Tài xế tử vong tại chỗ khi đang chạy chế độ tự lái bằng xe Tesla

01/07/2016 09:07 AM | Công nghệ

Đây là lần đầu tiên chế độ tự lái (Autopilot) do chính Tesla phát triển khiến tài xế trên xe thiệt mạng.

Tài xế tử vong tại chỗ khi đang chạy chế độ tự lái bằng xe Tesla

Theo thông tin mới đây, một chiếc Model S của Tesla khi chạy chế độ tự lái đã bất ngờ gặp phải tai nạn thảm khốc, khiến tài xế tử vong tại chỗ. Đáng nói, đây là lần đầu tiên chế độ tự lái (Autopilot) do chính Tesla phát triển khiến tài xế trên xe thiệt mạng.

Thông tin về vụ việc được chính Tesla đăng tải trên trang blog spot của công ty, đồng thời cho biết, Cục quản lý an toàn giao thông vận tải Mỹ đã tham gia điều tra vụ tai nạn này.


Một chiếc Tesla Model S từng gặp nạn tại Mỹ

Được biết, vụ tai nạn đáng tiếc nói trên xảy ra tại đường cao tốc nằm ở phía bắc bang Florida, Mỹ, khi một chiếc xe tải dạng rơ moóc chạy vuông góc đã va chạm với xe Tesla Model S.

Tesla giải thích, trong trường hợp này, cả tài xế - người sẽ đưa ra những quyết định cuối cùng tới chiếc Model S, ngay cả khi xe đang chạy ở chế độ tự lái. Chế độ Autopilot (tự lái) đều không-phát-hiện được phần rơ moóc phía sau xe tải, do đó, quyết định phanh xe đã không được đưa ra. Hệ quả là chiếc Model S đã va chạm mạnh với phần rơ moóc phía sau xe tải, khiến tài xế trên xe bỏ mạng.

Giải thích thêm, Tesla cho rằng, ngay từ đầu xe Model S đã không xác định được chiều cao của phần rơ moóc phía sau, cũng như vị trí của bộ phận này trên đường. Do đó, dù tránh được thân xe tải, nhưng phần kính chắn gió của Model S vẫn va chạm mạnh với phần rơ moóc bị khuất.

Tesla khẳng định, nếu là xe Model S chạy sau hoặc trước xe tải, sự việc đáng tiếc đã không xảy ra. Bởi ngay cả khi Model S chạy với tốc độ cao, hệ thống an toàn trang bị trên mẫu xe này vẫn có khả năng ngăn chặn những tai nạn, chấn thương có thể xảy ra.

Nạn nhân Joshua Brown từng ghi lại một vụ việc gần tương tự với xe Tesla Model S nhưng không xảy ra bất kì va chạm nào

Được biết, tài xế thiệt mạng trong vụ việc đáng tiếc nói trên là một người đàn ông 40 tuổi, có tên Joshua Brown, sống tại bang Ohio, Mỹ. Trước khi vụ tai nạn này xảy, Joshua Brown từng ghi lại một vụ việc gần tương tự nhưng không xảy ra bất kì va chạm nào , khi anh này lái chiếc Model S vào ngày 7/5 vừa qua.

Bản thân Tesla nói rằng, chế độ tự lái của họ đã được tin tưởng sử dụng tới hơn 130 triệu dặm. Còn theo thống kê, một vụ tai nạn thảm khốc sẽ xảy ra mỗi 94 triệu dặm tại nước Mỹ, còn với thế giới là khoảng 60 triệu dặm.

Hiện tại, Cục quản lý an toàn giao thông vận tải Mỹ đã bắt đầu điều tra về vụ tai nạn nói trên. Cơ quan này cũng nhấn mạnh, họ sẽ "đánh giá kỹ lưỡng" về chế độ tự lái trên xe Tesla, nhằm trả lời câu hỏi: liệu chế độ này đã hoàn thành trọng trách của mình?

Về phía Tesla, công ty này cho biết, trước khi sử dụng chế độ tự lái, tài xế luôn được cảnh báo đây vẫn là tính năng được "thử nghiệm mở rộng", chưa đưa vào chính thức. Nói cách khác, ngay cả khi Model S chạy chế độ tự lái, người dùng vẫn phải tự mình làm chủ chiếc xe, thay vì phó thác trách nhiệm 100%.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhìn lại Yeah1 từ vụ cắt lỗ của ái nữ Tân Hiệp Phát: Ngôi sao sáng chói sàn chứng khoán bay hơi 96% giá trị vì "xây nhà trên đất người khác", cuộc tái cấu trúc vẫn chưa thấy ánh sáng

Sự cố với YouTube đã đập tan gần như mọi thành quả mà Yeah1 gây dựng suốt 13 năm. Đến nay, cổ phiếu YEG vẫn dò đáy, còn công ty đang gánh lỗ 2 năm liên tiếp.

Nhà giàu đi gọi vốn và những màn định giá trên ‘mây’: Rốt cuộc thì Shark Tank 2021 là show PR hay gọi vốn?

Do nhiều nguyên nhân, chưa năm nào người ta gặp nhiều ‘nhà giàu đi gọi vốn’ trên Shark Tank như năm nay; hệ quả là các Shark liên tục gặp những màn định giá trên ‘mây’ còn khán giả ngao ngán bởi phải xem show PR thay vì gọi vốn. Dù năm nay Ban tổ chức đã cố gắng sáng tạo nhiều ‘chiêu trò’ trong màn dạo đầu, song Shark Tank rõ ràng không còn được viral như những mùa trước.

Sony "ăn nên làm ra" trong mùa dịch COVID-19

Sony đã tăng triển vọng thu nhập của mình trong năm 2021 sau khi lợi nhuận kinh doanh quý vừa qua đạt kỷ lục.

9 nhà băng Việt vừa biến động thượng tầng: Chuyển giao loạt ghế Chủ tịch và CEO chỉ trong 3 tháng, quá nửa sếp tiếp quản là "thanh niên" 8X

Theo thống kê từ cuối tháng 4 tới nay, đã có 5 ngân hàng thay đổi vị trí Chủ tịch, 3 ngân hàng thay đổi vị trí Tổng giám đốc.

Đọc thêm