Sharing is Caring – cuộc thi tìm kiếm ý tưởng vì xã hội và môi trường

11/09/2021 01:30 PM | Sống

Dự án "Sharing is Caring" do Taiwan Excellence phát động đã chính thức tiếp nhận các bài dự thi từ ngày 1/9/2021 đến hết ngày 31/10/2021. Hướng đến người dự thi là các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ và các cá nhân trên toàn quốc.

Sharing is Caring – cuộc thi tìm kiếm ý tưởng vì xã hội và môi trường

Sharing is Caring là sân chơi sáng tạo cho các nhà hoạt động trẻ với mục tiêu tìm ra những giải pháp mang tính sáng tạo và thực tiễn cho những vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường, dự án khuyến khích những người tham gia áp dụng những công nghệ tiên tiến của Đài Loan nhằm phục vụ cho các đề án và ý tưởng thiện nguyện. Với cơ hội để đưa các dự án đang ấp ủ trở thành sự thật với sự hỗ trợ từ Taiwan Excellence.

Sau 2 tháng nhận bài dự thi, 12 đề án xuất sắc nhất sẽ được công bố chính thức vào ngày 16/12/2021 và đăng tải trên trang thông tin của chương trình để bỏ phiếu công khai. Từ ngày 17/01 đến 21/01/2022, các đề án lần lượt bước vào phần thi Hỏi – đáp để tìm ra 03 quán quân chung cuộc và công bố vào cuối tháng 01/2022. Top 03 đề án xuất sắc nhất nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 10.000 USD/mỗi kế hoạch và được triển khai thực tế với ngân sách 150.000 USD/mỗi kế hoạch.

Đại diện Taiwan Excellence chia sẻ: "Taiwan Excellence luôn gắn bó với nhiệm vụ đóng góp, tạo ra giá trị có ích cho cộng đồng thông qua nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa. Tại đó, những lợi ích kinh doanh được đặt song hành với các hoạt động từ thiện, mang lại giá trị cho cộng đồng. Vì vậy, "Sharing is Caring" không chỉ là một sân chơi sáng tạo, mà chúng tôi hy vọng với nguồn lực và khả năng của mình, chương trình sẽ là nơi đồng hành để biến các giấc mơ đóng góp cho xã hội, môi trường đang được ấp ủ trở thành hiện thực. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra, với nhiều vết thương cần được chung tay hàn gắn, chúng tôi mong từ tinh thần của các đề án dự thi, sẽ lan toả mong muốn sẻ chia và tạo thành một phong trào mạnh mẽ".

"Sharing is Caring" là dự án trách nhiệm xã hội được Taiwan Excellence tổ chức trên quy mô toàn cầu, mục tiêu của dự án nhằm tạo nên những thay đổi giúp xã hội trở nên tốt đẹp hơn bằng cách mang đến cho mọi người một sân chơi được thoả sức đưa ra các ý tưởng về các hoạt động thiện nguyện liên quan đến sự phát triển bền vững của xã hội và bảo vệ môi trường. Những người tham gia phải đề xuất các hoạt động liên quan tại quốc gia mà họ đang sinh sống. Để tìm hiểu và gửi những những đề án, người tham dư có thể truy cập tại cổng thông tin chính thức của chương trình: https://share-care.taiwanexcellence.org/about

Một số cột mốc thời gian của dự án "Sharing is Caring:

1. Khởi động dự án: 11 tháng 8, 2021

2. Nhận bài dự thi: Các đề án sẽ bắt đầu được tiếp nhận từ 1 tháng 9, 2021. Hạn nộp đề án là 22:59, 31 tháng 10, 2021 (theo giờ Việt Nam)

3. Thông báo các thí sinh lọt vào vòng chung kết: 16 tháng 12, 2021

4. Vòng bình chọn: 13-27 tháng 1, 2022

5. Công bố đề án chiến thắng: Cuối tháng 1, 2022

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải nói về ‘trang sử vàng’ của VN: Cớ sao chúng ta không trở thành người xây nhà cho cả thế giới, chỉ 1% thị phần cũng đã có 120 tỷ USD?

Năm 2014, Hòa Bình trúng thầu dự án Saigon Centre 6 tầng hầm và 43 tầng cao. Năm 2015, Coteccons trúng tổng thầu dự án Landmark 81 bởi Chủ tịch Phạm Nhật Vượng muốn tòa nhà cao nhất Việt Nam phải để người Việt làm. Từ đó đến nay, không còn thấy cần cẩu với logo của doanh nghiệp xây dựng nước ngoài ở các thành phố lớn của Việt Nam…

Vì sao Boeing “được lòng” Việt Nam: Góp phần cân đối cán cân thương mại Việt - Mỹ, thoả niềm “đam mê shopping” của Vietjet Air

Việt Nam còn là thị trường lớn thứ 2 của Boeing tại Đông Nam Á, thế nên không ngạc nhiên khi hãng may lớn nhất nhì thế giới này vừa quyết định đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội tháng 8/2021.

Đọc thêm