10 siêu phẩm Ferrari mà bất kỳ người đàn ông nào cũng khao khát

23/07/2015 04:47 PM | Sống

Mẫu xe 166 Inter được sản xuất từ năm 1948 đến 1950, là mẫu xe hơi đầu tiên của Ferrari đạt doanh số đáng ngưỡng mộ trên thị trường quốc tế. Chiếc xe được trang bị động cơ V12 90 mã lực và dung tích 2.0 lít.

10 siêu phẩm Ferrari mà bất kỳ người đàn ông nào cũng khao khát

Bắt đầu kinh doanh vào năm 1947, Ferrari – hãng xe thể thao Italia đã đạt được những thành công và danh tiếng lớn khi phát triển từ một đội đua xe đáng ngưỡng mộ đến một huyền thoại trong làng sản xuất xe hơi. Năm nay – năm 2015 hứa hẹn sẽ là một thời điểm bước ngoặt của Ferrari khi hãng lần đầu tiên lên sàn IPO với một đợt gọi vốn được giới kinh doanh đánh giá có thể mang về 11 tỷ USD.

Để đánh dấu một chặng đường lịch sử và hồi tưởng lại những thành công đã qua, hãy cùng điểm danh 10 mẫu xe hơi sang trọng và đắt giá nhất của Ferrari mà bất kỳ người đàn ông nào trên thế giới đều khát khao sở hữu.

166 Inter

Mẫu xe 166 Inter được sản xuất từ năm 1948 đến 1950, là mẫu xe hơi đầu tiên của Ferrari đạt doanh số đáng ngưỡng mộ trên thị trường quốc tế. Chiếc xe được trang bị động cơ V12 90 mã lực và dung tích 2.0 lít.

250 TR Testarossa

Mẫu xe 1957 250 TR là chiếc xe hơi đầu tiên của Ferrari mang nhãn hiệu Testarossa. Chiếc xe được thiết kế cho các đường đua chuyên dụng và đã bán cho khách hàng trên khắp thế giới. Mẫu xe sở hữu dung tích 3.0 lít và động cơ V12 300 mã lực.

Testarossa

Được bán ra từ năm 1984 đến năm 1996, mẫu thiết kế này của Ferrari đã nổi tiếng khi xuất hiện trong TV show “Miami Vice” những năm 1980s. Việc được trang bị động cơ 390 mã lực cùng dung tích 4.9 lít đã khiến Testarossa trở thành chiếc siêu xe mạnh nhất thế giới ở thời điểm đó.

F40

Được thiết kế để kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, mẫu F40 thét ra lửa này là siêu xe cuối cùng được nhà sáng lập Enzo Ferrari tạo nên trước khi ông qua đời. Chiếc xe trang bị động cơ V8 478 mã lực với tốc độ tối đa đến 323 km/h.

Enzo Ferrari

Được chế tạo từ năm 2002 đến 2004, chiếc Enzo Ferrari được kỳ vọng sẽ nối tiếp được danh tiếng của các đàn anh khi mang tên của chính nhà sáng lập ra hãng xe. Enzo Ferrari sở hữu động cơ 660 mã lực và cho phép vận tốc tới 350 km/h.

Dino 246 GT

Mặc dù Dino không mang trên mình logo của Ferrari, những nó vẫn là một chiếc Ferrari chuẩn từ trong ra ngoài. Được đặt tên theo người con trai út của nhà sáng lập Enzo Ferrari – Alfredo ‘Dino’, chiếc 246 GT được sản xuất từ năm 1969 đến 1974. Mẫu xe trang bị động cơ V6 95 mã lực, dung tích 2.4 lít.

308 GTS

Ferrari trình diện 308 GTS năm 1977 bằng một màn diễu hành long trọng. Chiếc xe từng được giới thiệu và vinh danh trong TV show “Magnum P.I” này rất mạnh mẽ với động cơ V8 255 mã lực, dung tích 2.9 lít.

LaFerrari

Hãng “xe ngựa” đã đặt bước chân vào thế kỷ 21 với mẫu siêu xe hybrid 1 triệu đô LaFerrari. Chỉ 499 chiếc được sản xuất và bán ra trên thị trường. LaFerrari sở hữu dung tích 6.3 lít, động cơ V12 789 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong chưa đầy 3 giây, tốc độ tối đa đạt 446 km/h.

365 GTB/4, GTS/4 Daytona

365 Daytona được sản xuất từ năm 1968 đến 1973, với hai biến thể Berlinetta và Spider. 365 Daytona được xem là mẫu xe Ferrari đón nhận nhiều sự yêu thích nhất mọi thời đại, mẫu xe sở hữu động cơ V12 352 mã lực, dung tích 4.4 lít.

250 GT California Spider

Nằm cuối cùng trong danh sách, mẫu California Spider cũng là chiếc xe đắt đỏ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Siêu xe được giới thiệu trong bộ phim nổi tiếng “Ferris Bueller’s Day Off” này có giá lên tới trên 15 triệu đô, được trang bị động cơ V12 240 mã lực và dung tích 3.0 lít.

Đức Anh

Theo BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinhomes phát hành xong 12.000 tỷ đồng trái phiếu

Trái phiếu của Vinhomes được đảm bảo bằng cổ phần của Tập đoàn Vingroup và cổ phần của Vincom Retail.

Té ngửa với chiếc đồng hồ Sơn Tùng M-TP đeo trong MV mới: Nhìn xa cứ ngỡ Apple, nhìn gần mới biết thì ra… Oppo

Mặc dù trông rất giống Apple Watch thế nhưng chiếc smartwatch được Sơn Tùng M-TP đeo trên tay trong MV ca nhạc mới lại tới từ thương hiệu OPPO.

Đập vỡ tủ kính lấy 70 tỷ "tiền tươi": Chiến dịch quảng cáo kinh điển và những sự thật "khó xơi" đầy bất ngờ

Đã có kha khá thông tin được tiết lộ nhưng dạo ấy, internet còn hạn chế vì thế người biết đến bề nổi của chiến dịch quảng cáo này thì nhiều mà người nắm rõ lại chẳng bao nhiêu.

Mẹ CEO YouTube và 23andMe: Tôi đã dạy dỗ nên 2 nữ CEO và một giáo sư, đây là những bí mật riêng để nuôi dưỡng những đứa trẻ thành công

Bất kỳ bố mẹ nào đều muốn giúp con cái có cuộc sống tốt - vừa hạnh phúc, vừa thành công và sử dụng tài năng của mình để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.

Đọc thêm