SoftBank tham gia rót vốn 200 triệu USD vào startup thực phẩm trực tuyến Ấn Độ

16/05/2019 07:44 PM | Kinh doanh

Quỹ đầu tư SoftBank Vision Fund của Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) dự kiến dẫn đầu vòng gọi vốn đầu tư hơn 200 triệu USD của startup thực phẩm trực tuyến Ấn Độ Grofers, Bloomberg dẫn thông cáo của Grofers cho biết. Chia sẻ Tweet

SoftBank tham gia rót vốn 200 triệu USD vào startup thực phẩm trực tuyến Ấn Độ

Tham gia cùng SoftBank vào vòng gọi vốn này có Tiger Global, Sequoia Capital và một nhà đầu tư mới là KTB joined SoftBank. Vòng gọi vốn này đưa định giá của Grofers lên gần 1 tỷ USD, bất chấp startup này đang phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ lớn như Flipkart - do Walmart Inc. kiểm soát, Amazon.com Inc. và BigBasket - công ty được hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đầu tư.

SoftBank tham gia thương vụ đầu tư này ngay sau vụ chào bán cổ phần ra công chúng (IPO) của Uber - startup Mỹ mà SoftBank rót vốn lớn - trở thành "bom xịt". Vừa lên sàn 2 phiên, cổ phiếu Uber đã mất ngay gần 15 tỷ USD vốn hoá. Tin xấu từ cổ phiếu Uber cũng khiến SoftBank mất 9 tỷ USD vốn hoá. Năm ngoái, Uber báo lỗ 3 tỷ USD trên doanh thu 11,3 tỷ USD.

Dù kinh doanh trên thị trường trị giá 600 tỷ USD với nhiều đối thủ, Grofers cho biết công ty này có lợi thế nhờ tấn công vào thị trường ngách. Grofers hiện có mặt tại 13 thành phố, và đã có lãi tại thành phố Delhi và sắp thu lời tại Kolkata.

"Grofers đã đạt doanh thu 400 triệu USD và tăng trưởng gấp 8 lần trong vòng 2 năm qua", Albinder Dhindsa, đồng sáng lập, giám đốc điều hành của công ty cho biết và nói thêm rằng Grofers sẽ trở thành hãng bán lẻ thực phẩm trực tuyến lớn nhất tại Ấn Độ vào quý 3 năm nay. SoftBank, Sequoia và Tiger Global là các nhà đầu tư hiện tại của startup này.

Cả hai hãng bán lẻ Mỹ là Amazon và Walmart đều đang đầu tư mạnh vào Ấn Độ. Năm ngoái, Alibaba cũng dẫn đầu vòng gọi vốn 300 triệu USD của BigBasket, đưa định giá của startup này lên 950 triệu USD.

Thị trường bán lẻ thực phẩm Ấn Độ được dự báo tăng trưởng 55%/năm tới năm 2021, thep TechSci Research, trở thành ngành tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến tại nước này.

Theo Hoài Thu

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ kiện lịch sử: Chính quyền tổng thống Donald Trump khởi kiện Google

Chính phủ Mỹ khởi kiện Google, mở ra vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ trở lại đây nhằm vào một công ty công nghệ...

"Ngủ đi con, ngày mốt quê mình hết bão, cha mẹ đưa con về nhà"

Cầm bát mì đã trương, đôi tay ông Lê Đình Huyến (53 tuổi) run run, hai hàng nước mắt lã chã rơi xuống khi người thân nhắc sắp đến giờ khâm liệm con trai ông - chiến sĩ Lê Tuấn Anh, hi sinh trong vụ sạt lở tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 cùng 21 đồng đội ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

Đọc thêm