Tân cảng Sài Gòn vẫn sẵn sàng tiếp nhận tàu của Hanjin

21/09/2016 08:45 PM | Thời sự

Mặc dù hãng tàu này vẫn còn nợ tiền phí của Tân cảng Sài Gòn nhưng đơn vị này cam kết sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhận hàng.

Tân cảng Sài Gòn vẫn sẵn sàng tiếp nhận tàu của Hanjin

Theo lịch trình thì vào ngày 2/9, tàu Hanjin Chennai đã đến cảng biển TP HCM, nhưng đến nay, tàu vẫn đang lênh đênh trên biển. Trên tàu chở hơn 830 container nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó trên 730 container có hàng.

Nhiều doanh nghiệp TP HCM đang chờ nhận hàng và rất lo lắng. Vì hiện nay, nhiều tàu của Hanjin đang đỗ gần bến cảng của 23 quốc gia trong khu vực, nhưng phải neo đậu tạm thời mà không được tháo dỡ hàng hóa. Bởi lẽ, một số cảng từ chối tiếp nhận tàu do không biết ai sẽ thanh toán các phí dịch vụ.

Tân Cảng sẵn sàng tiếp nhận tàu của Hanjin để giải phóng hàng hóa của doanh nghiệp. (Ảnh minh họa: KT)
Tân Cảng sẵn sàng tiếp nhận tàu của Hanjin để giải phóng hàng hóa của doanh nghiệp. (Ảnh minh họa: KT)

Trong khi đó, đây đang là thời điểm nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vào mùa chuẩn bị hàng cho Noel, tết dương lịch ở các thị trường châu Mỹ, châu Âu... Do đó, việc nhận hàng chậm trễ ảnh hưởng nhiều đến việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại TP HCM, hàng hóa của tàu Hanjin Chennai chủ yếu là nhập vào Tân cảng Sài Gòn. Hiện hãng tàu này vẫn còn nợ tiền phí của Tân cảng Sài Gòn. Lãnh đạo đơn vị khẳng định sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhận hàng.

Ông Ngô Minh Thuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cũng như các cơ sở thành viên cả nước tạo mọi điều kiện để giao nhận hàng theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp. Đối với hàng của Việt Nam đang trên tàu Hanjin Chennai chưa cập cảng, Tân Cảng sẵn sàng tiếp nhận tàu.

“Tân cảng Sài Gòn đã có công văn cho tàu Hanjin Chennai cho biết đơn vị vẫn sẵn sàng tiếp nhận hàng với các dịch vụ như trước đây. Tân Cảng không bắt giữ tàu, không thay đổi điều kiện đối với Hanjin Chennai trong việc thanh toán cước phí, bốc dỡ hàng hóa lên và xuống tàu”, ông Thuấn cho biết.

Theo Lệ Hằng

VoV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soi profile ‘khủng’ của tân CEO Gojek Việt Nam: Nhân viên cũ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, từng góp sức xây dựng Adayroi, Cộng Cà Phê trước khi dấn thân vào mảng gọi xe

Ở thời điểm Gojek tiến vào Việt Nam năm 2018 (tên gọi lúc ấy là Go-Viet), Phùng Tuấn Đức cũng là người trẻ nhất trong 4 nhà lãnh đạo của hãng gọi xe này.

Thế giới lại phá kỷ lục đau khổ của Covid-19: 212.000 ca nhiễm mới chỉ trong một ngày, cao bậc nhất từ trước đến nay

Các điểm nóng của dịch bệnh trên thế giới liên tục phá vỡ kỷ lục nhiễm mới trong những ngày vừa qua. Một kỷ lục đáng sợ mà chẳng ai mong muốn.

[Case Study] Một tay chơi game, một tay ăn gà rán: Nước đi cao thủ giúp tăng 5% lượng khách, 35% doanh số tại Trung Quốc của KFC

Với tính năng "đặt đồ ăn trong game" và sử dụng "trí tuệ nhân tạo" để tương tác với cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại (tựa game có số lượng người chơi lớn nhất Trung Quốc), KFC đã đạt được thành công ấn tượng, vượt ra ngoài những hoạt động tài trợ thể thao điện tử thông thường.

Ông chủ công ty phân phối siêu xe đắt nhất Việt Nam giải mã nghịch lý của những người sở hữu Rolls Royce

Tại Việt Nam, việc bán Rolls Royce - dòng siêu xe thuộc loại đắt nhất thế giới sẽ ra sao hậu Covid-19? Những khách hàng mua xe này có sự thay đổi ra sao? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đoàn Hiếu Trung, Tổng giám đốc Rolls Royce Motors Cars Hanoi – công ty phân phối chính hãng duy nhất ở Việt Nam.

Đọc thêm