Bức ảnh cưới vô tình trở thành biểu tượng của nỗi sợ hãi dịch Mers tại Hàn Quốc

15/06/2015 02:13 PM | Sống

Bức ảnh ngày cưới của một cặp đôi Hàn Quốc vô tình biến thành biểu tượng cho nỗi sợ hãi dịch MERS của quốc gia, khi bức ảnh được chụp cho vui đã nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Bức ảnh cưới vô tình trở thành biểu tượng của nỗi sợ hãi dịch Mers tại Hàn Quốc

Tấm ảnh sau khi được đăng tải đã ngay lập tức tràn ngập trên khắp các mạng xã hội tại Hàn Quốc, trong đó là hình ảnh đôi vợ chồng mới cưới cùng bạn bè, người thân đeo khẩu trang kín mít chụp ảnh tập thể.

Bức ảnh này được chụp tại một đám cưới ở Seoul vào ngày 06/06, thời điểm dịch MERS đang bùng phát mạnh mẽ. Tuy bức ảnh chỉ được chụp cho vui, nhưng nỗi lo sợ dịch bệnh MERS ở đất nước này là hoàn toàn có thật.

Theo báo cáo của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, tính tới hôm nay đã có 150 ca nhiễm bệnh và 16 trường hợp tử vong.

 

Dịch bệnh MERS thực sự đang tác động tiêu cực tới việc tham dự các sự kiện công cộng ở Hàn Quốc, các cửa hàng, rạp chiếu phim, công viên và sân vận động cũng chứng kiến sự giảm sút đáng kể về doanh số. Nhiều khách hàng cũng chuyển sang mua hàng từ những người bán trên Internet, khiến cho việc mua sắm trên mạng tăng lên ở nước này.

Giữa lúc thông tin về dịch MERS đang tràn ngập Hàn Quốc, việc một bức ảnh chụp đám cưới "đeo khẩu trang kín mít" như vậy xuất hiện trên truyền thông của Hàn Quốc, vô tình đã trở thành một tuyên bố về sự tàn phá của MERS ở nước này.

Lên tiếng thanh minh, Hwang Myung-Hwan, người lên kế hoạch tổ chức cho đám cưới nói trên, cho rằng ảnh nhằm mục đích vui vẻ và không có ý gây hoang mang. Đám cưới đã diễn ra "bình thường" tại Seoul, và 200 chiếc khẩu trang được phát cho khách như một thông điệp chúc đôi trẻ "sống cuộc đời khỏe mạnh" bên nhau.

"Bức ảnh chưa bao giờ có ý thổi bùng nỗi sợ hãi về MERS", ông Hwang khẳng định.

Hàn Quốc hiện đang là quốc gia bùng phát dịch MERS lớn nhất bên ngoài Arab Saudi, đã có 2.000 trường học phải đóng cửa và khoảng 2.900 người bị cách ly tại quốc gia này.

Thái Nam

Theo B.I

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gojek xóa sổ thương hiệu GoViet, hợp nhất với công ty mẹ

GoViet của Việt Nam và Get của Thái Lan sẽ có cùng tên và nền tảng ứng dụng như công ty mẹ.

Vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn rời công ty kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay

Sau nhiều năm liền lãi hàng trăm tỷ đồng, dịch bệnh Covid-19 khiến Sasco chỉ đặt kế hoạch lãi 23 tỷ đồng năm 2020. Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, trong cuộc đời 50 năm chinh chiến của ông, đây là dịch bệnh khủng khiếp nhất.

'Facebook sẽ tuyệt chủng như loài khủng long'

Đến nay, có khoảng hơn 300 công ty tham gia vào phong trào tẩy chay Facebook.

Đọc thêm