Sự phẫn nộ của đám đông: Hoài Linh gặp bão scandal, Shopee phải gỡ bỏ các hình ảnh quảng cáo của nghệ sĩ

27/05/2021 10:36 AM | Kinh doanh

Shopee bắt đầu sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho chiến dịch sale 6.6 từ ngày 21/5. Làn sóng tẩy chay nghệ sĩ này đang lan dần sang nhãn hàng này trong vài ngày gần đây.

Sự phẫn nộ của đám đông: Hoài Linh gặp bão scandal, Shopee phải gỡ bỏ các hình ảnh quảng cáo của nghệ sĩ

Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ cũng được các thương hiệu sử dụng triệt để. Lợi ích của người nổi tiếng dành cho thương hiệu ai cũng rõ: thu hút mạnh sự chú ý của công chúng, tiếng nói và hình ảnh của họ cũng phần nào bảo chứng cho chất lượng sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, việc sử dụng người nổi tiếng cũng có rủi ro lớn đối với thương hiệu khi họ gặp phải scandal hay trở nên không còn phù hợp.

Những lùm xùm giữa bà Nguyễn Phương Hằng và Nghệ sĩ Hoài Linh từ tháng 3/2021, đặc biệt liên quan đến số tiền từ thiện 14 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua thiên tai, đã làm dư luận xôn xao mấy ngày qua. Như mọi nghệ sĩ nổi tiếng, rắc rối này không chỉ liên quan đến cá nhân hình ảnh của Hoài Linh, mà sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các thương hiệu mà nghệ sĩ này làm gương mặt đại diện. Hiện Shopee đang rơi vào tình huống bị "vạ lây" và áp lực tẩy chay của người dùng.

Shopee bắt đầu sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho chiến dịch sale 6.6 từ ngày 21/5. Làn sóng tẩy chay nghệ sĩ này đang lan dần sang nhãn hàng này trong vài ngày gần đây. Trên ứng dụng và trang web chính thức, Shopee quyết định ngừng sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho quảng cáo của mình.

Trong khi đó tính đến sáng ngày 27/5, mặc dù fanpage đã không cho xuất hiện hình ảnh và clip quảng cáo của nghệ sĩ Hoài Linh tuy nhiên điều này không làm cộng đồng người dùng hài lòng. Thực tế trên ảnh cover và trong kho video của Shopee vẫn còn giữ hình ảnh và đoạn quảng cáo của nghệ sĩ này. Cộng đồng mạng vẫn giận dữ và tiếp tục đề nghị thương hiệu này gỡ hoàn toàn hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh.

Đây không phải là lần đầu tiên Shopee phải gỡ bỏ hình ảnh của một nghệ sĩ khỏi trang quảng cáo chiến dịch sale của mình. Cuối năm 2020, nghệ sĩ Chí Tài mất đột ngột do đột quỵ vào ngày 9/12. Trước đó nghệ sĩ Chí Tài là gương mặt đại diện của Shopee trong chiến dịch quảng bá dịp sales 11/11 rất thành công. Sự ra đi đột ngột của cố nghệ sĩ Chí Tài khiến người hâm mộ cả nước vô cùng bất ngờ và thương tiếc. Các quảng cáo của Shopee vì vậy cũng phải nhanh chóng gỡ bỏ, sau đó nhãn hàng này không còn sử dụng hình ảnh của cố nghệ sĩ Chí Tài nữa.

Thảo Nguyên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bầu Thụy muốn thoái toàn bộ vốn tại Thaiholdings, có thể thu về gần 5.000 tỷ đồng

Giao dịch dự kiến được thực hiện trong tháng 6, với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bất ngờ muốn thoái toàn bộ vốn tại Yeah1

Cuối năm 2021, ông Tống còn sở hữu gần 25% vốn tại Yeah1, nhưng ông đã thoái bớt một nửa hồi tháng 1/2022 và vừa thông báo sẽ bán sạch số cổ phiếu còn lại trong đầu tháng 6 tới đây, ngay trước khi Đại hội cổ đông thường niên diễn ra.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm