Sức hút thầy trò Park Hang-Seo: Quảng cáo 30s trong trận chung kết bằng giá một chiếc Mazda CX-5

09/12/2018 10:24 AM | Kinh doanh

Đây là mức giá cao kỷ lục cho một block quảng cáo bóng đã từ đầu giải tới nay.

Cả hai đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 là Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Next Media đều đã công bố mức giá quảng cáo cho trận đấu chung kết của đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia của giải đấu năm nay. Tuy nhiên, mức giá mà VTV đưa ra cao vượt trội, và tương đương mức kỷ lục thời điểm diễn ra trận chung kết World Cup 2018.

Theo đó, để xuất hiện trong vòng 10s, các nhãn hàng phải chi khoảng 400 triệu đồng. Quảng cáo thời lượng 15s có giá 480 triệu đồng, 20s là 600 triệu đồng. Mức giá cao nhất thuộc về block quảng cáo 30s, với giá 800 triệu đồng - tương đương chi phí cho một chiếc Mazda CX-5 tại Việt Nam.

So với báo giá quảng cáo trong các trận vòng bảng và bán kết, giá quảng cáo trong trận chung kết đã tăng lần lượt 58% và 30%. Trước đó, trong các trận vòng bảng, dù đội tuyển chơi bùng nổ, mức giá quảng cáo cũng chỉ dao động từ 175 triệu đến 350 triệu đồng - không vượt trội nhiều so với các giải đấu khác.

Việc điều chỉnh tăng giá quảng cáo không phải là chuyện lạ với VTV, nhất là với các chương trình phát sóng có rating ngày càng cao. Tuy nhiên, kể từ khi có sự xuất hiện của U23 và đội tuyển Việt Nam với nòng cốt là U23, giá quảng cáo của các trận đấu mới liên tiếp ghi nhận các kỷ lúc vô tiền khoáng hậu trong ngành truyền hình.

Ở trận Việt Nam - Uzerbekistan tại Thường Châu hồi đầu năm, giá quảng cáo cho 30 giây là 300 triệu đồng. Mức giá quảng cáo này tương đương với khung giá được VTV chào ban đầu cho trận chung kết World Cup 2018, trước khi điều chỉnh lên 800 triệu đồng cho 30 giây ngay trước trận đấu. Tuy nhiên, khác với AFF Cup 2018, ở giải đấu Word Cup, VTV chịu áp lực về doanh thu khi phải chi hàng triệu USD để đưa được bản quyền phát sóng về Việt Nam.

Theo Lam Thiên

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  quảng cáo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

10 năm bão táp của Hoàng Anh Gia Lai: Bỏ bất động sản, tìm về nông nghiệp, từ đỉnh cao huy hoàng tới mấp mé vực thẳm

10 năm nhìn lại, người ta nhìn thấy một doanh nghiệp đi lên từ kinh doanh bất động sản, quyết định buông bỏ bất động sản để chuyển hướng sang nông nghiệp, kết quả là khó chồng khó, làm đâu thua đó. Một doanh nhân từng giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt hiện đã tụt hạng xuống top 50, thậm chí đã rất gần với... top 60.

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ở TPHCM

Trưa 3/12, TPHCM tổ chức họp báo thông tin khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại TP.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Những màn "câu người" tiết lộ đãi ngộ cực khủng từ sếp Thắng Lợi: Thu nhập không dưới 1 tỷ đồng/năm, tặng cả nhà nếu gắn bó lâu dài

"Anh nghĩ với năng lực, đam mê và nhiệt huyết của em thì thu nhập 1 năm không dưới 1 tỷ. Ngoài ra, em sẽ được tặng thêm cổ phiếu ESOP theo chính sách của công ty... Khi gắn bó lâu dài được công ty tặng nhà", Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group nói với ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng trong chương trình ‘Cơ hội cho ai’.

Hà Nội: Không còn siêu dự án, nhà đất Thạch Thất, Hòa Lạc gãy "sóng"...môi giới tăng tốc đẩy giá, tạo sốt ảo cuối năm để thoát hàng

Mặc dù, biết gần như chắc chắn sẽ không có 2 siêu đô thị lên tới 500ha tại Thạch Thất song môi giới vẫn rầm rộ rao bán đất Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội), với quảng cáo ngay cạnh khu siêu đô thị mới lợi nhuận 3X, 4X.

Đọc thêm