Câu chuyện kinh doanh

So kè chiến dịch Tết của các thương hiệu: Samsung và Mirinda nhờ Trúc Nhân thắng lớn, Downy chẳng dùng KOLs vẫn khiến người xem rơi lệ

26/01/2020 03:00 PM | Kinh doanh

Quanh năm có ngày Tết, các nhãn hàng không tiếc mà chi lớn, bắt tay với ca - nghệ sĩ , KOLs để làm hình ảnh, tăng độ nhận diện với khách hàng.

So kè chiến dịch Tết của các thương hiệu: Samsung và Mirinda nhờ Trúc Nhân thắng lớn, Downy chẳng dùng KOLs vẫn khiến người xem rơi lệ

Tết là dịp sum vầy, là khi ta tạm gác lại những lo âu để về nghỉ ngơi, tề tựu bên gia đình. Đây cũng là dịp mua sắm lớn nhất năm của người tiêu dùng cả nước.

Tận dụng thời điểm này, các nhãn hàng sẵn sàng chi lớn cho các chương trình quảng bá dịp Tết, hợp tác với người nổi tiếng, influencers để chạy những chiến dịch quảng cáo quy mô, bắt trend cộng đồng mạng. Mục tiêu không gì khác ngoài làm hình ảnh với người tiêu dùng, tăng độ nhận diện và góp phần thúc đẩy doanh số mùa Tết.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài chiến dịch nổi bật, gây được hiệu ứng tích cực từ người tiêu dùng và cư dân mạng.


1. Samsung

Chiến dịch: Thấy Tết lớn, Mừng Tết lớn!

Còn nhớ, đầu năm 2017, ca sĩ Bích Phương gây nên cơn sốt khi thay lời muốn nói của bao bạn trẻ với ca khúc "Bao giờ lấy chồng?". Hai năm sau, Tết Kỷ Hợi 2019, Samsung thực hiện chiến dịch bắt trend "muộn" khi hợp tác với nữ ca sĩ này để thực hiện MV quảng cáo "Bao giờ hết Bận?", dựa trên nền nhạc của ca khúc cũ.

Tết Canh Tý 2020 năm nay, nhà sản xuất điện tử đến từ Hàn Quốc này chọn bắt tay với nam ca sĩ Trúc Nhân, nhân vật đã có hoạt động nghệ thuật nổi bật trong năm. Phát hành từ 13/12/2019, vẫn thông điệp "Tết lớn", vẫn màu xanh dương thương hiệu, Samsung đã giới thiệu được rất nhiều sản phẩm, từ đã bán ra đến chưa ra mắt, trong một MV gần 3 phút rưỡi.

MV "Thấy Tết lớn, mừng Tết lớn" - Trúc Nhân

Cùng với việc tích cực chạy quảng cáo, MV đã đạt 63 triệu lượt xem, lớn hơn rất nhiều so với con số 14 triệu view của sản phẩm năm ngoái. Trên trang fanpage gần 160 triệu fan của Samsung Việt Nam, video cũng nhận được hơn 96.000 lượt thích, gần 2.000 bình luận.

Có tài khoản còn "bực tức" vì muốn tìm mua sản phẩm mà tiếc là Samsung chỉ mới "nhá hàng".

So kè chiến dịch Tết của các thương hiệu: Samsung và Mirinda nhờ Trúc Nhân thắng lớn, Downy chẳng dùng KOLs vẫn khiến người xem rơi lệ - Ảnh 2.

Cư dân mạng "than phiền" vì không tìm mua được sản phẩm trong MV

2. Mirinda

Chiến dịch: Ai chuyện cũ bán hông?

Mirinda là một thương hiệu nước giải khát ban đầu được tạo ra ở Tây Ban Nha vào năm 1959 và hiện thuộc sở hữu của PepsiCo, phân phối toàn cầu.

Có một sự trùng hợp khá lớn với Samsung, đó là dịp Tết Kỷ Hợi năm ngoái, Mirinda cũng hợp tác với Bích Phương, và năm nay họ cũng mời chủ nhân hit "Sáng mắt chưa" Trúc Nhân về hợp tác. Dù ý tưởng "Bán ngay Chuyện Cũ!", đón tết trọn vẹn của năm Canh Tý 2020 có nét tương đồng với chủ đề "Chuyện cũ bỏ qua" từ Kỷ Hợi 2019, nhưng nhờ giọng hát và phong cách lém lỉnh của Trúc Nhân, MV vẫn được đánh giá lá khá ấn tượng.

Mv "Aiii chuyện cũ bán hông?" - Trúc Nhân

Nhãn hàng này còn rất chịu chơi khi thực hiện chương trình "Chuyến xe thu mua chuyện cũ" tại 4 tỉnh Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, hay tổ chức minigame trên Facebook, tặng 100 thẻ cào điện thoại mệnh giá 100 nghìn đồng để tăng tương tác.

Mirinda nhận được tương tác "cực mạnh" từ cộng động mạng

Ngoài Trúc Nhân, Mirinda cũng tận dụng sức ảnh hưởng của các KOL, nghệ sĩ cũng như các trang fanpage đang có sức ảnh hưởng lớn như Hari Won, Anh Đức, Quang Trung, Hải Triều hay Welax,… để tăng khả năng lan truyền.

Và có vẻ thương hiệu đồ uống này đã hoàn thành "KPI" Tết khi các hoạt động trong chiến dịch này đều nhận được nhiều phản ứng tích cực, bài viết nào cũng nhận hàng chục nghìn lượt like và bình luận. "Aiii chuyện cũ bán hông?" dù chỉ là MV quảng cáo nhưng thậm chí đã leo top #1 trending trên youtube chỉ sau 24h.

3. Downy

Chiến dịch: Mở yêu thương, lan hương Tết

Thương hiệu nước xả vải của Tập đoàn P&G sử dụng cách truyền tải truyền thống hơn, qua một phim ngắn vỏn vẹn 4 phút.

[Phim Tết 2020] "Tết gần, Tết xa" - Downy x Victor Vũ

Không nhờ đến những KOLs hay ca – nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Downy cũng rất chịu chơi khi mời Victor Vũ – vị đạo diễn nổi tiếng đứng sau tác phẩm điện ảnh "Mắt Biếc" vừa làm mưa làm gió cách đây không lâu.

So kè chiến dịch Tết của các thương hiệu: Samsung và Mirinda nhờ Trúc Nhân thắng lớn, Downy chẳng dùng KOLs vẫn khiến người xem rơi lệ - Ảnh 6.

Bình luận của cư dân mạng dưới đoạn phim ngắn của Downy trên youtube.

Thời lượng phim chỉ tương đương một MV ca nhạc, giúp khán giả đủ kiên nhẫn để không nhấn bỏ qua. Hơn hết là hình ảnh đẹp cùng nội dung nhẹ nhàng, ý nghĩa đã giúp TVC này nhận được hiệu ứng tốt. Hiện video đã vượt hơn 15 triệu view.

Fanpage Downy Việt Nam chỉ hơn 200.000 fans đồng thời chạy minigame, khuyến khích cộng đồng mạng chia sẻ câu chuyện của mình và cũng nhận được hơn 5.000 like và hàng trăm lượt bình luận.

4. Highlands Coffee

Chiến dịch: Tết ngưng cà khịa, chuyện thêm bùi tai

Nếu lĩnh vực điện tử có Samsung, ngành hàng tiêu dùng nhanh có Downy, Mirinda, thì Higlands Coffee chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong các chuỗi cà phê trên thị trường dịp Tết nguyên đán này.

"Tết Ngưng Cà Khịa - Chuyện Thêm Bùi Tai" - Huỳnh Lập, Chị Ca Nô

Chỉ dùng một phân cảnh đơn giản nhưng nhờ nội dung cực bắt trend, màn cà khịa liên hoàn hơn 6 phút của Huỳnh Lập và Chị Cano đã nhanh chóng được cư dân mạng lan truyền, bàn tán sôi nổi. Video trên fanpage Highlands Coffee nhận được tới 23.000 lượt thích và gần 2.000 lượt chia sẻ.

Có thể đánh giá đây là một chiến dịch thành công của thương hiệu cà phê này khi không cần đầu tư nhiều cảnh quay hoành tráng mà vẫn vô cùng ấn tượng, vừa giới thiệu được sản phẩm mới tới người tiêu dùng.

So kè chiến dịch Tết của các thương hiệu: Samsung và Mirinda nhờ Trúc Nhân thắng lớn, Downy chẳng dùng KOLs vẫn khiến người xem rơi lệ - Ảnh 8.

Xét về tình hình kinh doanh, hiện Highlands Coffee vẫn đang thắng thế với phần còn lại của thị trường khi mở rộng hơn 300 cửa hàng, biên lợi nhuận ổn định ở mức 67- 68%, hai năm 2017 và 2018 lãi trước thuế đều vượt 100 tỷ đồng.

5. Viettel Pay

Viettel Pay: Tết dễ dàng với Viettel Pay

Trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), về bản chất là "không được lỗ", cho nên trong cuộc đua "đốt tiền", Viettel Pay tỏ ra khá dè dặt so với MoMo, Moca hay AirPay.

Dẫu vậy, gần giáp Tết, Viettel Pay cũng không bỏ qua cơ hội làm hình ảnh, tăng độ nhận diện bằng một MV ca nhạc có sự xuất hiện của tận 3 ca sĩ đình đám là Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu, Justa Tee cùng nghệ sĩ Công Lý.

MV "Làm gì phải Hốt" - JustaTee x Hoàng Thùy Linh x Đen

MV đúng chất thỏa mãn mọi nhu cầu truyền thông thương hiệu lẫn giải trí công chúng. Cách làm marketing "thật" mà "chất" của Đen Vâu cũng không khiến người xem cảm thấy khó chịu mà nhấn bỏ qua trên youtube. 

Còn bạn, bạn yêu thích chiến dịch Tết nào nhất?

T.D

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phát hiện nhóm shipper lừa đảo hơn 100 triệu đồng tiền khuyến mãi, Loship công khai chấm dứt hợp tác vĩnh viễn với 1 người và tố cáo lên Công an

Shipper bị Loship chỉ tận mặt rồi thông báo chấm dứt hợp tác vĩnh viễn vì hành vi gian lận tên Nguyễn Văn Ngoan. Hiện tại, kiểu lừa đảo tiền khuyến mãi này không chỉ diễn ra ở TP. HCM mà còn xuất hiện ở Cần Thơ.

Hàn Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 đã lên tới 433, Seoul hạn chế tụ tập

Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã ban hành lệnh cấm tụ tập đông người ở các quảng trường Seoul, Cheonggye và Gwanghwamun sau khi thủ đô Hàn Quốc đã có 20 ca dương tính với COVID-19.

Thanh niên gom 600kg khẩu trang đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc mang về Hà Nội

Đối tượng này thu gom hơn 600kg khẩu trang đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc sau đó vận chuyển về cất giấu tại một ngôi nhà ở Sóc Sơn (Hà Nội) thì bị lực các cơ quan chức năng phát hiện thu giữ.

Thêm 1 trường hợp mới, Iran trở thành nước có số ca tử vong vì virus corona cao nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc

Iran đã có tổng cộng 28 trường hợp nhiễm bệnh và 5 người chết, chỉ đứng sau Trung Quốc đại lục và cao hơn tất cả các nước khác trên toàn thế giới.

Đọc thêm