Một ngày cùng ngôi sao K-pop
Nhiếp ảnh gia Kim Hong-Ji của Reuters đã theo chân vài nghệ sĩ, trong đó có Kim Yoon Si - 9 tuổi, cô bé thức dậy lúc 7:30 sáng để đi học mỗi ngày, tham dự các buổi luyện giọng hàng giờ, học nhảy và học kiến thức trước khi đi ngủ lúc nửa đêm.
Hiện tượng K-Pop hay "Korean Pop" bắt nguồn từ Hàn Quốc vào những năm đầu thập niên 90, và nhanh chóng lan tỏa sức ảnh hưởng của nó đến một bộ phận lớn thanh niên trẻ Đông Nam Á và cả phụ nữ trung niên.
Ai có thể quên các ban nhạc K Pop đời đầu như Seo Taiji and Boys và H.O.T những năm 90, những người đã đánh dấu cho khởi đầu của ngành công nghiệp hơn 3 tỷ USD? Hôm thứ Tư, Billboard công bố danh sách "Top 5 nhân vật K-Pop đáng xem trong năm 2015". Trong năm 2012, TIME gọi K-Pop là "ngành xuất khẩu lớn nhất" của Hàn Quốc. Sau khi đạt được thành công ở châu Á, có lẽ sắp tới ngành công nghiệp tỷ đô sẽ tiến hành chiến dịch lớn hướng tới khán giả phương Tây.
Với sự lan truyền rộng rãi các video YouTube của ban nhạc nổi tiếng như GFriend, Girls' Generation, và ca sĩ được cho là nổi tiếng nhất K-pop Psy với single "Gangnam Style" gây bảo với hàng triệu thính giả , Kpop đã lan rộng ra khỏi biên giới Hàn Quốc, sang các nước như Đài Loan, Singapore, Nhật Bản và thậm chí cả Mỹ Latin.
Hy vọng có được ánh hào quang trên sân khấu là tham vọng của hàng ngàn người biểu diễn K-Pop trẻ. Họ hy vọng sẽ có cơ hội được đào tạo sau khi tham dự một buổi thử giọng hay có được bản hit kỉ lục trên YouTube. Nhiếp ảnh gia Kim Hong-Ji của Reuters đã theo chân vài nghệ sĩ, trong đó có Kim Yoon Si - 9 tuổi, cô bé thức dậy lúc 7:30 sáng để đi học mỗi ngày, tham dự các buổi luyện giọng hàng giờ, học nhảy và học kiến thức trước khi đi ngủ lúc nửa đêm.
Một thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc GFriend ký tặng một trong những album của họ trong thời gian nghỉ trước "The Show" tại Seoul vào ngày 20/01/2015. (Kim Hong-Ji / Reuters)
Phương Vy