Shark Dũng chỉ rành mạch 5 thói quen của người thành công và tiêu chí chọn người đồng hành vô cùng lợi hại

03/12/2019 09:53 AM | Sống

Được yêu cầu kể ra 7 thói quen của một người thành đạt, Shark Dũng cho rằng mình kể 5 thói quen là đủ rồi, không cần 2 điều cuối cùng nữa.

Shark Dũng chỉ rành mạch 5 thói quen của người thành công và tiêu chí chọn người đồng hành vô cùng lợi hại

Shark Dũng, hay còn được khán giả gọi là Shark Dzung Nguyễn, là một gương mặt mới xuất hiện trong chương trình Shark Tank Vietnam mùa 2 và 3 nhưng lại chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả. Anh đang sinh sống tại Nhật và làm việc ở Việt Nam.

Hiện tại, Shark Dũng đang nắm giữ vị trí Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan, đồng sáng lập và là cổ đông của nhiều ứng dụng nổi tiếng như Tiki, Vatgia, Foody, Jamja, NhacCuaTui, Batdongsan, Vicare, Jupviec, Topica, Vexere, CleverAds và Luxstay… Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm và công nghệ, Shark Dũng đã/đang dẫn dắt gần 30 start-up thành công.

Là một người được coi là biểu tượng truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ, đặc biệt là các bạn đang ấp ủ ý định khởi nghiệp, Shark Dũng "lần đầu" tiết lộ về những thói quen của người thành đạt. Những người rèn giũa được những thói quen tốt này chắc chắn sẽ gặt hái được những thành quả trong tương lai.

1. Kỉ luật

2. Xây dựng được chữ tín: hứa là làm

3. Phải biết điều chỉnh: biết lắng nghe, biết thay đổi

4. Tôn trọng ý kiến phía đối lập

5. Có khả năng truyền đạt tốt

Câu hỏi muốn Shark Dũng đưa ra 7 thói quen của người thành đạt. Tuy nhiên, sau một hồi suy nghĩ, Shark Dũng thấy con số 5 là đủ rồi. Anh cười trừ và nói: "5 rồi, tìm đâu ra 2 điều nữa".

Ngoài ra, khi được hỏi về tiêu chí chọn người đồng hành, Shark Dũng nhấn mạnh:

"Điều quan trọng là chân thật. Nếu đối phương chân thật mình sẽ sẵn sàng chia sẻ sự chân thật. Khi 2 bên chia sẻ sự chân thật, cả 2 bên sẽ dễ dàng tìm được tiếng nói chung bởi làm việc không cùng "ngôn ngữ" sẽ khó khăn hơn cả".

Shark Dũng chỉ rành mạch 5 thói quen của người thành công và tiêu chí chọn người đồng hành vô cùng lợi hại - Ảnh 1.

Còn đối với câu hỏi "Với startup công nghệ, quy mô thị trường như thế nào sẽ hấp dẫn nhà đầu tư?", là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm và công nghệ, anh trả lời rành mạch:

"Các công ty công nghệ phải hướng đến hàng triệu khách hàng, như thế, quy mô thị trường phải trị giá hàng trăm triệu USD trở lên. Lí do là vì: lĩnh vực sử dụng công nghệ để phục vụ cộng đồng là lĩnh vực khá cạnh tranh. Chính vì thế, nếu đạt được quy mô số 1 hoặc số 2 mà không đạt được con số hàng chục triệu USD thì đó là một dự án thất bại. 

Lĩnh vực này khác với các lĩnh vực truyền thống ở chỗ, trong lĩnh vực truyền thống, mở một quán cà phê bạn chỉ cần doanh số 100 triệu hay 500 triệu/tháng, tối ưu hóa chi phí, bạn vẫn có thể tồn tại được. Nhưng tuyệt đối với lĩnh vực như CNTT, bạn phải đạt được một volume cực kì lớn để tồn tại về lâu về dài và có nhà đầu tư lớn, đầu tư nhiều tiền, qua nhiều vòng."


PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Phát hiện nhiều phụ nữ may quần áo bằng bao tải vì quá nghèo, công ty lúa mì ở Mỹ dùng vải hoa làm bao tải để mọi người có trang phục đẹp hơn

Trong thời kỳ đại suy thoái, có khoảng 3,5 triệu phụ nữ và trẻ em phải mặc quần áo và sử dụng các vật dụng làm từ bao tải bột mì.

Đọc thêm