CNN: "Nhà Việt Nam" vào Top gian hàng đẹp và ấn tượng nhất Milan Expo 2015

14/08/2015 02:23 PM | Sống

Trong số 145 công trình tham dự Triển lãm kiến trúc quốc tế Milan Expo 2015, Nhà tre Việt Nam được CNN bình chọn xếp thứ 12 trong top những thiết kế ấn tượng nhất.

CNN: "Nhà Việt Nam" vào Top gian hàng đẹp và ấn tượng nhất Milan Expo 2015

Triển lãm quốc tế Milan Expo 2015 diễn ra tại Milan, Italy từ ngày 1/5 và sẽ kéo dài đến hết ngày 31/10/2015. Chủ đề năm nay là “Nuôi sống hành tinh, năng lượng cho cuộc sống”.

Theo đó, 145 quốc gia tham dự đều hướng đến những thách thức về an ninh thực phẩm, giá trị dinh dưỡng và sự ổn định. Mỗi nước đều mang đến những tác phẩm thiết kế độc đáo nhất, thể hiện được tinh thần và văn hóa riêng.

Trang tin điện tử của hãng truyền thông Mỹ CNN mới đây đã lựa chọn ra 24 công trình ấn tượng nhất tại Triển lãm Milan Expo 2015, trong đó tác phẩm Ngôi nhà tre của Việt Nam đứng thứ 12.

Chưa hết, trong một bài viết bình luận về các gian hàng của những quốc gia tham dự Milan Expo 2015, mạng tin MNN đã viết: "Gian hàng của Hà Lan thì rất lập dị, của Áo thì quê mùa, của Nhật Bản thì tráng lệ nhưng gian hàng của Việt Nam thậm chí còn tráng lệ hơn..."

Mô hình công trình nhà tre Việt Nam tại Milan. Nguồn: CNN.

Mô hình công trình nhà tre Việt Nam tại Milan. Nguồn: CNN.

Nhà tre Việt Nam tại triển lãm ở Italy đã được xây dựng trên khu đất 887m2 và diện tích xây dựng khoảng 400m2, hoàn thành vào tháng 4 vừa qua. Các cột trong nhà triển lãm được bọc tre và các hạng mục tre khác đều được lắp dựng bởi 20 thợ thủ công tre tay nghề cao của Việt Nam.

Nhà tre Việt Nam với thiết kế thân thiện với môi trường. Nguồn: Design Boom.

Nhà tre Việt Nam với thiết kế thân thiện với môi trường. Nguồn: Design Boom.

Công trình nhà triển lãm này do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế và được xây dựng giống như một rừng tre với 46 cây xanh trổ lá xanh mướt trồng trên cao. Qua công trình này, các kiến trúc sư của công ty Võ Trọng Nghĩa muốn đưa đến ý tưởng thiết kế “xây nhà cho cây” trong tương lai, đem lại niềm vui sống cho mọi người.

 

Nhiều du khách tỏ ra thích thú với công trình của Việt Nam. Nguồn: Design Boom.

Nhiều du khách tỏ ra thích thú với công trình của Việt Nam. Nguồn: Design Boom.

Thông điệp của tác phẩm nhà tre Việt Nam là đem lại năng lượng sống thông qua việc trồng cây xanh trong các công trình xây dựng. Nhóm kiến trúc sư công ty Võ Trọng Nghĩa đã đưa ra giải pháp độc đáo là trồng cây xanh ngay trên mái nhà các công trình. Chính vì vậy, Nhà triển lãm Việt Nam tại Italy đã được thiết kế và xây dựng như một rừng tre với 46 cây xanh được trồng trên mái để tạo môi trường mát lành. Cùng với hồ nước xung quanh nhà, cây xanh còn tạo không khí trong lành, dễ chịu và ngăn được các bức xạ mặt trời.

Nhà tre với thiết kế có thể trồng cây xanh trên mái. Nguồn: Design Boom.

Nhà tre với thiết kế có thể trồng cây xanh trên mái. Nguồn: Design Boom.

Dưới đây là một số công trình trong Top 24 kiến trúc ấn tượng nhất tại Milan Expo 2015 theo bình chọn của CNN:

 

1. Đứng ở vị trí thứ nhất là kiến trúc của nước chủ nhà Italy. Tác phẩm triển lãm của nước chủ nhà Italy được đánh giá là một trong những độc đáo. Italy đã chọn chủ đề “vườn ươm” cho dự án này.

 

2. Cấu trúc gỗ thống trị gian hàng của Pháp trong năm nay và được thiết kế theo nhiều cách khác nhau.

 

3. Tác phẩm của Đức mang tựa đề "Cánh đồng của những ý tưởng"

 

4. Tây Ban Nha: công trình xanh từ trong ra ngoài.

 

5. Áo: một khu rừng tuyệt đẹp.

 

6. Bỉ: thiết kế giống một thanh socola ngọt ngào.

 

7. Công trình của Trung Quốc: Sự kỳ diệu của cây trồng đến với cuộc sống và những phương pháp sản xuất các loại thực phẩm truyền thống như đậu hũ đã chiếm vị trí trung tâm sân khấu trong gian hàng của Trung Quốc, nhằm tôn vinh nền nông nghiệp.

 

8. Công trình của Azerbaijan giống như một bầu khí quyển thu nhỏ.

 

9. Tác phẩm của Kazakhstan đứng thứ 9.

 

10. Nhật Bản là một trong những nền văn hóa thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới, tập trung chủ yếu vào cá và rau quả. Đây cũng là chủ đề trung tâm trong gian hàng thể hiện thiết kế được lấy cảm hứng từ ngôi nhà truyền thống của Kyoto.

 

11. Hungary đứng thứ 11.

 

13. Hàn Quốc, công trình với tên gọi "chiếc lọ mặt trăng".

 

14. Các Tiểu vương quốc Ả Rập với thiết kế giống như các đụn cát.

 

15. Kuwait với thiết kế 360 độ độc đáo.

 

16. Kiến trúc độc đáo của Malaysia đứng thứ 16.

 

17. Iran tham dự với một khối kiến trúc mở, giống như chiếc lều.

 

18. Nga, một công trình làm bằng gỗ với phần mái xanh.

 

19. Thái Lan: Ngob, chiếc mũ truyền thống của người nông dân trồng lúa là hình ảnh thiết kế được lựa chọn bởi Thái Lan cho không gian triển lãm của mình.

 

Đứng thứ 20 là kiến trúc của Chile.

 

21. Estonia, công trình với giống như các tổ chim hình hộp ghép lại.

 

22. Indonesia, kiến trúc giống như hình dạng của đất nước với vô số các hòn đảo lớn nhỏ.

 

23.Trong hình là công trình kiến trúc độc đáo của Anh tham gia ở triển lãm Milan Expo 2015. Đây là hình ảnh một quả cầu vàng làm hoàn toàn bằng thép và có cấu trúc giống như tổ ong hay nói cách khác là một tổ ong khổng lồ.

 

Đứng thứ 24 là Mỹ. Hình ảnh một trang trại thẳng đứng rộng lớn được thu hoạch hàng ngày, và một thiết kế lấy cảm hứng từ chuồng chăn nuôi cổ điển của Mỹ.

Theo Tuệ Minh

CNN/Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuổi trẻ của Shark Phú thời chưa có Sunhouse: Sinh viên năm nhất đã đi buôn, bỏ việc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam vì quá nhàn, tự luyện tiếng Anh để thi vào Ford

Trước khi chính thức startup và có sự nghiệp riêng, Shark Nguyễn Xuân Phú cũng bắt đầu như những người khác, tốt nghiệp đại học, xin việc và.... nhảy việc.

Cỗ máy kiếm tiền tỷ TikTok: Xâm lấn lĩnh vực quảng cáo, quy mô bành trướng bằng cả Twitter và Snap cộng lại, lăm le soán ngôi từ Facebook đến Google

TikTok đang dần xâm chiếm lĩnh vực thương mại điện tử và đây có thể là nhân tố mới khiến cuộc chơi thay đổi.

Câu chuyện kinh doanh

Thời khởi nghiệp đầy mồ hôi, nước mắt của CEO T.U.N.G Dining: Làm không công ở nhà hàng Michelin đến nửa đêm, giao báo đến 4h sáng để trả tiền thuê nhà

"Mọi người có thể nghĩ tôi may mắn hoặc thành công sớm nhưng câu chuyện phía sau mọi người không bao giờ biết được, là mồ hôi và nước mắt. Tôi phải trả giá rất nhiều cho công việc của ngày hôm nay và đó là thế giới của Michelin Star", bếp trưởng Hoàng Tùng - CEO T.U.N.G Dining bày tỏ trong sự kiện Hiện thực khát vọng Michelin mới được tổ chức gần đây.

Thẳng thắn dạy con về tài chính từ nhỏ, Chủ tịch FOX Hoàng Nam Tiến khẳng định: Điều quan trọng thứ 2 trong cuộc đời là kiếm tiền!

Không né tránh trao đổi về tiền bạc, ông Hoàng Nam Tiến dạy con cách sẻ dụng tiền vào những mục đích hợp lý ngay từ khi còn nhỏ.

Đọc thêm