7 "chiêu" ứng xử khéo léo nơi công sở

03/02/2016 08:34 AM | Sống

Đôi khi bạn cảm thấy không hợp tính với đồng nghiệp hoặc thậm chí là ngay cả sếp. Tuy nhiên, đừng để những cảm xúc tiêu cực bắt nguồn từ những hành động/lời nói của họ ngăn bạn thể hiện hết khả năng của mình.

Sau đây là 7 "chiêu" giúp bạn ứng xử khéo léo hơn nơi công sở:

1. Tự đối thoại tích cực với bản thân

Đối thoại tích cực với bản thân sẽ giúp bạn có thể đối thoại tích cực với người khác. Đó là một thực tế. Vì thế, trước khi "hành động", hãy nói với bản thân rằng bạn có thể làm được việc này để không phải đi đến một cái kết tệ hơn.

2. Tỉnh táo

Đôi khi thật khó để giữ thái độ khách quan khi những người khác làm hỏng kế hoạch của bạn. Nhưng hãy tập trung, bởi vì tức giận sẽ không tốt cho cả hai bên. Vì thế, hãy dành chút thời gian để viết ra giấy (hoặc ít nhất là nghĩ trong đầu) những vấn đề giữa 2 người và tìm ra giải pháp. Kết quả là bạn sẽ bình tĩnh hơn và tập trung hơn. Hãy nhớ rằng không có kẻ khó chịu nào đáng để bạn tức giận.

3. Sử dụng những từ quyết đoán

Hãy đảm bảo rằng những cuộc đối thoại luôn đơn giản và tập trung, quyết đoán và giữ vững lập trường.

4. Sử dụng từ “câu giờ”

Nếu bạn không phải là người có thể phản ứng nhanh, hãy dùng những từ như “chà”, “à”… để có thêm vài giây suy nghĩ trước khi đưa ra những tranh luận bình tĩnh và quyết đoán nhất.

Đó cũng là cách hay để đáp lại những chỉ trích không công bằng. Hãy nhớ sử dụng mẹo này cho những lần tranh luận tiếp theo.

5. Lắng nghe tích cực

Đôi khi bạn cũng nên lắng nghe một cách tích cực ý kiến của những người hay phàn nàn. Hãy tự hỏi mình xem nên sửa đổi gì từ những chỉ trích đó hay không? Liệu có hướng giải quyết nào không? Liệu bạn có thể thay đổi để mọi chuyện suôn sẻ hơn được không?

6. Hãy tự tin

Hãy tỏ ra tự tin, thông qua ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng ánh mắt hoặc biểu hiện khuôn mặt. Quan trọng là, dù bạn già hay trẻ, là người mới hay người cũ thì bạn cũng phảiluôn ủng hộ những cái mà bạn biết là đúng đắn và tốt đẹp.

7. Đừng tìm tới sếp trừ khi không còn cách nào khác

Gặp trực tiếp sếp khi một đồng nghiệp hay khách hàng có vấn đề sẽ làm mất uy tín của bạn. Bạn sẽ trở thành một mục tiêu dễ bị tấn công và sẽ chẳng học hỏi được điều gì. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc sử dụng các kỹ năng để xử lý tình hình. Hãy nhớ rằng dù mọi chuyện có tệ đến mức nào thì cuối cùng, mọi xung đột cũng sẽ chấm dứt.

Theo Nguyễn Thảo

Vietnamnet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly- BN1347

Chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Cổ phiếu FPT Shop "cháy hàng", giao dịch cao kỷ lục sau ngày mở bán iPhone 12

Sau khi chuỗi FPT Shop và F.Studio bán được 4.500 máy trong 24 giờ và thu về 150 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty chủ quản là FPT Retail đã được mua ồ ạt trên sàn chứng khoán, giá tăng kịch trần với khối lượng giao dịch đột biến.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Đọc thêm