Siêu sự kiện mua sắm Ngày cô đơn 2019: Alibaba chơi lớn mời Taylor Swift biểu diễn trong tiệc gala, có 200.000 thương hiệu bán hàng, dự kiến đạt doanh thu 37 tỷ USD trong 1 ngày

09/11/2019 07:42 AM | Kinh doanh

Sự kiện mua sắm Singles Day - Ngày cô đơn 2019 dự kiến sẽ thiết lập một kỷ lục mới cho Alibaba.

Siêu sự kiện mua sắm Ngày cô đơn 2019: Alibaba chơi lớn mời Taylor Swift biểu diễn trong tiệc gala, có 200.000 thương hiệu bán hàng,  dự kiến đạt doanh thu 37 tỷ USD trong 1 ngày

Singles Day 11/11 - Ngày cô đơn hàng năm gần đây đã trở thành ngày hội mua sắm trong bối cảnh những công ty thương mại điện tử dẫn đầu như Alibaba giảm giá kịch sàn nhiều mặt hàng từ đồ điện tử đến ô tô.

Trong năm 2009, Alibaba cho ra đời sự kiện mua sắm đầu tiên, giảm giá mạnh nhiều mặt hàng trên nền tảng mua sắm Tmall. Năm đó, tổng giá trị giao dịch hàng hóa – tức là tổng giá trị những hàng hóa được bán ra thông qua nền tảng mua sắm của Alibaba đạt 7,8 triệu USD. Năm ngoái, con số này là hơn 30 tỷ USD – kỷ lục mới cho gã khổng lồ công nghệ này.

Năm nay, mặc cho căng thẳng chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc, Alibaba vẫn mở rộng danh mục giảm giá của mình sang những sảm phẩm và lĩnh vực khác. Dự kiến đây sẽ là một năm bùng nổ nữa của Alibaba với Singles Day.

Thông thường, hàng năm đến dịp này, Alibaba còn tổ chức một tiệc gala vào cuối ngày 11/11. Năm ngoái, Mariad Carey đã biểu diễn trong bữa tiệc này và năm nay, Alibaba đã ký hợp đồng với ngôi sao nổi tiếng thế giới Taylor Swift. Hôm thứ 4 vừa qua, ngôi sao giải trí Kim Kardashia thậm chí cũng tuyên bố trong khi đang phát trực tiếp rằng thương hiệu nước hoa KKW của cô này cũng sẽ được bán trên nền tảng Tmall.

Alibaba nói rằng cho đến nay, đã có hơn 17.000 thương hiệu bắt đầu phát trực tiếp về hoạt động tiền bán hàng (pre-sales). Riêng buổi livestream pre-sales của Xiaomi đã thu hút hơn 200.000 lượt người xem trong 10 giờ đầu tiên.

Phía Alibaba nói rằng năm nay sẽ có hơn 1 triệu sản phẩm mới được bán trong ngày 11/11. Người tiêu dùng thậm chí có thể mua cả ô tô trên nền tảng này. Thực tế, Alibaba nói rằng một trong những buổi livestream của Taobao, 55 chiếc xe ô tô đã được bán chỉ trong 1 giây. Các thương hiệu ô tô quốc tế cũng tham gia vào sự kiện ngày Singles Day năm nay.

Trong khi đó, chi nhánh du lịch của Alibaba đang cung cấp gói du lịch kết hợp xem thể thao tới Olympic 2020 tại Tokyo. Disney cũng giảm giá vé tham quan của họ tại Thượng Hải. Tổng cộng dự kiến có khoảng 200.000 thương hiệu tham gia vào ngày 11/11 sắp tới, 22.000 trong số đó là từ 78 thị trường nước ngoài.

Việc Singles Day trở thành hiện tượng với người tiêu dùng Trung Quốc là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, Alibaba không dừng lại tham vọng và đang tìm cách mở rộng ra nước ngoài để đẩy doanh số.

Lazada – website được Alibaba mua lại đang hoạt động mạnh tại Đông Nam Á cũng tham gia vào sự kiện này. Ngoài ra còn có nền tảng AliExpress.

Năm nay, Alibaba dự kiến tổng giá trị giao dịch hàng hóa sẽ đạt 37 tỷ USD trong riêng ngày 11/11 – tăng 20,5% so với năm trước.

Vân Đàm

Theo CNBC

Từ khóa:  Alibaba, ngày cô đơn
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinsmart đóng mảng tivi, điện thoại di động, dồn lực cho VinFast

Theo ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup, việc sản xuất điện thoại hoặc ti vi thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển các dòng ô tô đặc biệt thông minh, các ngôi nhà thông minh, thậm chí kiến tạo các thành phố thông minh... sẽ mang đến rất nhiều lợi ích và những trải nghiệm vượt trội cho nhân loại. Vì vậy, Vingroup quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này.

Câu chuyện kinh doanh

9x Việt lọt Forbes under 30 đăng video xin lỗi sau phốt dồn đồng hương vào ‘đường cùng’, cộng đồng phẫn nộ: Này CEO, anh chỉ đang cố PR chứ nào có xin lỗi chân thành!

Gọi hành động hủy offer của đồng hương vào phút chót là Ngu ngốc, Thiếu tôn trọng, Đáng xấu hổ, Không chuyên nghiệp, nhưng CEO 9x Việt từng lọt danh sách Forbes under 30 xin lỗi trên một video không công khai (unlisted) ở một kênh Youtube cá nhân chỉ có một video. Không có một lời xin lỗi chính thức nào từ trang LinkedIn hoặc các trang chính thức của Rens Original.

Elon Musk ‘thổi bay’ 22 tỷ USD vốn hóa Dogecoin sau khi xuất hiện trên chương trình ‘tấu hài’ Saturday Night Live

Giá trị vốn hóa của Dogecoin giảm từ 90 tỷ USD xuống còn 68 tỷ USD chỉ sau 1 giờ phát sóng Saturday Night Live.

Đọc thêm