Tân Á Đại Thành đứng vững mùa Covid và câu chuyện “số hóa” 30.000 điểm bán

06/07/2020 08:00 AM | Kinh doanh

8:00 sáng, Anh Nam - Nhân viên bán hàng ngoài thị trường của Tập đoàn Tân Á Đại Thành ghé thăm một đại lý trên đường Trần Hưng Đạo. Thay vì mang theo sổ sách, giấy tờ, catalogue... anh chỉ cần một chiếc điện thoại di động để giới thiệu sản phẩm, viếng thăm khách hàng và báo cáo toàn bộ công việc cho lãnh đạo công ty.

Tân Á Đại Thành đứng vững mùa Covid và câu chuyện “số hóa” 30.000 điểm bán

Không chỉ anh Nam mà hơn 2.000 Sales trên cả nước của Tân Á Đại Thành cũng đang áp dụng giải pháp DMS nhằm thay thế phương pháp làm việc truyền thống. Việc coi công nghệ là "trục quay" của quá trình chuyển đổi giúp Tập đoàn rút ngắn thời gian xây dựng mô hình phân phối hiện đại, đồng thời phát huy vai trò tích cực trong mùa dịch Covid-19.

"Nút thắt" trong tiến trình chuyển đổi số

Nằm trong chiến lược đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0 của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, việc hiện đại hóa quy trình quản lý kênh phân phối là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên với hơn 30.000 đại lý phủ khắp từ Bắc đến Nam, thậm chí cả những khu vực hải đảo xa xôi, công việc này không phải là dễ dàng.

Tân Á Đại Thành đứng vững mùa Covid và câu chuyện “số hóa” 30.000 điểm bán - Ảnh 1.

Sản phẩm của Tân Á Đại Thành có mặt tại quần đảo Trường Sa

Bên cạnh đó, một "nút thắt" lớn xuất phát từ đội ngũ hơn 2.000 nhân viên bán hàng ngoài thị trường của Tân Á Đại Thành. Sự ngần ngại khi thay đổi quy trình làm việc truyền thống hay những phản ứng tiêu cực trong quá trình áp dụng công nghệ làm kéo dài thời gian triển khai dự án. Điều này vô hình trung khiến hệ thống phân phối trở thành vật cản, kéo lùi "con tàu" chuyển đổi số của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Giải pháp tháo gỡ "nút thắt" trên hệ thống phân phối

Tháng 9/2018, Tập đoàn Tân Á Đại Thành công bố hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam triển khai dự án Quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS (Distribution Management System). Dự án này nằm trong chiến lược đón đầu cách mạng 4.0 của Tập đoàn và được kỳ vọng sẽ kết nối hàng chục nghìn điểm bán trên phạm vi toàn quốc cũng như hỗ trợ xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng 4.0, dần xóa bỏ quy trình làm việc truyền thống.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết và khởi động dự án, ông Nguyễn Duy Chính - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết "Trong thời gian qua, để chuẩn bị sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0, Tân Á Đại Thành đã đầu tư rất nhiều liên quan đến sản xuất - nhà máy mới. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, đây là thời điểm thuận lợi để lựa chọn một giải pháp công nghệ cho việc quản lý kênh phân phối. Với hơn 250 chi nhánh, gần 30.000 điểm bán hàng cùng đội ngũ hàng trăm nhân viên bán hàng, chúng tôi tin tưởng phần mềm MobiWork DMS sẽ giúp Tân Á Đại Thành hiện đại hóa cách thức quản lý, khai thác tối đa năng lực của các thành viên tập đoàn".

Tân Á Đại Thành đứng vững mùa Covid và câu chuyện “số hóa” 30.000 điểm bán - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Duy Chính - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành phát biểu tại buổi lễ kick-off phần mềm quản lý kênh phân phối - MobiWork DMS

Song song với việc áp dụng công nghệ, Tân Á Đại Thành cũng tổ chức các buổi đào tạo khắp cả nước và xây dựng cơ chế chính sách để hỗ trợ nhân viên ngoài thị trường nhằm thúc đẩy họ thay đổi tư duy làm việc. Mục tiêu trong vòng 6 tháng, tất cả nhân viên bán hàng trên thị trường đều áp dụng giải pháp công nghệ trong quá trình viếng thăm nhà phân phối - điểm bán.

Đứng vững giữa đại dịch Covid-19

Tác động tích cực từ việc sớm chuyển đổi, áp dụng công nghệ vào kênh phân phối được thể hiện rõ trong mùa dịch Covid. Trong khi nhiều doanh nghiệp loay hoay tìm giải pháp với việc hạn chế tiếp xúc và lệnh giãn cách xã hội thì đội ngũ nhân viên bán hàng của Tân Á Đại Thành vẫn bán hàng hiệu quả suốt mùa dịch. Chỉ tính riêng trong tháng 4/2020, có gần 70.000 đơn hàng được thực hiện trên phần mềm MobiWork DMS. Nhân viên không cần tham gia các cuộc họp, hơn 33.000 sản phẩm được cập nhật trên điện thoại. Chỉ cần một vài thao tác là toàn bộ quy trình bán hàng - khuyến mãi - kiểm tồn - kiểm soát trưng bày hàng hóa được thực hiện mà không phải tiếp xúc quá gần với các chủ điểm bán.

Ông Hoàng Thế Anh - Giám đốc kinh doanh của MobiWork Việt Nam cho biết "Mùa dịch Covid là cơ hội để kiểm tra sức đề kháng của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Minh chứng cho thấy, những đơn vị phân phối nào sớm áp dụng công nghệ sẽ ít chịu ảnh hưởng, thậm chí tạo bước ngoặt so với đối thủ cạnh tranh. Giai đoạn hậu dịch sẽ có 1 làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, đặc biệt với ngành sản xuất – phân phối, MobiWork kỳ vọng rằng sự thay đổi này sẽ diễn ra thực tế, thay vì chỉ hô hào khẩu hiệu như trước kia".

Hơn 700 nghìn doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 (theo báo cáo từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI) - Con số này sẽ còn tăng lên rất nhiều nếu Việt Nam không làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Bài học từ Tập đoàn Tân Á Đại Thành có thể trở thành hình mẫu để các doanh nghiệp tham khảo trong việc sớm tạo ra "kháng thể", từ đó hạn chế những tác động từ bên ngoài trong tương lai, biến khó khăn - thách thức trở thành thời cơ cho bước ngoặt phát triển.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ nhưng thua lỗ kỷ lục, công ty mẹ Shopee liệu sẽ trở thành gã khổng lồ internet hay chỉ là bong bóng chờ nổ tung?

Công ty mẹ Shopee sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ, tựa game được chơi bởi 80 triệu người mỗi ngày nhưng lại thua lỗ tới hơn 1 tỷ USD/năm.

BN 651 tử vong vì viêm phổi, suy hô hấp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường type 2 và COVID-19

Bệnh nhân số 651 tử vong vì viêm phổi, suy hô hấp trên nền suy thượng thận mạn tính, đái tháo đường type 2 và COVID-19. Đây là ca tử vong thứ 9 ở các bệnh nhân mắc COVID-19.

Forbes: Tại sao vàng đang là kênh đầu tư tốt nhất hiện nay?

Nếu quay ngược trở lại vào năm 1971 đến nay, giá vàng trên thực tế luôn đi lên trong dài hạn.

Đọc thêm