Startup đánh vào nhu cầu thích mua sắm hàng hiệu giảm giá của người Việt vừa nhận đầu tư 3 triệu USD

18/01/2018 13:30 PM | Kinh doanh

Một quỹ ngoại vừa đổ 3 triệu USD vào một startup chuyên bán hàng hiệu giá rẻ trong một khoảng thời gian xác định.

Người Việt mê hàng hiệu thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ

Theo một công bố của Nielsen về nhu cầu hàng hiệu, 56% người Việt sẵn sàng chi tiền để mua hàng hiệu. Số lượng người Việt mê hàng hiệu đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%).

Với việc thu nhập tăng và sẵn sàng chi tiêu, nhiều người Việt đang tìm đến hàng hiệu để nâng cao địa vị xã hội. Việc Internet và các phương tiện truyền thông khác phát triển cũng khiến họ ngày càng tiếp xúc với nhiều hàng hiệu.

Leflair, startup chuyên bán hàng hiệu online giảm giá (flash-sale), đã đánh trúng vào nhu cầu của một bộ phận đông người Việt.

Leflair tuần trước chính thức công bố vòng gọi vốn mới nhất, trị giá 3 triệu USD từ Capital Management Group, nâng tổng số vốn đầu tư của công ty tới thời điểm hiện tại lên gần 5 triệu USD. Khoản đầu tư này lớn gấp 3 lần so với khoản đầu tư pre-series A công ty công bố trước đó vào tháng 12 năm 2016.

Được thành lập vào tháng 12 năm 2015, Leflair là startup bán online hàng hiệu như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng.... Mỗi mặt hàng sẽ được bán với giá sale trong khoảng thời gian nhất định.

Theo chia sẻ của Loic Gautier, Đồng sáng lập, CEO của Leflair, startup này có 3 yếu tố nổi bật. 

Thứ nhất, đầu tư đến hình ảnh thương hiệu của Leflair, điều này giúp cho rất nhiều nhãn hiệu danh tiếng đã tự tin đồng ý phân phối hàng trực tuyến lần đầu tiên thông qua Leflair. 

Thứ hai, xây dựng lòng tin với khách hàng bằng cách chọn mô hình kinh doanh giữ hàng qua kho (inventory) thay vì theo mô hình “chợ trực tuyến" (marketplace). Đối với mô hình chợ trực tuyến, bạn sẽ không thể nào kiểm soát được chất lượng và nguồn gốc hàng hoá, vì thế, không thể đảm bảo được một giao dịch an toàn và hiệu quả giữa người mua, bên trung gian và người bán. 

Cuối cùng, đó là giá cả.Leflair bán hàng với số lượng lớn trong thời gian ngắn và ít loại mặt hàng, trong khi các chợ điện tử thì ngược lại, bán rất nhiều mặt hàng khác nhau với số lượng ít. 

75% khách hàng mê hàng hiệu giảm giá tại Việt Nam là nữ giới

Theo CEO của Leflair, sau 2 năm hoạt động, website của Leflair đã vượt được mốc 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, 700.000 thành viên, đã và đang hợp tác với 1,100 thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước. Công ty có doanh thu và số lượng khách hàng trung thành tăng gấp 2 lần mỗi năm.

Hiện nay, 75% khách hàng của Leflair là phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 45, sống ở các thành phố loại 1 và loại 2 ở Việt Nam.

Cho đến nay, Leflair đã đi qua 03 vòng gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư thiên thần, cũng như quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài, trong số đó có các nhà đầu tư hàng đầu như Rajan Anandan - Phó Chủ tịch thị trường Đông Nam Á & Ấn Độ của Google, Charles-Edouard Bouee - CEO của Công ty tư vấn của Đức Roland Berger, cũng như các quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ, Ý, Hồng Kông và Hàn Quốc.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM