Shark Hưng: "Làm sale mà ngại tiếp xúc thì không làm được đâu! Kĩ năng này không ai dạy được các bạn!"

17/09/2018 01:40 PM | Sống

"Một trong những điều khó khăn nhất khi làm ‘sale’ là vượt qua được sự từ chối. "

Shark Hưng: "Làm sale mà ngại tiếp xúc thì không làm được đâu! Kĩ năng này không ai dạy được các bạn!"

Gần đây, Shark Phạm Thanh Hưng càng được yêu mến nhiều hơn bởi những chia sẻ, tâm sự gần gũi với các khán giả. Sau chương trình thực tế "Thương vụ bạc tỷ", vị Phó chủ tịch HĐQT Cenland trở thành một hình mẫu lý tưởng của người trẻ: thành công, có địa vị, thông minh, hài hước, lịch lãm và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Trong một buổi livestream cá nhân, Shark Hưng đã dành thời gian để trả lời thắc mắc của các khán giả. Khi được hỏi về kinh nghiệm làm 'sale', vị Shark này đã trả lời: "Các bạn làm kinh doanh mà ngại tiếp xúc thì các bạn không làm kinh doanh được đâu! Một trong những điều khó khăn nhất khi làm ‘sale’ là vượt qua được sự từ chối. 

Vượt qua ở đây theo cả 2 nghĩa là sự ngại ngùng mà bạn đang đề cập hoặc theo nghĩa tự mình không bị nản khi bị từ chối. Bạn thử nghĩa tới vai trò ‘telesale’ mà xem. ‘Telesale’ xác suất thành công chỉ có vài phần nghìn. Hàng ngàn cuộc gọi ‘telesale’ mới có một cuộc gọi thành công. 

Nhiều bạn gọi 100 cuộc mà không được cuộc gọi nào mà các bạn nản, tôi nghe giọng nói là tôi biết bạn đang rất nản. Các bạn ạ, cuộc gọi thứ 101 vẫn phải đầy hưng phấn, luôn tin rằng cuộc gọi thứ 102 có thể sẽ đóng được ‘deal’. 

Các bạn phải luyện những kĩ năng tạo sự tự tin cho mình. Đấy là một dạng kĩ năng. Như tôi đã nói, kĩ năng phải do rèn luyện mà ra, không ai dạy được các bạn. Tôi không thể dạy các bạn: Phải tự tin lên nhé! Có nói thì nói thế thôi chứ không thể tự tin ngay được. Phải tập, phải rèn, phải va chạm nhiều."

Shark Hưng: Làm sale mà ngại tiếp xúc thì không làm được đâu! Kĩ năng này không ai dạy được các bạn! - Ảnh 1.

Một câu hỏi khác về kinh nghiệm marketing, Shark Hưng cũng đã trích câu nói nổi tiếng của một bậc thầy marketing: "Làm marketing là phải luôn luôn nói sự thật nhưng vấn đề là phải làm sao để sự thật đó trở nên thần thánh". Ý nói ở đây là cách nói của chúng ta phải thuyết phục, giống như cách dẫn dắt một câu chuyện. Chúng ta kể một câu chuyện thật hay lôi cuốn khách hàng nhưng phải dựa trên sự thật, không được bịa đặt.

V.D

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VNG chỉ còn sở hữu 22,23% Tiki, nhà đầu tư nước ngoài đã nắm "quá bán"

Tiki vừa thực hiện tăng vốn điều lệ, từ 190,9 tỷ đồng lên 208,3 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài là những người tham gia lần tăng vốn này và qua đó, tổng tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài tại Tiki đã tăng lên 54,5%

Câu chuyện kinh doanh

Startup 'quái vật' của Jack Ma: Được định giá gần 200 tỷ USD, lượng khách hàng chiếm 1/4 dân số thế giới, đạt lợi nhuận 2 tỷ USD/quý

Startup bí mật của Jack Ma là một tổ hợp kinh doanh khổng lồ, phục vụ lượng khách hàng chiếm 1/4 dân số thế giới.

Xác định được thời điểm khởi phát những ca đầu tiên mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, qua điều tra dịch tễ, căn cứ vào các mô hình dự đoán và tham khảo ý kiến các chuyên gia, ngay từ đầu Bộ đã dự báo dịch bắt đầu từ đầu tháng 7 hoặc từ ngày 8-12/7.

Thu hút được 45.000 followers sau 2 năm, nữ CEO chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trên Instagram: Chi phí thấp hơn Facebook nhưng vẫn đem về tới 20% doanh thu

Theo CEO Smilee, Instagram đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp nhỏ vì kênh này không chỉ mang lại hiệu quả thương hiệu mà con đem về doanh thu thực tế.

Đọc thêm