Sếp cũ của TikTok ra mắt ứng dụng hẹn hò‎

06/05/2022 09:35 AM | Kinh doanh

Spark ra mắt hôm 2/5 tại Mỹ sau khi hoạt động thử nghiệm ở Ireland và Hà Lan vào năm ngoái.

Một thập kỷ trước, Tinder đã thay đổi cách nhiều người hẹn hò và kết bạn. Gần 40% người Mỹ ‎cho biết, họ đã gặp được “một nửa” của mình thông qua ứng dụng, gấp đôi tỷ lệ so với 10 năm trước đó và tăng từ gần như con số 0 cách đây 20 năm. Dù vậy, Alex Hofmann - cựu Chủ tịch Musical.ly (nền tảng được bán lại cho ByteDance - công ty mẹ TikTok vào năm 2017) nghĩ ông vẫn có thể làm tốt hơn.‎

‎Khi xem xét một hướng đi khác cho ứng dụng hẹn hò mang tên Spark của mình, ông nói: "Phản hồi chúng tôi nhận được là 'Tại sao không có thứ gì đó thực sự làm cho trải nghiệm hẹn hò trở nên hấp dẫn hơn?'. Một điều gì đó cho phép mọi người dành nhiều thời gian hơn cho một ngày hò hẹn so với cố gắng 'chỉ có một ngày'".

Spark ra mắt hôm 2/5 tại Mỹ sau khi hoạt động thử nghiệm ở Ireland và Hà Lan vào năm ngoái. Một ngày sau khi ra mắt, Spark đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tải xuống Apple của Ireland và số 2 ở Hà Lan.‎

‎Spark loại bỏ chức năng vuốt xuống của Tinder và trình bày theo dạng lưới thông tin - giống như một cái gì đó bạn có thể thấy trên một trang web thương mại điện tử - và hy vọng sẽ đẩy nhanh quá trình tìm kiếm ai đó. "Chúng tôi thực sự muốn loại bỏ sự mệt mỏi khi phải vuốt màn hình”, Hofmann nói.

Các ứng dụng hiện tại có vẻ như đang không làm tốt công việc thúc đẩy người dùng trả lời tin nhắn. Hofmann hứa hẹn một tính năng khác sẽ ra mắt trong một vài tuần nữa, "điều này thực sự sẽ làm cho chúng tôi khác biệt đáng kể so với những ứng dụng tương tự", ông cho biết.

Sếp cũ của TikTok ra mắt ứng dụng hẹn hò‎ - Ảnh 1.

Spark ra mắt hôm 2/5 tại Mỹ sau khi hoạt động thử nghiệm ở Ireland và Hà Lan vào năm ngoái. Ảnh: Spark

‎Ngành công nghiệp ứng dụng hẹn hò tập trung rất nhiều vào tay của một vài “người chơi” khổng lồ: Tinder và các ứng dụng khác của Match Group và Bumble, cùng nhau chia sẻ hơn 27 tỷ USD giá trị thị trường và đạt được doanh thu 3,2 tỷ USD.

Hofmann đã trải qua áp lực phải đối đầu với các đối thủ cạnh tranh đáng gờm khi còn là Chủ tịch đầu tiên của Musical.ly tại thị trường Bắc Mỹ. Công ty khởi nghiệp ở Los Angeles được ByteDance mua lại vào năm 2017 và sau đó sáp nhập vào Tiktok. Hofmann rời Musical.ly vào năm 2018.‎

‎Spark là một trong số các ứng dụng mà Hofmann và người đồng sáng lập của ông, Joe Viola, tạo ra tại 9Count, công ty khởi nghiệp ba năm tuổi của họ có trụ sở tại Los Angeles. (Hofmann là CEO, Viola là chủ tịch công ty.)

Họ ‎‎đã có một số thành công‎‎ với Wink, một ứng dụng để kết bạn trực tuyến. Những ứng dụng này phải đối mặt với những đối thủ đến từ ByteDance‎‎. Công ty này đã ra mắt một loạt các ứng dụng đình đám trong thập kỷ qua, mặc dù nhiều ứng dụng chỉ có sẵn cho khán giả Trung Quốc và nước ngoài, như trình tổng hợp tin tức Toutiao và Lark, một hệ thống nhắn tin nơi làm việc theo phong cách Slack. "Tôi hy vọng sẽ thấy sự thay đổi của thị trường Mỹ, nơi các công ty sẽ tung ra nhiều sản phẩm cùng một lúc", Hofmann nói. ‎

‎9Count đã huy động được 21,5 triệu USD từ một số nhà đầu tư, trong đó bao gồm GGV Capital - quỹ từng rót vốn vào Musical.ly .

"Alex và Joe đang xây dựng một công ty xã hội thế hệ tiếp theo, hợp nhất các sản phẩm khác nhau theo một tập hợp nhóm để tìm ra những gì phù hợp với thế hệ tiếp theo", Hans Tung, đối tác quản lý tại GGV Capital và là thành viên hội đồng quản trị của 9Count cho biết: "Là một nhà đầu tư sớm vào Musical.ly, tôi đã biết Alex trong 7 năm và ông ấy sở hữu một tài năng thực sự để xây dựng mạng lưới người sử dụng"‎.

Theo Tấn Đạt

Cùng chuyên mục
XEM