Siết chặt các quy định về thuế đối với người kinh doanh qua Facebook, Youtube... từ ngày 1/7

04/03/2020 02:46 PM | Kinh doanh

Từ ngày 1/7, Luật Quản lý thuế sửa đổi sẽ có hiệu lực, siết chặt các quy định về thuế đối với người kinh doanh qua mạng.

Siết chặt các quy định về thuế đối với người kinh doanh qua Facebook, Youtube... từ ngày 1/7

Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2020, phóng viên  đặt câu hỏi đối với Bộ Tài chính về việc quản lý thuế đối với các cá nhân kinh doanh qua mạng và quản lý thuế các ca sĩ, nghệ sĩ.

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết việc quản lý thuế được quy định ở Luật Quản lý thuế, phần sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2020, trong đó đã có các điều khoản sửa đổi để làm cơ sở quản lý thuế theo hình thức từ kinh doanh qua mạng một cách chặt chẽ hơn. Đồng thời cũng sẽ có quy định trách nhiệm của các cơ quan ban ngành phối hợp để quản lý chặt chẽ hơn việc quản lý thuế.

Riêng đối với các đối tượng như ca sĩ thì từ trước đến nay cơ quan thuế cũng đã, đang tiến hành quản lý và giám sát việc kê khai thuế. Tuy nhiên bà Mai cho rằng trước hết trách nhiệm của người nộp thuế là phải kê khai thuế đầy đủ, trung thực và đúng quy định pháp luật. Song song đó, cơ quan thuế cần tăng cường công tác tuyên truyền hỗ trợ để người nộp thuế nắm bắt được quy định để nộp thuế đúng, và đồng thời phải thực hiện thanh tra, kiểm tra để đảm bảo sự tuân thủ pháp luật của các đối tượng chịu thuế.

Trước đó, nhiều thông tin cho thấy nhiều cá nhân là YouTuber, những người kinh doanh trên mạng,... có nguồn thu nhập "khủng" nhưng không đóng thuế đầy đủ. Căn cứ phần trả lời của Thứ trưởng Vũ Thị Mai, vấn đề này sẽ được giải quyết khi Luật Quản lý thuế sửa đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7.

Theo Hải Đăng

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Chuyện nối nghiệp ở những công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam

Ở hầu hết các công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam, thế hệ thứ nhất (F1) vẫn là những người điều hành trực tiếp và che phủ “cái bóng” lên người nối nghiệp. Thế nhưng, một vài người đã thực sự kế nghiệp từ cha mẹ mình và khởi tạo một kỷ nguyên mới.

Đọc thêm