Startup làm kính thông minh cho cảnh sát Trung Quốc

14/05/2019 09:02 PM | Kinh doanh

Sử dụng kính mắt để nhận diện và định vị tội phạm có vẻ giống trong phim viễn tưởng, tuy nhiên điều đó đã xảy ra tại Trung Quốc.

Startup làm kính thông minh cho cảnh sát Trung Quốc

Xloong, startup thực tế tăng cường (AR), đã tạo ra cặp kính thông minh cho cảnh sát Trung Quốc từ năm 2017. Khi đeo kính này, cảnh sát có thể nhận diện gương mặt, mã số công dân và thông tin biển số xe liên kết với cơ sở dữ liệu quốc gia theo thời gian thực. Theo startup, kính AR giúp giải phóng đôi tay cho cảnh sát và tăng cường hiệu quả trong phát hiện nghi phạm.

Kính đang được nhà hành pháp sử dụng tại các trạm tuần tra cao tốc và sân bay. 6 cục cảnh sát địa phương cũng sử dụng thiết bị Xloong.

Xloong là công ty do cựu kỹ sư phần cứng Huawei Shi Xiaogang thành lập. Startup 4 năm tuổi hiện có hơn 100 nhân viên. Ngoài ra, họ còn phát triển mũ bảo hiểm thông minh cho quân đội Trung Quốc.

Bên cạnh tác dụng bảo vệ đầu, các chức năng hi-tech của mũ bao gồm theo dõi AR, thông tin liên lạc, nhìn ban đêm và định vị. Xloong cho biết đã ký hợp đồng trị giá “hàng chục triệu nhân dân tệ” để cung ứng mũ bảo hiểm cho công ty quốc phòng China North Industries Group.

Một số khách hàng cấp nhà nước khác của Xloong có Tập đoàn Công nghiệp và Khoa học Hàng không Trung Quốc, Bộ Công an.

Theo Bộ Tài chính, Trung Quốc chi 184 tỷ USD cho an ninh nội địa năm 2017. Hãng nghiên cứu thị trường HIS Markit ước tính cả nước có 176 triệu camera giám sát đang hoạt động tại khu vực công và tư 2 năm trước.

Ngoài ứng dụng trong quốc phòng và phòng chống tội phạm, Xloong còn bán headset cho các ngành dân sự như du lịch, bất động sản, y tế cũng như bán trực tiếp cho người dùng. Năm 2016, công ty phát hành phiên bản thể thao của kính AR, hỗ trợ quay video, Bluetooth, trình chiếu bản đồ điện tử cho các vận động viên chạy và đạp xe. Headset bán trên các nền tảng thương mại điện tử như Tmall và JD.com hoặc tại các cửa hàng bán lẻ như Suning.

Headset bản thể thao giá khoảng 1.500 tệ, còn kính AR dùng trong công nghiệp giá khoảng 15.000 tệ. Xloong còn cung ứng cho một số đối tác tại Đông Nam Á và tính chuyện mở rộng sang Mỹ.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Tiki: Cái ‘bẫy’ lớn nhất của Tiki là thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm, còn khách hàng chỉ cần giao nhanh - lượng nhiều - giá rẻ!

Tiki khởi nghiệp dưới hào quang và cảm hứng từ những ‘ông lớn’ công nghệ như Facebook hay Google; thế nên, theo anh Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki, thỉnh thoảng đội ngũ của mình ‘bay’ quá: thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm. Trong khi, thật ra Tiki không hẳn là một công ty công nghệ và nhu cầu của khách hàng hết sức đơn giản: giao nhanh – nhiều – rẻ.

Nhà phân phối Mercedes-Benz lớn nhất Việt Nam báo lỗ kỷ lục, doanh thu xuống thấp nhất 5 năm

Các chi nhánh của Haxaco phải đóng cửa do giãn cách xã hội, khiến doanh số kinh doanh xe sụt giảm nghiêm trọng và toàn bộ hoạt động bị đóng băng.

Chuyện lạ: Hãng hàng không quốc gia Italia vừa tuyên bố phá sản do không thể cạnh tranh với... đường sắt

Hãng hàng không quốc gia Italia vừa phá sản nhưng lý do khiến nhiều người bất ngờ: Họ không thể cạnh tranh với... đường sắt.

Tài chính cá nhân

Vì sao tỷ phú Trịnh Văn Quyết cho rằng "không thích người giàu thì sẽ không bao giờ giàu được"?

Quan điểm này của doanh nhân Trịnh Văn Quyết khá thú vị khi đi ngược với tư duy khá phổ biến với số đông: Ghét và chê người giàu.

Đọc thêm