Tăng trưởng 150%, ITL tô thêm gam màu sáng cho ngành Logistics Việt Nam 2021

19/01/2022 08:00 AM | Kinh doanh

Vượt qua một năm đầy thách thức, Tập đoàn In Do Trans Logistics (ITL) sẵn sàng chinh phục mục tiêu 5 năm trước hạn, đồng thời tiến gần hơn đến "National Champion" – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam.

Tăng trưởng 150%, ITL tô thêm gam màu sáng cho ngành Logistics Việt Nam 2021

Vượt "bão" ngoạn mục

Năm 2021 vừa qua là một năm đầy biến động cho ngành Logistics. Chuỗi cung ứng trên thế giới bị đứt gãy, cung ứng tiêu dùng nội địa bị gián đoạn khiến các doanh nghiệp trong ngành đối mặt với khó khăn trước nay chưa từng có. Trong khi đó, nhìn từ bức tranh tổng thể, ngành Logistics Việt Nam vẫn còn mang tính phân mảng cao với hơn 80% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, có số vốn dưới 10 tỷ đồng, nên khó cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Thực tế cho thấy, chi phí Logistics của Việt Nam đang ở mức cao, ước chiếm hơn 20% tổng GDP quốc gia, trong khi thế giới dao động ở mức 11-12%.

Nhiều thách thức là vậy, nhưng ngành Logistics Việt Nam vẫn có những điểm sáng được đóng góp từ các doanh nghiệp sẵn sàng thích ứng, nhanh chóng chuyển đổi để biến "nguy" thành "cơ" như ITL. Bằng chiến lược "vượt sóng tăng trưởng" và nền tảng vững chắc về cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ, ITL duy trì kết nối Logistics hàng không trong thời gian dịch bệnh, giảm thiểu sự đứt gãy chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất Việt Nam cho khách hàng nước ngoài. Ông Ben Anh, Tổng Giám Đốc Tập đoàn ITL chia sẻ: "Việc giảm thiểu đứt gãy chuỗi cung ứng luôn cần vai trò chủ động của các công ty Logistics và ITL là công ty Việt Nam làm tốt việc này."

Cụ thể, trong giai đoạn vừa qua, ITL đã thực hiện được 1750 chuyến bay, trong đó có 450 chuyến bay thuê bao – tương đương gần 9 chuyến bay/tuần để chuyên chở hàng hóa cho những nhà xuất khẩu Việt Nam đi các thị trường trọng điểm trên thế giới. Điều này góp phần vào thành tích xuất khẩu ấn tượng của Việt Nam ngay cả trong giai đoạn căng thẳng của bệnh dịch. Cùng với nhiều chính sách để bảo vệ nhân viên, duy trì các dịch vụ với khách hàng, ITL trong năm 2021 đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng 150% so với năm 2020.

Tăng trưởng 150%, ITL tô thêm gam màu sáng cho ngành Logistics Việt Nam 2021 - Ảnh 1.

ITL nhận giải thưởng Top 10 Công ty Uy tín năm 2021 của Vietnam Report tại buổi lễ trao giải diễn ra vào ngày 14/11 tại Hà Nội

Không dừng lại ở đó, ITL đã xuất sắc khép lại một năm 2021 đầy thử thách với loạt giải thưởng danh giá: Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận nhất Việt Nam (Profit500), Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và mới đây nhất là Top 10 Công ty Logistics Uy tín năm 2021. "Vượt bão" ngoạn mục và ghi tên mình vào hàng loạt giải thưởng uy tín không chỉ khẳng định bản lĩnh hàng đầu của ITL mà còn cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành Logistics Việt Nam trong thời gian tới, thông qua những nhân tố tiên phong như ITL.

Sẵn sàng chinh phục mục tiêu 5 năm trước kỳ hạn

Để có được sức mạnh "vượt bão", trong 22 năm qua, ITL đã không ngừng nỗ lực, từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ vươn lên vị trí top đầu. Mặt khác, nhận thức tầm quan trọng của việc xây dựng hệ sinh thái mở mang tính chia sẻ cho ngành, ITL từ lâu đã có sự chuẩn bị thông qua đầu tư bài bản cho cơ sở hạ tầng, chú trọng phát triển công nghệ và xác định con người là nguồn vốn quý giá.

Đến nay, với lợi thế sở hữu cảng riêng, có ga đường sắt riêng, kho bãi trải dài cùng với những bước đi mạnh mẽ trong ứng dụng công nghệ, ITL đã sẵn sàng chinh phục mục tiêu ngắn hạn đến năm 2024: xây dựng được 2 đến 3 Logistics superhub ở phía Bắc và phía Nam để các doanh nghiệp Logistics cùng hưởng lợi, có sự kết nối bền chặt và cung cấp dịch vụ bền vững cho khách hàng.

Tự gánh vác trọng trách xây dựng hệ sinh thái mở cho ngành Logistics trong nước, ITL đồng thời đặt mục tiêu lớn cho hành trình phát triển bền vững đó là trở thành "National Champion" – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam. Theo dự kiến, đến năm 2024, ITL sẽ đạt doanh thu trên 500 triệu USD, mục tiêu cho 5 năm tiếp theo là doanh nghiệp tỷ đô đầu tiên trong ngành Logistics, hoàn thiện hệ sinh thái để thúc đẩy ngành Logistics Việt Nam và mang lại giá trị cho người tiêu dùng. "Việc xây dựng hệ sinh thái mở là mục tiêu cũng đồng thời là trách nhiệm của ITL với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu ngành," ông Ben Anh nhấn mạnh.

Tăng trưởng 150%, ITL tô thêm gam màu sáng cho ngành Logistics Việt Nam 2021 - Ảnh 2.

Theo ông Ben Anh, đến năm 2024, ITL sẽ đạt doanh thu trên 500 triệu USD và tạo hệ sinh thái mở cho ngành Logistics.

Cho kế hoạch 5 năm 2020-2024, ITL đầu tư mạnh hơn vào hạ tầng Logistics và khai thác các dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng như: Triển khai chuỗi cung ứng lạnh (Cold Chain); đẩy mạnh mảng thương mại xuyên biên giới giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới (Ecommerce cross border); đầu tư vào năng lượng xanh - vận chuyển lắp đặt điện gió trên bờ và ngoài khơi. Ngoài ra, ITL đã, đang và tiếp tục chuyển đổi công nghệ, đồng thời xem nhân viên là giá trị cốt lõi của quá trình phát triển.

Linh hoạt trong kinh doanh, bứt phá công nghệ và gia tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng, ITL dự kiến hoàn thành trước thời hạn mục tiêu 5 năm và sẵn sàng trong hành trình chinh phục những mục tiêu lớn lao phía trước, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của ngành Logistics Việt Nam.

https://cafebiz.vn/tang-truong-150-itl-to-them-gam-mau-sang-cho-nganh-logistics-viet-nam-2021-202201181734539.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm