Sự thật sau những 'bữa sáng nổi' bên hồ bơi: Trải nghiệm thật không như mơ, chỉ là chiêu trò quảng cáo của khách sạn

23/06/2021 02:14 PM | Thời sự

Những bữa sáng nổi này chỉ cho chụp ảnh, còn trải nghiệm thực sự thì có lẽ không như là mơ.

Sự thật sau những 'bữa sáng nổi' bên hồ bơi: Trải nghiệm thật không như mơ, chỉ là chiêu trò quảng cáo của khách sạn

Theo hãng tin CNN, trong vài năm trở lại đây những hình ảnh ăn sáng sang chảnh bên hồ bơi với giỏ đựng đồ ăn nổi trên mặt hồ xuất hiện nhan nhản khắp các mạng xã hội hay tờ rơi quảng cáo. Vô vàn người nổi tiếng hoặc các bạn trẻ đua nhau đến các khu nghỉ dưỡng chỉ để được chụp một tấm ảnh như vậy.

Trên thực tế, trào lưu "bữa sáng nổi" (Floating Breakfast) này là một dịch vụ thường đi kèm của các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng và chúng được dùng làm công cụ quảng cáo, thu hút du khách. Những rỏ đồ ăn sáng đơn giản nhưng bắt mắt, bao gồm bánh mì, nước trái cây, cà phê hay hoa quả được thả nổi bên hồ bơi thay vì phục vụ tận giường. Thông thường chúng được bày trên những rỏ nổi với hoa, cùng khung cảnh nhiệt đới hoặc sang xịn mịn của khu nghỉ dưỡng trở thành hình ảnh lý tưởng cho những du khách thích sống ảo.

Sự thật sau những bữa sáng nổi bên hồ bơi: Trải nghiệm thật không như mơ, chỉ là chiêu trò quảng cáo của khách sạn - Ảnh 1.

Hãng tin CNN cho biết trào lưu này khá được ưa chuộng tại Châu Á cũng như vùng du lịch quanh Thái Bình Dương, nhất là tại những khu vực có nhiều địa điểm du lịch nhiệt đới như Thái Lan, Fiji hay quần đảo Maldives. Hầu hết mọi người cho rằng kiểu quảng bá này bắt nguồn từ vùng đảo du lịch Bali-Indonesia dù không một khu nghỉ dưỡng nào tại đây chứng minh được mình là người đầu tiên đưa ra ý tưởng.

Trong vòng 5 năm qua, những bữa ăn sáng nổi trên hồ bơi đã trở thành thứ không thể thiếu của những người đi du lịch tại các khu nghỉ dưỡng nhiệt đới. Thậm chí dịch Covid-19 càng khiến trào lưu này phổ biến hơn khi du khách muốn được ăn sáng một mình bên hồ bơi riêng thay vì đến nhà ăn chung.

Tất nhiên, việc chọn hồ bơi riêng cũng có lý do của nó bởi để ra một bức ảnh sống ảo đẹp thì một bể bơi tĩnh lặng sẽ hiệu quả hơn những khu vực công cộng với trẻ em và sự nhộn nhạo.

Một trải nghiệm... lộn xộn

Để kiểm chứng, phóng viên James Booth của Dmarge.com đã thực hiện trải nghiệm dùng bữa sáng nổi tại một khu nghỉ dưỡng ở Bali vào năm 2019 và kết quả là chúng chẳng như mơ. Dù khung cảnh rất nên thơ nhưng việc dậy ăn sáng trên hồ bơi khi còn ngái ngủ quả là cực hình.

Trên thực tế, những tấm hình sống ảo đều được dàn dựng và việc thực sự ăn sáng bên hồ bơi chẳng được thoải mái cho lắm. Theo phóng biên Booth, bữa sáng nổi thực sự chỉ để sống ảo chứ đừng có dại mà ăn sáng thật như thế.

Sự thật sau những bữa sáng nổi bên hồ bơi: Trải nghiệm thật không như mơ, chỉ là chiêu trò quảng cáo của khách sạn - Ảnh 2.

Nguyên nhân đầu tiên là để bắt được khung cảnh đẹp với mây trời quang đãng, bạn phải căn thời tiết nếu không muốn dùng ứng dụng chỉnh ảnh ghép mây. Tiếp đó phải dậy đúng giờ bởi khí hậu nhiệt đới sẽ khiến trải nghiệm ăn sáng bên hồ bơi khá cực với cái nắng gay gắt.

"Tôi nhận ra với khí hậu nóng ẩm, việc ăn sáng ngoài trời là một ý tưởng tồi tệ", anh Booth chia sẻ khi dậy muộn và làm lỡ mất thời gian mát mẻ buổi sáng để chụp ảnh.

Dù đồ ăn đã nguội nhưng anh Booth vẫn cố gắng để có một tấm hình sống ảo đăng lên Instagram. Phía khách sạn đã rất khéo léo khi bày biện rổ đồ ăn thật đẹp cho du khách chụp ảnh sống ảo nhưng anh Booth vẫn gặp khó khăn khi còn ngái ngủ. Thêm nữa, rổ đồ ăn cứ liên tục trôi theo nhiều hướng khiến việc chụp ảnh tự sướng không đơn giản.

"Tôi khá ngại khi phải nhờ nhân viên khách sạn giúp đỡ nên đã cố tự xoay sở một mình. Hệ quả là tôi làm đổ đồ ăn khắp nơi. Cà phê thì rơi rớt xuống hồ còn bánh mì thì bị dính nước. Tôi nghĩ việc nhảy ngay xuống hồ nước khi còn buồn ngủ là một quyết định khá dở", anh Booth buồn bã nói.

Rõ ràng, những bữa sáng nổi này chỉ cho chụp ảnh, còn trải nghiệm thực sự thì có lẽ không như là mơ.

Chiến lược quảng cáo

Bất chấp trải nghiệm thực tế không mấy hoàn hảo nhưng việc hàng loạt người nổi tiếng cũng như các bạn trẻ có những tấm hình sống ảo lung linh bên hồ bơi đã thúc đẩy trào lưu bữa sáng nổi lan rộng. Giờ đây chúng đã trở thành một phần dịch vụ không thể thiếu trong các khách sạn sang trọng. Ngay cả những buổi trà chiều hay tiệc tối cũng bày các rổ đồ ăn nổi trên bể bơi cho du khách chụp hình tự sướng.

Giám đốc Timo Kuenzli của khu nghỉ dưỡng Cape Fahn Hotel ở Koh Samui-Thái Lan cho biết gần 100% số du khách đến đây trong hơn 1 năm trước mùa dịch đều đòi hỏi dịch vụ bữa sáng nổi.

"Chúng tôi có thể thấy rõ rằng nhu cầu sống ảo tại Châu Á mạnh hơn tại những thị trường khác", giám đốc Kuenzli nhận định.

Sự thật sau những bữa sáng nổi bên hồ bơi: Trải nghiệm thật không như mơ, chỉ là chiêu trò quảng cáo của khách sạn - Ảnh 3.

Nhận thấy được xu thế này, ngày càng nhiều khách sạn thuê người nổi tiếng sống ảo chụp những tấm hình lung linh bên hồ bơi với bữa sáng nổi và khung cảnh nên thơ của khu nghỉ dưỡng, đi kèm với đó là những dòng hashtag về địa điểm nhằm quảng bá. Đổi lại, họ sẽ nhận được phí quảng cáo, được hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng miễn phí hoặc thậm chí được đài thọ chuyến du lịch dài ngày chỉ để đăng ảnh.

Dẫu vậy theo CNN, du khách nên chuẩn bị tâm lý trước, bởi trải nghiệm ăn sáng thực sự bằng bữa sáng nổi có thể sẽ không đẹp như mơ.

Huyền Băng

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Công ty kinh doanh hàng miễn thuế của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lần đầu tiên "nếm mùi" thua lỗ

Từng đạt doanh thu 600-700 tỷ đồng và lãi trăm tỷ mỗi quý, nhưng dịch bệnh Covid-19 khiến SASCO của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa lần đầu tiên báo lỗ.

Thủ lĩnh đa cấp tiền số BitcoinDeFi bất ngờ "mất sóng", DJ nổi tiếng xóa bài đăng quảng cáo

Hàng loạt đại diện đa cấp tiền số BitcoinDeFi bất ngờ xóa hết bài quảng cáo, đồng thời khóa luôn Facebook khiến nhà đầu tư không thể liên lạc được.

Founder startup chấm công Tanca phản biện lời chê ‘kẻ đào mỏ’ từ Shark Bình: Lần đầu chính thức đi gọi vốn nên chưa có nhiều kinh nghiệm

Sau Shark Tank 2021, nhiều người tưởng Tanca chỉ có 2 dịch vụ là chấm công và chấm lương, nhưng thật ra họ có tới 11 nhóm tính năng; nhưng vì Hội đồng Giám khảo khuyên nên chỉ tập trung vào cái gì mạnh nhất. Vậy nên, mức định giá của họ không hề ảo và họ đến chương trình không chỉ để PR mà còn tìm kiếm sự đồng hành của các Sharks…

Đọc thêm