Sau một tháng, trang web nhận kiến nghị, phản ánh của người dân chuyển trực tiếp đến Chính phủ hoạt động ra sao?

04/05/2017 18:54 PM | Xã hội

Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chỉ sau 1 tháng mở kênh thông tin từ ngày 03/04 có tổng số 2.118 ý kiến phản ảnh người dân gửi tới cơ quan này.

Trong phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 04/2017, Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng có những nhận xét về hoạt động của kênh thông tin kết nối người dân, doanh nghiệp và Chính phủ.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng chính phủ đã mở 2 kênh thông tin tiếp cận thông tin Chính phủ với người dân, doanh nghiệp. Hiện nay thống kê người đứng đầu văn phòng chính phủ cho thấy tính đến 30/4/2017 đã có 637 kiến nghị phản ánh của người dân gửi tới kênh thông tin nguoidan.chinhphu.vn được xử lý. Trong đó có 30% thuộc phạm vi xử lý của Văn phòng chính phủ. Cơ quan này đã chuyển đến các Bộ, ban ngành địa phương 149 phản ánh. Ngoài ra 471 kiến nghị đang được bổ sung thông tin để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chỉ sau 1 tháng mở kênh thông tin từ ngày 03/04 có tổng số 2.118 ý kiến phản ảnh người dân gửi tới cơ quan này.

Về kênh thông tin doanh nghiệp và Chính phủ được mở từ ngày 01/10/2016, có 457 phản ánh của doanh nghiệp đến các cơ quan bộ ngành, có 341 văn bản trả lời của địa phương và được Văn phòng chính phủ đăng tải trên cổng thông tin chính phủ.

Theo đánh giá của ông, những kênh thông tin này bước đầu tạo thông tin kết nối chính phủ và người dân, giải quyết khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp. Bước đầu xây dựng chính phủ kiến tạo, liêm chính, Chính phủ phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đánh giá của Bộ trưởng cho rằng, những vấn đề được người dân gửi đến là những việc mới, việc khó, những vấn đề về giải phóng, tranh chấp ở địa phương đã được địa phương giải quyết rồi chưa nhận được đồng tình của người dân hoặc doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ tiếp tục đề nghị xử lý lại cho hợp tình hợp lý. Tuy nhiên hiện vẫn có nhiều ý kiến, kiến nghị được gửi tới 2 kênh kết nối nhưng không đầy đủ thông tin và cần có thời gian thu thập lại thông tin để xử lý.

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM