"Từ quý 2/2023 trở đi, doanh số Coolmate không còn tăng trưởng đúng như kỳ vọng, lợi nhuận ở mức rất thấp, có những tháng tụi mình đã bị lỗ. Các sản phẩm trọng tâm của Coolmate thì liên tục bị lỗi, lượng phàn nàn, và hàng trả về của Coolmate tăng lên", CEO Coolmate Phạm Chí Nhu biên tâm thư.
Kinh doanh - 12/09/2023
Ấn phẩm kỷ niệm tuy không nhắc đến một sản phẩm cụ thể nhưng chưa chắc đã mang tính ‘phi thương mại’. Sau vụ này, các công ty phải cẩn trọng hơn trong việc “kỷ niệm”, “vinh danh” các ngôi sao thể thao khi “chưa được phép”.
Kinh doanh - 03/02/2023
Ai cũng biết Gillette là một thương hiệu dao cạo nổi tiếng, nhưng ít ai biết rằng Gillette còn là một bậc thầy kinh doanh, cha đẻ của mô hình “dao cạo và lưỡi dao” được nhiều thương hiệu học hỏi.
Kinh doanh - 08/11/2022
Một startup của Na Uy cho biết họ đã có giải pháp hiệu quả để chống sa mạc hóa thông qua một công nghệ biến cát thành đất chỉ trong 7 giờ.
Kinh doanh - 07/11/2022
Khi nhắc đến cà phê, không ít người sẽ nghĩ ngay đến Starbucks, thương hiệu đã đạt được “Top of Mind” - mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất trong ngành.
Kinh doanh - 04/11/2022
Darry Ring (DR), thương hiệu trang sức “mới nổi” nhưng đã được vô số người nổi tiếng Trung Quốc công khai ủng hộ. DR tự tách biệt mình ra khỏi thị trường trang sức với khẩu hiệu độc đáo: “Một người đàn ông chỉ có thể mua một chiếc nhẫn cưới trong đời, và chiếc nhẫn ấy chỉ dành cho một tình yêu đích thực.”
Kinh doanh - 04/11/2022
KFC ở Mỹ trông cũ kỹ, buồn tẻ, thực đơn nhàm chán. Còn KFC ở lục địa Nam Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi thì vẫn giữ vị trí ‘ngôi sao’ với thịt gà chất lượng, dịch vụ tốt và sản phẩm độc đáo.
Kinh doanh - 15/10/2022
Bên cạnh Trung Quốc, Ấn Độ có lẽ là nước tạo ra nhiều rác thải nhất trên thế giới. Chính phủ nước này đã đưa ra nhiều biện pháp xử lý, ví dụ như cấm đồ nhựa dùng một lần. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng có những giải pháp sáng tạo và hiệu quả không kém.
Kinh doanh - 11/10/2022
Từ một “nhãn hiệu quốc dân” của hơn 1,3 tỷ người dân Ấn Độ, Maggi đã vướng vào bê bối thực phẩm lớn nhất lịch sử và trở thành một case study quản lý truyền thông kinh điển.
Kinh doanh - 28/05/2022
Khi nhà đầu tư đổ tiền vào doanh nghiệp và muốn tiền của mình tăng trưởng bằng mọi giá - ví dụ như ưu tiên tăng trưởng bề nổi, kể cả khi doanh nghiệp chưa tìm ra được 'chiến lược để thắng phù hợp' thực sự, thì gọi là 'tiền xấu'. Bởi vội vàng nhân rộng điều sai có thể giết chết startup! Còn nhà đầu tư sẽ yêu cầu startup phải ưu tiên tìm ra được chiến lược đúng đắn một cách hiệu quả trước, với số tiền đầu tư ít nhất có thể ban đầu, đó được gọi là 'tiền tốt'.
Kinh doanh - 06/01/2022
Một công ty có trụ sở tại Seattle, Nordstrom đã và đang mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho khách hàng của mình ngay từ những ngày đầu thành lập.