Starbucks và Phúc Long đổ bộ Hội An: Như "anh em" sinh đôi, không còn xanh lá, chỉ có vàng và đen

06/12/2022 14:57 PM | Kinh doanh

"Nhập gia tùy tục" - Starbucks Hội An không sử dụng tông màu xanh lá đặc trưng mà thay vào đó, thương hiệu sử dụng tông vàng - đen đậm chất hoài cổ. Bên cạnh đó, những cánh cửa gỗ quen thuộc tại cửa hàng cũng đã phần nào thể hiện được nét truyền thống của phố cổ.

Mới đây, trang cá nhân của bà Patricia Marques - CEO Starbucks Vietnam - đã đăng tải loạt hình ảnh về cửa hàng Starbucks mới tại Hội An. Được biết, cửa hàng đã được khai trương vào hôm 6/12/2022.

"Nhập gia tùy tục" - Starbucks Hội An không sử dụng tông màu xanh lá đặc trưng mà thay vào đó, thương hiệu sử dụng tông vàng - đen đậm chất hoài cổ. Bên cạnh đó, những cánh cửa gỗ quen thuộc tại cửa hàng cũng đã phần nào thể hiện được nét truyền thống của phố cổ.

Thông tin Starbucks về Hội An đã được chia sẻ rộng rãi trước đó. Xác nhận với chúng tôi, phía Starbucks Việt Nam cho biết: “Starbucks mong muốn có thể chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm về cà phê đến với nhiều khách hàng tại các khu vực. Và Hội An – đây là một thành phố rất đẹp và mang nhiều nét truyền thống, chúng tôi luôn muốn đem trải nghiệm Starbucks đến với khách hàng tại khu vực này”.

Cần nhấn mạnh, Hội An được biết là mơ ước của bà Patricia Marques. Bởi khi nói đến Hội An – một thành phố cổ kính được lưu giữ qua nhiều thế hệ thì việc mở một cửa hàng Starbucks – nơi khách hàng, khách du lịch nói riêng và cư dân tại phố cổ nói chung có thể nhâm nhi những tách cà phê, vừa cảm nhận được nét đẹp văn hóa truyền thống ở nơi này là điều Starbucks nhắm tới khi có kế hoạch mở cửa hàng.

Tuy nhiên, nhiều năm liền theo đuổi Công ty vẫn chưa mở được cửa hàng tại đây. Nguyên nhân do nguyên tắc của Starbucks là kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật nước sở tại; trong khi Hội An lại vướng phải những quy định ngặt nghèo về sửa chữa. Chưa kể, hầu hết các ngôi nhà trong phố cổ không rõ ràng về chủ sở hữu (thông thường chủ thực sự đã không còn ở đây mà định cư nơi xa, có khi ở nước ngoài) khiến CEO Starbucks Việt Nam chưa thực hiện được mong ước đó.

Starbucks và Phúc Long đổ bộ Hội An: Như "anh em" sinh đôi, không còn xanh lá, chỉ có vàng và đen - Ảnh 1.

Starbucks tại Hội An.

Không chỉ Starbucks, một thương hiệu lớn khác là Phúc Long cũng vừa mở cửa hàng tại đây. Tương tự, Phúc Long Hội An cũng phải đổi tone màu sang vàng đen, thay vì màu xanh lá chủ đạo của mình.

Phúc Long trên thị trường cũng là thương hiệu mạnh và được yêu thích bởi giới trẻ. Chuỗi bắt đầu một cuộc chơi lớn hơn từ sau khi về chung nhà với Masan (MSN), thậm chí đã “xuất ngoại” sang thị trường Mỹ.

Chi tiết, The SHERPA của Masan đã mua Phúc Long Heritage lần đầu tiên vào tháng 5/2021 với tỷ lệ 20% cổ phần, giá 346 tỷ đồng, tương đương mức định giá 1.728 tỷ đồng (75 triệu USD). Họ tuyên bố cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới hàng nghìn cửa hàng VinMart+ (sau đó đổi tên thành Winmart+) trên toàn quốc, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Tính đến tháng 8/2022, The SHERPA đã mua thêm 34% vốn cổ phần của CTCP Phúc Long Heritage với tổng số tiền thanh toán là 3.618 tỷ đồng. Như vậy, định giá cho Phúc Long tiếp tục được nâng lên mức 10.640 tỷ đồng (450 triệu USD). Với giao dịch này, lợi ích vốn chủ sở hữu của Masan trong Phúc Long Heritage đã tăng từ 51% lên 85%.

Starbucks và Phúc Long đổ bộ Hội An: Như "anh em" sinh đôi, không còn xanh lá, chỉ có vàng và đen - Ảnh 2.

Phúc Long tại Hội An.

Trở lại với Hội An, là thành phố cổ mang màu sắc riêng đặc trưng, không chỉ các chuỗi F&B, các ngân hàng, công ty khi về khu vực này cũng “nhập gia tuỳ tục” với hình ảnh rất Hội An.

Theo Tri Túc

Cùng chuyên mục
XEM