Sập cầu Ghềnh: Riêng xây cầu thay thế đã mất tới 300 tỉ đồng

22/03/2016 08:10 PM | Thời sự

Trong khi ngành đường sắt vẫn đang đau đầu xử lý hậu quả của sự cố sập cầu Ghềnh và chưa thể ước tính nổi thiệt hại thì Bộ GTVT cho biết riêng chi phí làm lại cầu có thể sẽ tốn của nhà nước từ 250 đến 300 tỉ đồng.

Sập cầu Ghềnh: Riêng xây cầu thay thế đã mất tới 300 tỉ đồng

Trao đổi với báo Lao Động, thứ trưởng điều hành Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ đã có kế hoạch xây cầu mới thay thế cầu Ghềnh do các trụ còn lại của cầu hiện đã hư hỏng.

Khi được hỏi về thiệt hại của vụ việc này, ông Trường cho biết hiện vẫn chưa thể ước tính được hết thiệt hại của sự cố với ngành giao thông nói chung và ngành đường sắt nói riêng. Tuy nhiên thiệt hại lên tới hàng trăm tỉ đồng trong đó riêng chi phí dự kiến để xây cầu thay thế cầu Ghềnh ước tính đã vào khoảng từ 250 đến 300 tỉ đồng và Bộ GTVT đang chạy đua để hoàn thành cầu này từ nay tới ngày 15.7 tới.

Còn theo thông tin từ Tổng công ty đường sắt Việt Nam, con số thiệt hại đối với ngành này là "khổng lồ" và khó tính hết. Đại diện Tổng công ty cho biết riêng chi phí để trung chuyển 5.200 hành khách chỉ trong 2 ngày vừa qua đã lên tới gần 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, còn chi phí lớn cho việc trung chuyển hàng trăm tấn hàng hoá đang ùn ứ tại các ga. Ngoài ra, tổng công ty còn phải đầu tư các bến bãi để trung chuyển và thương thảo với các đối tác chở hàng hoá về các phương án tháo gỡ.

Ngành đường sắt cũng bày tỏ lo ngại về nguy cơ mất khách khi một lượng không nhỏ khách hàng có thể sẽ rời bỏ loại hình vận tải này trong gần 4 tháng chờ xử lý sự cố sắp tới.

Hiện, Tổng công ty ĐSVN đang triển khai phương án chuyển tải hành khách từ Ga Biên Hòa vào Ga Sài Gòn và ngược lại. Tính đến sáng 21.3, đường sắt đã thực hiện chuyển tải 21 đoàn tàu với tổng số 5207 hành khách an toàn.

Trong thời gian chờ khắc phục sự cố, ngành đường sắt đã lên phương án tổ chức chạy tàu mới để giảm thiểu ảnh hưởng đến lịch trình chạy tàu khách hiện hành, tránh gây ảnh hưởng đến hành khách.

Cụ thể, Tổng công ty ĐSVN vẫn duy trì tổ chức chạy 2 đôi tàu Hà Nội – Nha Trang (SE1/2, SE7/8); 5 đôi tàu khách Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại (TN1/2, SE3/4, SE5/6, SE21/22, SE25/26) có chuyển tải hành khách giữa ga Sóng Thần và ga Biên Hòa; duy trì chạy 3 đôi tàu khách địa phương (Vinh – Sài Gòn, Quy Nhơn – Sài Gòn, Nha Trang – Sài Gòn).

Về vận tải hàng hóa, tổng công ty ĐSVN tiếp tục tổ chức vận chuyển hành hóa từ các ga phía Bắc vào đến ga Bình Thuận và ngược lại.

Hàng hóa tại khu vực phía Nam được tổ chức xếp dỡ tại các ga Long Khánh, Trảng Bom, Hố Nai.

Theo Khánh Hòa

Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đại diện Vinfast: Chúng tôi luôn cầu thị, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật

Đại diện VinFast khẳng định dù thương hiệu luôn cầu thị, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 5 năm cố thủ 'không chơi' với nền tảng thứ 3, cuối cùng The Coffee House đã xuất hiện trên một app giao đồ ăn!

5 năm cố thủ "không chơi" với nền tảng giao đồ ăn, The Coffee House mới đây đã xuất hiện trên Baemin, nhưng không chạy một dòng thông báo nào trên Fanpage của "Nhà cà phê"...

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base Phạm Kim Hùng: Công ty tôi chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối và không ai được nói đến chữ ‘thành công’

Văn hóa của Base là ‘làm việc điên cuồng’, nên kể từ khi thành lập đến này, công ty chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối. Hơn nữa, dù đã phục vụ được 5.000 doanh nghiệp, song mục tiêu của họ là toàn bộ SMEs Việt Nam với 800.000 công ty, nên Base không nghĩ là mình đã về đích, không cho phép toàn thể công ty đề cập đến chữ ‘thành công’.

Đọc thêm