Sony "ăn nên làm ra" trong mùa dịch COVID-19

06/08/2021 08:50 AM | Kinh doanh

Sony đã tăng triển vọng thu nhập của mình trong năm 2021 sau khi lợi nhuận kinh doanh quý vừa qua đạt kỷ lục.

Nguyên nhân của sự tăng trưởng này là do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người ở nhà đã chơi game, xem tivi, nghe nhạc để giải khuây.

Các số liệu thống kê cho thấy, lợi nhuận của Sony trong quý kết thúc vào ngày 30/6 đã tăng lên 280,1 tỷ Yen (2,57 tỷ USD) từ 221,7 tỷ Yen một năm trước đó, cao hơn mức 207,96 tỷ Yen mà nhiều nhà phân tích thị trường dự đoán trước đó.

Với mức lợi nhuận kỷ lục, Sony đã nâng dự báo lợi nhuận của mình đến tháng 3/2022 từ 930 tỷ Yen trước đó lên 980 tỷ Yen.

Sony dự đoán, ​​nhu cầu về các thiết bị giải trí của công ty sẽ suy yếu khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát. Tuy nhiên, với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới đang quét khắp thế giới, nhu cầu giải trí tại nhà của người dùng chưa có dấu hiệu dừng lại.

Sony ăn nên làm ra trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Máy chơi game PlayStation 5

Tuy nhiên, sự thiếu hụt chất bán dẫn đang diễn ra trên toàn cầu và ảnh hưởng không nhỏ đến ngành công nghệ. Điều này cũng có nghĩa không thể sản xuất đủ máy chơi game PlayStation để đáp ứng nhu cầu người dùng.

"Trong quý vừa qua, chúng tôi đã bán được các thiết bị PlayStation nhiều hơn bao giờ hết, điều này khiến chúng tôi rất vui. Tuy nhiên, trước sự thiếu hụt linh kiện như hiện nay, chúng tôi sẽ mất một thời gian để có thể đáp ứng tất cả nhu cầu hiện có", ông Jim Ryan, Giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment chia sẻ với Reuters qua email.

Tháng 5 vừa qua, lãnh đạo của Sony cho biết, họ dự kiến ​​sẽ bán được 14,8 triệu chiếc PlayStation 5 trong năm tài chính này. Ra mắt tại các thị trường chính vào tháng 11/2020, đã hơn 10 triệu máy chơi game PlayStation 5 (PS5) được bán ra chỉ sau 8 tháng. PS5 trở thành máy chơi game bán chạy nhất trong lịch sử của Sony.

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục
XEM