Sau khi tiến hành thu hộ COD, Grab bắt tay với sàn TMĐT, đánh trực diện vào "miếng bánh giao hàng" của Giao hàng Nhanh, Ahamove, Lalamove

01/10/2018 13:28 PM | Kinh doanh

3 năm qua, các doanh nghiệp giao hàng tại Việt Nam vẫn có thể "ăn ngon ngủ yên" bởi GrabExpress ra đời với định hướng "giao hàng hộ", như chuyển tập tài liệu để quên, chuyển bưu phẩm cho bạn gái... Nhưng những động thái liên tiếp của GrabExpress cho thấy Grab đang nhắm tới mảng giao hàng cho các shop bán hàng online - thị trường đang được phân chia với các tên tuổi Giao hàng Nhanh, Giao hàng Tiết kiệm, Ahamove, Lalamove...

Mới đây, GrabExpress vừa bắt tay với CTCP Công nghệ Sen Đỏ (sàn thương mại điện tử sendo.vn) ra mắt gói dịch vụ "giao hàng siêu tốc 3h".

Gói dịch vụ giao hàng siêu tốc trong vòng 3 giờ tại TP. Hồ Chí Minh (không bao gồm các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ). Hàng hóa sẽ được giao nhận an toàn theo nguyên tắc "Nguyên đai - Nguyên kiện" từ tay người bán đến tận tay người mua. Miễn phí vận chuyển cho tất cả đơn hàng từ 99.000đ (hỗ trợ tối đa 50.000đ).

Sendo cho biết người mua hàng tại sàn thương mại điện tử Sendo.vn có thể theo dõi quá trình giao hàng trên ứng dụng Grab theo thời gian thực.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết, thông qua hợp tác với Sendo.vn, chúng tôi sẽ cùng nhau mang đến sự thuận tiện, an toàn và nhanh chóng cho cả người mua lẫn người bán. Giờ đây, họ có thể đặt hàng trên Sendo.vn và sản phẩm sẽ được GrabExpress giao đến tận nơi. Đồng thời, khách hàng sẽ được những trải nghiệm dịch vụ vận chuyển và phân phối hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm ngay sau khi mua hàng vài giờ.

Với việc bắt tay sàn TMĐT Sendo, Grab đã xoay chuyển hoàn toàn mục tiêu ra mắt dịch vụ GrabExpress ban đầu.

Sau khi tiến hành thu hộ COD, Grab bắt tay với sàn TMĐT, đánh trực diện vào miếng bánh giao hàng của Giao hàng Nhanh, Ahamove, Lalamove - Ảnh 1.

Grab lại tiến thêm một bước vào giới shipper bằng cách kết hợp với các sàn thương mại điện tử để triển khai các gói dịch vụ giao hàng siêu tốc

Ra đời vào tháng 6/2015, GrabExpress nhắm tới thị trường "giao hàng hộ", ví như bạn cần giao gấp tập tài liệu để quên, chuyển bưu phẩm hay tặng bạn gái món quà... Với thị trường ngách đó, GrabExpress hoạt động trong gần 3 năm với tiêu chí không giao hàng tạm ứng (dịch vụ ứng tiền thu hộ, hay còn gọi là COD - vốn được dùng phổ biến trong các giao dịch mua hàng online tại Việt Nam).

Cục diện đã thay đổi khi Grab âm thầm tung dịch vụ mới là gói giao hàng tạm ứng (COD) vào tháng 5/2018. Có thể thấy, đây là động thái cạnh tranh với các dịch vụ giao hàng tại Việt Nam như Giao hàng Nhanh, Giao hàng Tiết kiệm, LalaMove, Ahamove...

Với dịch vụ này, khách hàng có thể nhận thanh toán trước cho món hàng từ tài xế và tài xế nhận lại khoản tạm ứng từ khách mua hàng. Đối với người mua hàng muốn dùng Grab để giao nhận, tài xế có thể ứng trước chi phí thanh toán món hàng. Khi nhận hàng, khách sẽ hoàn lại số tiền này cho tài xế. Mức giá cho dịch vụ giao nhận này được tính là 15.000 đồng cho 2km đầu tiên và 5.000 đồng cho mỗi km tiếp theo.

So với các hãng khác thì dịch vụ ứng tiền của Grab có sự khác biệt về giá cả cũng như mức tiền tạm ứng. Với các dịch vụ như: Ahamove, Lalamove... thì có thể ứng đến 2.000.000đ thì dịch vụ tạm ứng bên Grab chỉ cho phép khách hàng ứng tối đa 500.000đ.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM