Bức ảnh cưới vô tình trở thành biểu tượng của nỗi sợ hãi dịch Mers tại Hàn Quốc

15/06/2015 02:13 PM | Sống

Bức ảnh ngày cưới của một cặp đôi Hàn Quốc vô tình biến thành biểu tượng cho nỗi sợ hãi dịch MERS của quốc gia, khi bức ảnh được chụp cho vui đã nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Bức ảnh cưới vô tình trở thành biểu tượng của nỗi sợ hãi dịch Mers tại Hàn Quốc

Tấm ảnh sau khi được đăng tải đã ngay lập tức tràn ngập trên khắp các mạng xã hội tại Hàn Quốc, trong đó là hình ảnh đôi vợ chồng mới cưới cùng bạn bè, người thân đeo khẩu trang kín mít chụp ảnh tập thể.

Bức ảnh này được chụp tại một đám cưới ở Seoul vào ngày 06/06, thời điểm dịch MERS đang bùng phát mạnh mẽ. Tuy bức ảnh chỉ được chụp cho vui, nhưng nỗi lo sợ dịch bệnh MERS ở đất nước này là hoàn toàn có thật.

Theo báo cáo của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, tính tới hôm nay đã có 150 ca nhiễm bệnh và 16 trường hợp tử vong.

 

Dịch bệnh MERS thực sự đang tác động tiêu cực tới việc tham dự các sự kiện công cộng ở Hàn Quốc, các cửa hàng, rạp chiếu phim, công viên và sân vận động cũng chứng kiến sự giảm sút đáng kể về doanh số. Nhiều khách hàng cũng chuyển sang mua hàng từ những người bán trên Internet, khiến cho việc mua sắm trên mạng tăng lên ở nước này.

Giữa lúc thông tin về dịch MERS đang tràn ngập Hàn Quốc, việc một bức ảnh chụp đám cưới "đeo khẩu trang kín mít" như vậy xuất hiện trên truyền thông của Hàn Quốc, vô tình đã trở thành một tuyên bố về sự tàn phá của MERS ở nước này.

Lên tiếng thanh minh, Hwang Myung-Hwan, người lên kế hoạch tổ chức cho đám cưới nói trên, cho rằng ảnh nhằm mục đích vui vẻ và không có ý gây hoang mang. Đám cưới đã diễn ra "bình thường" tại Seoul, và 200 chiếc khẩu trang được phát cho khách như một thông điệp chúc đôi trẻ "sống cuộc đời khỏe mạnh" bên nhau.

"Bức ảnh chưa bao giờ có ý thổi bùng nỗi sợ hãi về MERS", ông Hwang khẳng định.

Hàn Quốc hiện đang là quốc gia bùng phát dịch MERS lớn nhất bên ngoài Arab Saudi, đã có 2.000 trường học phải đóng cửa và khoảng 2.900 người bị cách ly tại quốc gia này.

Thái Nam

Theo B.I

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thị trường giao nhận trong cơn bĩ cực: Be tắt app và chưa xác nhận ngày mở lại, Loship – AhaMove – Grab trông chờ toàn bộ shipper được chích vaccine

Theo các app, bởi nhiều lý do, lượng shipper hoạt động trên các app sụt giảm nghiêm trọng từ 30% đến 70%; khiến tình trạng khan hiếm shipper trong những ngày gần đây thường xuyên xảy ra. Hầu hết các app đều vẫn đang vừa làm vừa khắc phục khó khăn. Shipper của Grab và be đã bắt đầu được chích vaccine, còn Loship hay AhaMove vẫn đang chờ.

Hiệp hội TMĐT Việt Nam gửi tâm thư lên Thủ tướng: Kiến nghị coi Shipper là lực lượng quan trọng thứ 2 sau đội ngũ y tế, ưu tiên ở mức cao khi tiêm vaccine

"Nếu đông đảo Shipper nghỉ việc và doanh nghiệp liên quan ngừng hoạt động sẽ dẫn đến khủng hoảng trong chuỗi cung ứng cho cuộc sống của nhân dân các địa phương đang giãn cách xã hội ở mức cao", công văn gửi Thủ tướng Chính phủ của Hiệp hội TMĐT Việt Nam đặt vấn đề.

Câu chuyện kinh doanh

Người Việt ăn nhiều mì gói thứ 2 thế giới trong thời Covid, Masan, Acecook, Vifon... hưởng lợi ra sao?

Nếu so sánh với thời điểm năm 2016 khi thế giới và Việt Nam chưa biết Covid-19 là gì thì các doanh nghiệp này có mức độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng từ 30% đến 90%.

Người dân Hà Nội giờ có thể đăng ký tiêm vaccine Covid-19 online: Dùng trên mọi thiết bị, chỉ cần quét QR, quản lý tiêm từ A đến Z

Công ty phát hành hệ thống này là Công ty cổ phần Hệ thống công nghệ ETC - đơn vị từng đầu tư 1.500 tỷ đồng vào ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc hồi năm 2018.

Đọc thêm