Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin

25/06/2019 05:37 PM | Kinh doanh

Công ty của Shark Phú cũng khẳng định đây là sản phẩm Made in Vietnam, được sản xuất trên chính dây chuyền công nghệ của Sunhouse.

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin

Những ngày gần đây, nhiều nguồn tin trên mạng lan truyền hình ảnh một sản phẩm của Sunhouse, dù ghi xuất xứ Trung Quốc, nhưng lại được dán tem "Hàng Việt Nam chất lượng cao". Đó là hình ảnh nồi cơm điện Sunhouse đang được bầy trên một kệ hàng tại siêu thị, trong đó phần bảng giá có ghi rõ "Xuất xứ: Trung Quốc".

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin - Ảnh 1.

Trên trang web chính thức của mình, phía Sunhouse đã lên tiếng về vấn đề này. Tập đoàn đồ gia dụng của Shark Nguyễn Xuân Phú cho biết sản phẩm nồi cơm điện mã SHD8602 (màu trắng trong hình) thực tế là sản phẩm Made in Việt Nam, được sản xuất trên dây chuyền của Công ty TNHH Sản xuất Đồ gia dụng Sunhouse. Sunhouse khẳng định phần tem nhãn phụ trên sản phẩm có ghi rõ điều này.

Đồng thời đơn vị tiết lộ lỗi sai là do phía siêu thị ghi nhầm xuất xứ trên bảng giá.

Vì vậy, Sunhouse đã có công văn chính thức gửi sang đối tác kinh doanh, yêu cầu đính chính thông tin về xuất xứ sản phẩm.

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin - Ảnh 2.

Riêng với bài đăng của người dùng Facebook, để hình ảnh hai chiếc nồi cơm điện, một màu trắng, một màu tím cạnh nhau như phía trên, Sunhouse giải thích đây là hai mã sản phẩm khác nhau nên có xuất xứ khác nhau. Tuy nhiên hai hình ảnh đặt cạnh nhau khiến người dùng hiểu lầm về xuất xứ của sản phẩm, tưởng rằng đó đều hàng Trung Quốc, trong khi thực tế nồi màu trắng là Made in Vietnam, do Sunhouse tự sản xuất.

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin - Ảnh 3.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với Tiền Phong, Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse cũng khẳng định tại công ty của ông, các loại sản phẩm được phân chia rất rõ ràng. 

"Sản phẩm nào có tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam theo quy định sẽ ghi mác "Made in Vietnam" và có nhãn Hàng Việt Nam chất lượng cao. Còn sản phẩm nào tỷ lệ nội địa hóa chưa đạt hoặc nhập khẩu nguyên chiếc sẽ ghi trên tem mác xuất xứ rõ ràng, thậm chí cả công ty sản xuất theo đơn hàng", ông Phú cho biết.

Với dòng sản phẩm nồi cơm điện Made in Việt Nam, Sunhouse nhấn mạnh sản phẩm đã trải qua quá trình kiểm tra chất lượng, có giấy chứng nhận đi kèm từ phía Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Bộ khoa học và công nghệ).

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm