Show truyền hình thực tế về việc làm đầu tiên của Việt Nam được "xuất khẩu" ra thế giới

28/04/2023 15:25 PM | Kinh doanh

“Tôi nghĩ đây là môt format có tiềm năng đưa ra thế giới vì bây giờ con người có nhu cầu tìm việc nhưng họ cũng muốn được đàm phán các điều khoản đi kèm. Và “Whose Chance – Cơ Hội Cho Ai?” rất hấp dẫn khi gặt hái được nhiều thành công ở Việt Nam”, CEO Global Agency cho biết.

Show truyền hình thực tế về việc làm đầu tiên của Việt Nam được "xuất khẩu" ra thế giới - Ảnh 1.

"Whose chance? - Cơ hội cho ai? " là chương trình truyền hình thực tế về việc làm do Đài Truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất, được phát sóng trên kênh VTV3 trong 4 năm qua.

Sau 4 mùa phát sóng, chương trình tạo ra sàn giao dịch việc làm, nơi mà tiêu chí tuyển dụng, mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp được thương lượng một cách công khai, giúp khán giả có thể tham khảo được mặt bằng công việc và tiền lương của Việt Nam.

Ngày 27/4 vừa qua, tại Lễ công bố bản quyền quốc tế format “Whose Chance?” và kế hoạch phát sóng “Cơ Hội Cho Ai?” mùa 5 , nhà sản xuất Whose chance? - Cơ hội cho ai? cho biết năm nay, chương trình sẽ phát khung "giờ vàng" trên VTV3 (20h30 tối thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ tháng 10).

Sự kiện có sự góp mặt của các Sếp ngồi ghế nóng chương trình “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” 4 mùa phát sóng vừa qua gồm: Sếp Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTSX Bảo Ngọc, Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập thương hiệu Thời trang Elise, Sếp Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Đại học FPT, Sếp Dương Long Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thắng Lợi Group, Sếp Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT - TGĐ DH Foods, Sếp Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup, Sếp Nguyễn Tuấn Lương – Phó Chủ tịch HĐQT VNPAY.

Tại đây, chương trình công bố đã được một công ty truyền thông của Thổ Nhĩ Kỳ là Global Agency chọn làm đối tác để "xuất khẩu" ra thế giới.

Chia sẻ về việc lựa chọn format “Whose Chance – Cơ Hội Cho Ai?”, ông İzzet Pinto - Founder & CEO - Global Agency cho biết hàng năm ông được khoảng 100 format để kiểm định nội dung nhưng ông chỉ chọn tối đa 10 format. Đơn vị này đánh giá đây là chương trình mang tính thực tế và format dễ bản địa hóa ở các khu vực.

Tôi nghĩ đây là môt format có tiềm năng đưa ra thế giới vì bây giờ con người có nhu cầu tìm việc nhưng họ cũng muốn được đàm phán các điều khoản đi kèm. Và “Whose Chance – Cơ Hội Cho Ai?” rất hấp dẫn khi gặt hái được nhiều thành công ở Việt Nam ”, ông Izzet Pinto nhấn mạnh.

Phía Global Agency cho biết, sẽ cố gắng hết sức trong việc giới thiệu format này trên toàn thế giới trong vòng 2 năm. Về định hướng xuất khẩu format chương trình này ra thế giới, ông Pinto cho rằng mục tiêu lớn nhất của công ty là bán được các format này vào thị trường lớn như Anh và Mỹ; từ đó sẽ tạo làn sóng trên toàn cầu.

Show truyền hình thực tế về việc làm đầu tiên của Việt Nam được "xuất khẩu" ra thế giới - Ảnh 2.

Ông İzzet Pinto - Founder & CEO - Global Agency

Theo Chi Tú

Cùng chuyên mục
XEM