từng hút tiền quảng cáo thế nào?

22/11/2019 01:46 PM | Kinh doanh

Trước đây, chương trình Táo quân được xem là "con gà đẻ trứng vàng của VTV" khi mang về doanh thu quảng cáo hàng chục tỷ đồng cho nhà đài.

'Táo quân' từng hút tiền quảng cáo thế nào?

Thông tin Đài truyền hình Việt Nam (VTV) có thể dừng sản xuất " Táo quân " sau 16 năm và thay thế bằng một chương trình mới đang khiến nhiều khán giả hụt hẫng. Đã nhiều năm nay, Táo quân là chương trình quen thuộc với khán giả Việt Nam vào mỗi đêm giao thừa. Không những thế, với nhà Đài VTV, đây còn từng là "con gà đẻ trứng vàng".

Theo báo cáo từ hệ thống đo lường định lượng khán giả Việt Nam, nhiều năm nay Táo quân là chương trình có rating cao nhất trên sóng VTV dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt ở khu vực miền Bắc. Do đó, để được quảng cáo sản phẩm trước, trong và sau chương trình Táo quân, các doanh nghiệp phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.

Táo quân từng hút tiền quảng cáo thế nào? - Ảnh 1.

Bảng báo giá quảng cáo của TVAd cho chương trình Táo quân 2019. (Ảnh: Infonet)

Theo bảng báo giá quảng cáo của TVAd cho chương trình Táo quân 2019, mức giá tối thiểu là 265 triệu đồng cho mỗi lần phát sóng TVC quảng cáo (Television Commercials - quảng cáo bằng hình ảnh) có thời lượng 10 giây. Đối với TVC 15 giây, mức giá là 318 triệu đồng/lần phát sóng; TVC 20 giây là 397.500.000 đồng/lần phát sóng. Đặc biệt, để được phát sóng TVC thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi tới 530 triệu đồng/lần.

Ngoài ra, doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên như đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm 10-20% so với bảng báo giá ban đầu.

Ước tính, chỉ với 10 phút bán quảng cáo trong thời gian phát sóng Táo Quân 2019, VTV thu khoảng hơn 10 tỷ đồng, chưa kể khung quảng cáo trước và sau thời lượng phát sóng.

Mức giá nêu trên là con số rất lớn nếu so sánh với bảng giá thường nhật trên VTV1 vào khung giờ từ 17h45-18h30 (được xem là khung giờ đẹp với lượng rating cao), mức giá này vào ngày thường được TVAd báo giá chỉ từ 17,5 triệu đồng – 35 triệu đồng/lần phát sóng tùy thời lượng TVC.

Bên cạnh quảng cáo dạng TVC trước, trong và sau chương trình, VTV còn có nguồn thu từ việc bán quảng cáo trong lời thoại của các "Táo".

Trong chương trình Táo quân 2019 , dàn quan quân thiên đình liên tục nhắc tên các thương hiệu từ thời trang cho tới hàng không...Không có báo giá cụ thể như với quảng cáo TVC song để được các "Táo" xướng tên thương hiệu chắc chắn mức giá không hề rẻ.

Táo quân - Gặp nhau cuối năm là chương trình hài kịch truyền hình, phát sóng vào 20h trên các kênh sóng của VTV vào ngày 30 Tết hàng năm, sản xuất lần đầu năm 2003. Mượn điển tích Táo quân về trời báo cáo với Ngọc Hoàng những việc mình làm trong suốt một năm qua, chương trình phản ánh, đả kích nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hóa, giáo dục... nổi cộm.

Dàn nghệ sĩ quen thuộc của Táo Quân có thể kể đến là Chí Trung, Công Lý, Quốc Khánh, Vân Dung, Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng... Tính tới dịp Tết 2019, chương trình được tổ chức 16 lần do NSƯT Đỗ Thanh Hải làm tổng đạo diễn.


Theo Bằng Lăng

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm