Siêu ứng dụng giúp Grab chiếm 73% thị phần mảng gọi xe tại Việt Nam

19/09/2019 08:52 AM | Kinh doanh

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, tại Việt Nam, Grab hiện đang chiếm 73% thị phần, gấp 5 lần ứng dụng đứng thứ 2 là Be.

Siêu ứng dụng giúp Grab chiếm 73% thị phần mảng gọi xe tại Việt Nam

Theo ABI Research, chỉ tính riêng nửa đầu năm 2018, nền tảng này hoàn thành hơn 146 triệu chuyến xe, gấp gần 5 lần so với đối thủ thứ hai là Be đạt hơn 31 triệu chuyến. Go-Viet hoàn thành gần 21 triệu chuyến xe, FastGo gần 2,4 triệu, lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4 tại thị trường Việt Nam. Các ứng dụng gọi xe khác chỉ chiếm tổng cộng hơn 200.000 chuyến.

Bên cạnh Việt Nam, Indonesia cũng là thị trường mà Grab chiếm đa số thị phần, tại đây, siêu ứng dụng Grab duy trì thị phần 64% và chỉ tính riêng Indonesia đã đóng góp 40% doanh thu của doanh nghiệp này tại thị trường Đông Nam Á.

Trong khi các ứng dụng gọi xe như Uber đang chịu các khoản lỗ rất đáng báo động thì việc tích hợp nhiều tính năng để trở thành "siêu ứng dụng" như Grab và Go-JEK đang là hướng đi mới.

Hiện tại, Grab bao gồm các tính năng: GrabExpress, GrabFood, GrabFresh, GrabPay và GrabFin còn siêu ứng dụng của Go-JEK, trải rộng từ Go-Pay và Go-Mart đến GoClean và GoGlam. Công ty này cũng tuyên bố rằng, doanh thu từ mảng gọi xe chiếm chưa đến 1/4 tổng doanh thu của họ.

Theo Nguyễn Thắm

Bizlive

Từ khóa:  grab, gọi xe
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm