Tài chính cá nhân - Lĩnh vực mới nổi giúp các Youtuber kiếm được cả triệu đô mỗi năm

02/12/2020 11:05 AM | Kinh doanh

Nate O’Brien gần đây đã lưu ý rằng CPM cho video về tài chính là khoảng 30 USD, trong khi CPM cho video về chủ nghĩa tối giản chỉ là 13 USD.

Tài chính cá nhân - Lĩnh vực mới nổi giúp các Youtuber kiếm được cả triệu đô mỗi năm

Bạn nghĩ đến điều gì khi nghe tới "YouTube?" Đối với nhiều người, đó là PewDiePie, người dựng phim du lịch và các vlogger tuổi teen lái những chiếc xe đắt tiền. Nhưng gần đây, một thể loại YouTube mới đã và đang đạt được sức hút: Tài chính cá nhân.

Nhờ cả tình hình kinh tế hiện tại và sự nhàm chán về kiểm dịch, mọi người ngày càng tò mò về chủ đề độc lập tài chính. Mối quan tâm này đang tăng đột biến số lượt xem trong phần tài chính cá nhân của YouTube giúp nhiều người sáng tạo trẻ trở nên rất giàu có.

Điều gì làm cho ngách này trở nên độc đáo? Những người sáng tạo này không phải là người dùng YouTube khuôn mẫu của bạn. Bạn sẽ không thấy họ phát trực tuyến các trò chơi điện tử như Pokimane, mô tô nước trong các bể bơi như Logan Paul hoặc viết vlog về lộ trình đi làm qua New York như Casey Neistat.

Thay vào đó, họ tạo ra những nội dung nghiêm túc với phong thái mà bạn mong đợi từ một chuyên gia trẻ với công việc fulltime. Trên thực tế, nhiều người trong số họ đã học đại học và gần đây đã bỏ hợp đồng toàn thời gian của công ty. Đừng hiểu lầm tôi - nội dung của họ vẫn mang những đặc điểm nổi bật của YouTube nhưng thay vì lớn tiếng và cắt ngang, bạn sẽ thấy một người bình tĩnh giải thích về tài chính.

Hiện tại, Youtuber nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này là Graham Stephan, theo báo cáo thu nhập công khai mới nhất thì anh đang trên đà kiếm được hơn 4 triệu USD vào năm 2020. Một nửa trong số đó sẽ đến trực tiếp từ doanh thu quảng cáo YouTube, trong khi phần còn lại sẽ đến từ tài trợ, link liên kết và các nguồn thu nhập khác từ kênh.

Tất nhiên Stephan trở thành tiêu chuẩn vàng cho tài chính cá nhân trên YouTube và thành công của anh ấy đã được phủ sóng rộng rãi. Nhưng nhiều người sáng tạo nhỏ hơn cũng không làm quá tệ. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn ba kênh phát triển vượt bậc và cách họ tạo ra doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm

1. Nate O’Brien

Năm 2019, Nate O’Brien đã đưa ra một quyết định mạo hiểm khi bỏ học Đại học Penn State và tập trung vào YouTube. Nhìn lại, đó là một lựa chọn đúng đắn, anh hiện có hơn 830.000 người đăng ký và trung bình hơn 100.000 lượt xem mỗi video. Trong một bản cập nhật gần đây, O’Brien tiết lộ rằng anh ấy đã kiếm được 114.826 USD kể từ tháng 8 năm 2020 chỉ thông qua doanh thu quảng cáo trên YouTube và hiện đang dự kiến ​​500.000 USD vào năm 2021.

Tất nhiên, để đạt đến doanh thu như vậy ở thời điểm này không hề dễ dàng. O’Brien đã tạo video trên YouTube từ tháng 1 năm 2017. Video đầu tiên của anh là hướng dẫn dài 5 phút về cách mở tài khoản E*TRADE, là một trong 8 video anh ấy đã đăng tải trong năm đó. Tuy nhiên, anh đã từng bước đẩy mạnh kênh với việc đăng 25 video vào năm 2018 và 64 video vào năm 2019. Cho đến nay, anh Nate đã tải lên 48 video vào năm 2020.

Nội dung của O’Brien được xây dựng xoay quanh tài chính cá nhân với trọng tâm là lối sống và đầu tư. Một số chủ đề định kỳ của anh bao gồm chủ nghĩa tối giản và tiết kiệm, và anh cũng thường xuyên cập nhật danh mục đầu tư của mình. Video phổ biến nhất của Nate hiện là "Thu nhập thụ động: Cách tôi kiếm 7.200 USD một tháng (5 cách)" đạt 2,8 triệu lượt xem.

Giống như các đồng nghiệp trong lĩnh vực tài chính cá nhân, O’Brien tập trung vào giáo dục hơn là giải trí. Các video của anh ấy thường dài từ 10 đến 15 phút và luôn có cảnh anh ấy ngồi trong nhà, giảng dạy về tài chính trực tiếp trước máy quay.

2. Tommy Bryson

Theo LinkedIn, Tommy Bryson đã tốt nghiệp Đại học Westchester vào năm 2017 với bằng kế toán. Tuy nhiên, những ngày này, anh có thể dành nhiều thời gian hơn để theo dõi tiền của mình. Với hơn 280.000 người đăng ký và trung bình khoảng 5.000 lượt xem mỗi video, Bryson là một ngôi sao đang lên trong lĩnh vực tài chính cá nhân trên YouTube. Video phổ biến nhất của anh ấy, "Cách bắt đầu kinh doanh ATM | $ 3683 mỗi tháng" hiện đạt hơn 1,3 triệu lượt xem.

Bryson đã đăng video đầu tiên của mình vào tháng 2 năm 2016. Lướt qua lịch sử video sẽ thấy ban đầu anh muốn trở thành một vlogger truyền thống. Một số video đầu tiên của đưa bạn thông tin về cuộc sống hàng ngày của anh ấy. Tuy nhiên, đến năm 2018, anh ấy đã chuyển phong cách của mình sang độc thoại trước ống kính.

Từ năm 2016 đến 2018, anh đã đăng tổng cộng 19 video. Sau đó, vào năm 2019, anh đã tạo ra 307 video (gần như một video mỗi ngày), nhiều video dài gần 20 phút. Cho đến nay, anh ấy thậm chí còn hoạt động tích cực hơn vào năm 2020, có hơn 360 video tính đến thời điểm viết bài.

Không có gì đáng ngạc nhiên, tất cả công việc khó khăn của anh đều được đền đáp. Trong bản cập nhật thu nhập mới nhất của mình, Bryson tiết lộ rằng anh ấy hiện đang kiếm được từ 20.000 đến 40.000 USD mỗi tháng (hoặc 240.000 đến 480.000 USD mỗi năm) chỉ từ doanh thu quảng cáo trên YouTube.

3. Erika Kullberg

Trên trang "Giới thiệu" trên trang web của mình, Erika Kullberg mô tả mình là một "luật sư và chuyên gia tài chính cá nhân". Một số thành tích đáng chú ý của cô như trả hơn 225.000 USD cho khoản vay sinh viên trong 23 tháng, thành lập một doanh nghiệp mẫu hợp đồng pháp lý,...

Tuy nhiên, thành tựu thú vị nhất của cô là kênh YouTube đang phát triển nhanh chóng, nơi hiện có hơn 71.000 người đăng ký. Gần đây, cô tiết lộ rằng mình đã kiếm được 100.000 USD thông qua YouTube trong năm nay. Trong số 100.000 USD đó, 27.000 USD đến từ doanh thu quảng cáo, trong đó video của cô ấy có CPM cao tới 25 USD. Cô cho rằng 73.000 USD còn lại là doanh thu tài trợ và liên kết. Dựa trên số người đăng ký của kênh thì con số này là hoàn toàn thực tế.

Điều đáng ngạc nhiên về những con số này là thực tế rằng Kullberg còn khá mới đối với YouTube. Video đầu tiên của cô ấy, "Cách tiết kiệm tiền nhanh chóng | 7 Mẹo tiết kiệm tiền", chỉ mới được đăng vào tháng 10 năm 2019. Chỉ trong hơn một năm, Kullberg đã đăng 118 video thảo luận về mọi thứ từ cách tạo thu nhập thụ động đến những việc cần làm với việc xét nghiệm covid- 19.

Phong cách của Kullberg mang đến là những gì bạn mong đợi từ một người có nền tảng pháp lý: ngồi xuống, phân tích các sự kiện một cách chi tiết và hợp lý. Cô ấy hiếm khi cố gắng giải trí, thay vào đó chọn các chủ đề có chiều sâu giáo dục.

Tài chính cá nhân là ngách sinh lợi

Một trong những lý do khiến ngách này rất thú vị là vì nó kiếm được tỷ lệ quảng cáo cao bất thường. Đối tượng quan tâm đến tài chính cá nhân có xu hướng có thu nhập cao hơn, vì vậy các công ty sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để tiếp cận họ so với hầu hết các lĩnh vực khác.

Điều đó có nghĩa là những người sáng tạo nói về tiền kiếm được nhiều hơn những người làm trò chơi khăm, thực hiện các pha nguy hiểm hoặc thảo luận về thiền. Nate O’Brien gần đây đã lưu ý rằng CPM cho video về tài chính là khoảng 30 USD, trong khi CPM cho video về chủ nghĩa tối giản chỉ là 13 USD.

Không chỉ là doanh thu quảng cáo, vì những người xem video về tài chính cá nhân thường muốn cải thiện tình hình tài chính của mình, họ có xu hướng dùng thử các sản phẩm được đề xuất nhiều hơn. Đó là cách ngay cả những người sáng tạo nhỏ có dưới 100.000 người đăng ký như Erika Kullberg cũng có thể kiếm 100.000 USD mỗi năm trên YouTube. Không chỉ tỷ lệ quảng cáo cao hơn, mà các liên kết liên kết của họ cũng chuyển đổi tốt hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu sử dụng YouTube với mục tiêu tối đa hóa thu nhập của mình, hãy xem xét kỹ lưỡng về lĩnh vực tài chính cá nhân. Có rất nhiều lợi ích, bao gồm cả việc nó đang là một chủ đề ngày càng nóng. Nhưng chủ yếu, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn ở đây hơn bất kỳ nơi nào khác.

Mộc Dương

Theo MD

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

80% công ty đều có doanh thu tăng sau khi tẩy chay Facebook

Hóa ra quảng cáo trên Facebook cũng không ‘ghê gớm’ đến vậy.

ACB lần đầu tiên báo lãi trên 3.000 tỷ đồng, vươn lên ngang ngửa Techcombank, VPBank

Trong khi các đối thủ VPBank, Techcombank thường xuyên báo lãi hơn 3.000 tỷ đồng mỗi quý, thì đây là lần đầu tiên ACB làm được điều này.

Ông chủ lâu đài dát vàng 400 tỷ ở Ninh Bình: Sở hữu 2 công ty vốn gần 7.000 tỷ nhưng lời lãi không đáng kể

Thành Thắng Group của ông chủ Đỗ Văn Tiến đang nắm trong tay hai công ty vật liệu xây dựng với tổng doanh thu gần 4.500 tỷ đồng.

Đọc thêm