Tai nghe người Việt làm ra đẹp "hết chỗ chê" thế này, bảo sao ban nhạc Hàn Quốc nổi tiếng như T-Ara cũng thích mê

06/10/2016 20:23 PM | Công nghệ

Tai nghe của startup Việt có mức độ hoàn thiện rất cao. Mỗi sản phẩm được tạo nên bởi một bộ khuôn độc nhất, thay vì sản xuất hàng loạt, tạo ra chất riêng cho người chơi âm thanh.

Ngày hôm qua, hình ảnh chiếc tai nghe màu xanh xuất hiện trên tai sao nữ Eunjung của nhóm nhạc T-Ara đã khiến bao tín đồ công nghệ Việt thổn thức.

Thật bất ngờ khi một sản phẩm âm thanh do người Việt tạo nên đã xuất hiện trên sân khấu âm nhạc quốc tế. Vậy nhờ đâu tai nghe "Made in Vietnam" của startup Joiha được người Hàn mê, còn người Việt chê?

Jelly Galaxy

Ra mắt khoảng cuối năm 2014, Jelly Galaxy là chiếc tai nghe hướng tới đối tượng người dùng có sở thích nghe nhạc Pop hay EDM.

Phiên bản này chỉ có một màu xanh dương, thiết kế theo phong cách nguyên khối nhằm hạn chế tối đa các tác động có hại từ môi trường như bụi bẩn hay nước.

Ngoài ra, lớp vỏ nhựa còn được pha với các lá bạc xé nhỏ, sau đó trải qua công đoạn đánh bóng nhằm tạo nên vẻ ngoài gợi cảm đầy mộng mơ.

Điểm khác biệt của Jelly Galaxy so với những đối thủ trên thị trường là mỗi sản phẩm được tạo nên bởi một bộ khuôn độc nhất, thay vì sản xuất hàng loạt.

Theo Joiha, hơn 80% giai đoạn sản xuất Jelly Galaxy được thực hiện bằng tay, tốn hơn 48 giờ làm việc với 22 công đoạn. Trong đó, dây dẫn của tai nghe được đan bằng tay và gia cố bằng chỉ dù tại các mối nối nhằm đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ theo thời gian.

Tới tháng 4/2015, Joiha nâng cấp chiếc tai nghe này với phiên bản có bổ sung mic thoại và phím bấm dành cho nhu cầu sử dụng trên smartphone.

Thêm vào đó, Jelly Galaxy phiên bản 2015 còn có thêm lựa chọn màu đen, hộp đựng cũng được trau chuốt và cứng cáp hơn thay vì chiếc hộp gỗ đời trước. Tuy vậy, giá bán của phiên bản này được giảm còn 1,5 triệu so với 2 triệu trước đó.

Jelly Doux

Đây lại là một sản phẩm công nghệ được chế tác thủ công khác của Joiha. Không chỉ có hai lựa chọn màu sắc như Jelly Galaxy, Jelly Doux có thể được tùy biến nhiều bộ phận nhỏ từ giắc cắm, củ tai nghe hay phần mic thoại với 12 lựa chọn màu sắc, 3 màu dây dẫn.

Ngoài ra, phiên bản tuỳ biến cao cấp của Jelly Doux còn cung cấp lựa chọn khắc tên lên phần mic thoại, đem lại khả năng cá nhân hóa, mỗi chiếc tai nghe bán ra là duy nhất.

Jelly Doux được đánh giá khá cao về chất âm so với mức giá chỉ 990 nghìn đồng. Chiếc tai nghe này được cân bằng tốt hơn hai phiên bản trước đó, hướng tới đối tượng người nghe là giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên.

Với khả năng tùy biến vô cùng "sặc sỡ", đây là một sản phẩm khá phá cách và độc đáo giữa vô vàn những chiếc tai nghe "trăm cái như một".

Jelly Ear

Trở lại năm 2014, Joiha (khi đó còn mang tên gọi Joinhandmade) đã gây xôn xao cộng đồng âm thanh trong nước khi tung ra chiếc tai nghe "thủ công" đầu tiên - Jelly Ear.

Thoạt nhìn qua, Jelly Ear có thiết kế đúng như tên gọi khi sở hữu phần củ tai trông rất giống một cục rau câu. Tuy nhiên, "cục thạch" này lại mở ra phong cách thiết kế nguyên khối, chắc chắn được Joiha theo đuổi cho tới thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm sản xuất nên Jelly Ear của Joiha còn khá non nớt trong những chi tiết ảnh hưởng tới trải nghiệm cá nhân.

Cụ thể, phần dây dẫn của Jelly Ear còn khá cứng, có thể phù hợp cho người có kiến thức về "độ" tai nghe nhưng lại không thoải mái với người dùng phổ thông.

Thêm vào đó, phần vải bọc dây để định hình thiết kế đeo ngược lại khá dễ bẩn và trông khá rườm rà, không cần thiết. Bộ nút tai nghe làm từ bọt biển dù đem lại trải nghiệm đeo khít tai hơn, cách âm tốt hơn nhưng cũng có tuổi thọ không cao là một điểm trừ khác.

Thêm vào đó, Jelly Ear đã khá "chơi trội" khi ứng dụng công nghệ driver BA, vốn còn khá mới lạ và xa xỉ vào thời điểm ra mắt. Chính bộ phận này đã đội giá bán của Jelly Ear lên tới 2 triệu đồng, khiến không ít người dùng Việt còn hoài nghi và rụt rè khi thanh toán.

Đình Kiên

Cùng chuyên mục
XEM