Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu lên 5 Bộ

28/11/2019 08:08 PM | Kinh doanh

Sharp Việt Nam vừa gửi đơn tố cáo Asanzo về hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật.

Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu lên 5 Bộ

Ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, vừa ký đơn tố cáo gửi các Bộ Công an, Công Thương, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ về hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật của Công ty Cổ phần tập đoàn Asanzo (Asanzo). Đơn tố cáo cũng được Sharp Việt Nam gửi tới Đội Kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan.

Theo đó, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17-9-2019, Asanzo đã công bố trước công chúng về việc đang sở hữu công nghệ Nhật Bản, cũng như đang có quan hệ hợp tác với Sharp-Roxy (Hong Kong). Tại buổi họp báo này, Asanzo cũng đã công bố thư xác nhận của Sharp-Roxy về mối quan hệ hợp tác này.

 Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu lên 5 Bộ  - Ảnh 1.

Sharp Việt Nam tố cáo Asanzo giả mạo tài liệu - Ảnh: Hoàng Triều

Sharp khẳng định những thông tin trên mà Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo. Theo Sharp Việt Nam, Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) trước đây có hợp tác cùng Công ty điện tử Roxy tạo thành liên doanh Sharp-Roxy (Hong Kong). Tuy nhiên, ngày 25-9-2016, Tập đoàn Sharp đã kết thúc việc liên doanh với Công ty điện tử Roxy, Sharp-Roxy đã trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Sharp.

"Đến ngày 31-10-2016 đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Công ty Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong. Do đó, Công ty Sharp-Roxy đã không còn tồn tại từ thời điểm 31-10-2016" - đơn tố cáo của Sharp nêu rõ.

Qua đó, Sharp khẳng định thư xác nhận của Công ty Sharp-Roxy (Hong Kong) theo như công bố của Asanzo ngày 12-9-2019 là giả mạo.

Trong đơn tố cáo, Sharp cũng nhấn mạnh Asanzo đã có hành vi cố tình tạo ra tài liệu giả mạo (bao gồm thư xác nhận từ phía Sharp-Roxy) với mục đích đánh lừa người tiêu dùng và các cơ quan ngôn luận, rằng Asanzo vẫn đang có quan hệ hợp tác với Tập đoàn Sharp để người tiêu dùng và dư luận tin rằng hàng hóa và công nghệ của Asanzo có nguồn gốc từ Sharp.

"Hành vi của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp"- Sharp Việt Nam khẳng định.

Trước đó, vào ngày 24-10, tại buổi làm việc với các bộ, ngành về nghi vấn giả mạo xuất xứ của Asanzo, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho biết bước đầu xác định Asanzo không có dây chuyền lắp ráp tivi hiện đại như quảng cáo, có dấu hiệu vi phạm về lừa dối khách hàng, giả mạo nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa xuất khẩu và trốn thuế.

Những nghi vấn liên quan đến việc Asanzo giả mạo xuất xứ được một số cơ quan báo chí phản ánh từ cuối tháng 6-2019. Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc. Trong đó, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Quản lý thị trường, Tổng cục Thuế đều đã vào cuộc.

Tháng 10 vừa qua, Cục Thuế TP HCM đã ký quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi trốn thuế đối với Công ty CP tập đoàn Asanzo cho Công an TP HCM và Bộ Công an.

Theo Minh Chiến

NLĐ

Từ khóa:  asanzo, sharp việt nam
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soi profile ‘khủng’ của tân CEO Gojek Việt Nam: Nhân viên cũ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, từng góp sức xây dựng Adayroi, Cộng Cà Phê trước khi dấn thân vào mảng gọi xe

Ở thời điểm Gojek tiến vào Việt Nam năm 2018 (tên gọi lúc ấy là Go-Viet), Phùng Tuấn Đức cũng là người trẻ nhất trong 4 nhà lãnh đạo của hãng gọi xe này.

Thế giới lại phá kỷ lục đau khổ của Covid-19: 212.000 ca nhiễm mới chỉ trong một ngày, cao bậc nhất từ trước đến nay

Các điểm nóng của dịch bệnh trên thế giới liên tục phá vỡ kỷ lục nhiễm mới trong những ngày vừa qua. Một kỷ lục đáng sợ mà chẳng ai mong muốn.

[Case Study] Một tay chơi game, một tay ăn gà rán: Nước đi cao thủ giúp tăng 5% lượng khách, 35% doanh số tại Trung Quốc của KFC

Với tính năng "đặt đồ ăn trong game" và sử dụng "trí tuệ nhân tạo" để tương tác với cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại (tựa game có số lượng người chơi lớn nhất Trung Quốc), KFC đã đạt được thành công ấn tượng, vượt ra ngoài những hoạt động tài trợ thể thao điện tử thông thường.

Ông chủ công ty phân phối siêu xe đắt nhất Việt Nam giải mã nghịch lý của những người sở hữu Rolls Royce

Tại Việt Nam, việc bán Rolls Royce - dòng siêu xe thuộc loại đắt nhất thế giới sẽ ra sao hậu Covid-19? Những khách hàng mua xe này có sự thay đổi ra sao? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đoàn Hiếu Trung, Tổng giám đốc Rolls Royce Motors Cars Hanoi – công ty phân phối chính hãng duy nhất ở Việt Nam.

Đọc thêm