Sản phẩm tẩy rửa sinh học với ‘3 KHÔNG’, thân thiện với môi trường: Đã xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới, đưa sản phẩm Việt ra toàn cầu
Fuwa3e đã tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học bảo vệ sức khỏe tổng thể của người dùng.
Biến đổi khí hậu, sự cạn kiệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường đang đặt ra những áp lực nặng nề lên nền kinh tế toàn cầu và cuộc sống của hàng triệu người. Tại Việt Nam, tình hình càng trở nên cấp bách hơn khi nhiều khu vực đang phải “vật lộn” với khối lượng chất thải khổng lồ từ nông sản.
Thanh Hóa - Nơi sản phẩm khơi nguồn, một trong những vùng sản xuất dứa lớn nhất cả nước, hàng năm sản sinh khoảng 50.000 tấn vỏ dứa, phần lớn trong số đó bị vứt bỏ mà không được tái sử dụng hoặc tái chế. Việc xử lý khối lượng chất thải khổng lồ này không chỉ đặt áp lực lên hệ thống quản lý chất thải mà còn gây ra các vấn đề ô nhiễm nguồn nước và phát thải khí CO2, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng.
Bên cạnh đó, cuộc sống ngày càng hiện đại việc sử dụng các sản phẩm hóa mỹ phẩm công nghiệp đã trở thành một thói quen phổ biến trong sinh hoạt gia đình. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất tẩy rửa gia dụng chứa 70.000 hóa chất và 193 hợp chất độc hại, gây ra hơn 10 nguy cơ sức khỏe cho hàng triệu người, đặc biệt là phụ nữ trong đó đặc biệt các hợp chất hóa học trong chất tẩy rửa công nghiệp như phthalates, paraben, hoặc các chất tẩy rửa mạnh rất gây hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là làn da.
Đối với những người sử dụng thường xuyên, các vấn đề như mẩn ngứa, bong tróc, khô rát và thậm chí là viêm da tiếp xúc đã trở nên khá phổ biến. Theo thống kê, khoảng 20% người dùng báo cáo rằng họ gặp phải các vấn đề về da tay khi sử dụng chất tẩy rửa công nghiệp. Mặt khác, Theo UNEP, khoảng 1 triệu tấn hóa chất được sử dụng trong ngành công nghiệp tẩy rửa gây ô nhiễm nguồn nước và đất, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và sức khỏe cộng đồng.
Sản phẩm tẩy rửa sinh học với "3 không"
Trước bối cảnh và thực trạng này, Fuwa3e đã tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học Fuwa3e giúp làm sạch mà không gây hại cho da, giảm thiểu nguy cơ kích ứng, đồng thời bảo vệ sức khỏe tổng thể của người dùng. Hàng năm, sản xuất ra sản phẩm Fuwa3e giúp tái chế khoảng 300 tấn vỏ dứa, từ đó giảm thiểu một lượng lớn rác thải có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường trực tiếp tại địa phương. Quy trình này không chỉ giúp làm sạch môi trường mà còn đóng góp vào chuỗi giá trị nông sản bằng cách biến phế phẩm thành sản phẩm có giá trị.
Phần bã sau khi lên men tiếp tục được sử dụng làm phân bón hữu cơ cho các trang trại, giúp tăng cường độ phì nhiêu của đất và giảm thiểu sử dụng phân bón hóa học. Sản phẩm tẩy rửa sinh học lên men từ vỏ dứa "Fuwa3e" là một giải pháp TIÊN PHONG áp dụng thành công mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triểnsản phẩm Fuwa3e còn mang lại những tác động xã hội, môi trường tích cực phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc -Mục tiêu số 3,8,12,13.
Fuwa3e là đơn vị tiên phong và đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng vỏ dứa phế thải để sản xuất các sản phẩm tẩy rửa sinh học lên men từ vỏ dứa "Fuwa3e". Đặc biệt sản phẩm kết hợp công nghệ Eco-Enzyme với công thức TIÊN PHONG đầu tiên tại Việt Nam. Công nghệ này cho phép phối trộn tinh dầu bản địa cùng enzyme, tạo ra một sản phẩm an lành - hiệu quả - mùi hương tự nhiên độc nhất trên thị trường.
Fuwa3e cam kết 3 không: Không chất tạo màu, không chất tạo mùi, không hóa chất độc hại. Đồng thời, Fuwa3e đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và an toàn cho hệ sinh thái.
Phát triển các dòng sản phẩm đa dạng từ homecarre, babycarre, car care, pet care cho đến body care qua các năm tạo ra giải pháp toàn diện cho nhu cầu chăm sóc gia đình, tạo nên cảm giác an tâm khi mọi sản phẩm đều thân thiện với môi trường, giảm thiểu hóa chất độc hại và đảm bảo sức khỏe cho cả cộng đồng. Fuwa3e không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất, xây dựng nhà máy hướng đế theo chuẩn quốc tế GMP toàn cầu và đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, chứng nhận địa phương về sản phẩm tiêu biểu OCOP 3 sao, 4 sao, hướng đến 5 sao, khẳng định uy tín và vị thế cả thị trường trong nước và quốc tế.
Tầm nhìn dài hạn
Sản phẩm Fuwa không chỉ là một giải pháp cho gia đình, mà còn là một đóng góp quan trọng cho môi trường. Sứ mệnh của Fuwa3e là cải thiện sức khỏe cộng đồng bằng cách giảm thiểu tiếp xúc với hóa chất độc hại thông qua các sản phẩm tẩy rửa thân thiện với môi trường, đồng thời nâng cao thu nhập cho nhà phân phối.
Fuwa tự hào là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực sản phẩm hóa mỹ sinh học (Eco-Enzyme) tại Việt Nam, với mục tiêu mở rộng ra toàn cầu. Chúng tôi nhận thấy thị trường sản phẩm tẩy rửa sinh học toàn cầu đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với ước tính đạt khoảng 3,9 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến sẽ tăng lên khoảng 11,6 tỷ USD vào năm 2029, đạt tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) lên đến 11,8% (GlobeNewswire). Điều này phản ánh nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm an toàn cho sức khỏe và môi trường.
Các nhà sản xuất trên toàn cầu đang đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển để cải tiến và tạo ra các sản phẩm mới. Xu hướng hiện nay cho thấy sự gia tăng trong việc tung ra các dòng sản phẩm tẩy rửa sinh học từ nguyên liệu thực vật và không chứa hóa chất độc hại, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao và ý thức về bảo vệ môi trường, sức khỏe.
Để đạt được mục tiêu chiến lược Fuwa3e đã đặt nền móng những viên gạch nền tảng đầu tiên bằng việc triển khai và thiết lập các mục tiêu theo từng giai đoạn như sau:
- Năm 2016-2020: Giai đoạn nghiên cứu & phát triển dự án có các mục tiêu liên quan đến phát triển và ứng dụng công nghệ Eco Enzyme từ vỏ dứa, tạo ra các sản phẩm tẩy rửa an toàn như nước rửa tay, nước rửa chén,..Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm thân thiện môi trường, thử nghiệm với người dùng mục tiêu. Hoàn thiện mô hình kinh doanh, sản phẩm homecare có sự hiện diện trên thị trường trong nước.
- Trong giai đoạn 2020-2025, Fuwa3e đặt ra mục tiêu chiến lược nhằm mở rộng thị trường và củng cố vị thế trong ngành tẩy rửa sinh học cụ thể tập trung vào phát triển thị trường Việt Nam, xuất khẩu Hoa Kỳ/ EU/ JP/...,phát triển thêm các dòng sản phẩm pet care, body care, baby care và kết hợp nghiên cứu & Phát triển để đóng gói công nghệ cốt lõi để chuyển giao.
- Giai đoạn 2025-2030, Fuwa3e tập trung vào thị trường Việt Nam MASS Dòng sản phẩm mới - dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe (Heath), chuyển giao công nghệ Enzyme, Nhà máy mới đạt chuẩn GMP
- Giai đoạn 2030-2035, Fuwa đặt mục tiêu trở thành thương hiệu sản phẩm hoá mỹ sinh học (Eco-Enzyme) TOP 1 của Việt Nam, vươn ra toàn cầu, xây dựng được hệ thống Eco Enzyme LAB.
Sản phẩm của FUWA đã có mặt tại nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Đức, Ý, Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, chứng minh tiềm năng mở rộng ra thị trường quốc tế. Các quốc gia trên thế giới ngày càng có nhu cầu cao đối với sản phẩm thân thiện với môi trường. Việc mở rộng sản phẩm tẩy rửa sinh học của FUWA vào các thị trường này không chỉ đáp ứng nhu cầu mà còn góp phần quảng bá sản phẩm Việt ra toàn cầu.
Trên nền tảng TikTok, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt chia sẻ về các sản phẩm một cách kỹ lưỡng và chi tiết để người tiêu dùng có cái nhìn toàn diện hơn.Được biết, TikTok Shop tại Việt Nam hiện có 2 hai chương trình lớn nhằm hỗ trợ cộng đồng và doanh nghiệp địa phương phát triển thông qua mở rộng quảng bá nông đặc sản Việt là "Chợ Phiên OCOP" và "Tự Hào Hàng Việt" .
"Chợ Phiên OCOP" đã đi qua 29 tỉnh, thành phố, thực hiện thành công gần 2.000 phiên livestream bán hàng với sự đồng hành của hơn 500 nhà sáng tạo nội dung, 20.799 video có hashtag #OCOP trên TikTok thu hút hơn 1,998 tỷ lượt xem. Trong khi đó, "Tự Hào Hàng Việt" trên TikTok Shop hiện có hơn 68.000 sản phẩm đa dạng ngành hàng. Chương trình ghi nhận hơn 3.000 phiên livestream bán hàng, 11.008 video có hashtag #TuhaohangViet trên TikTok thu hút hơn 413 triệu lượt xem.
Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề "Cộng đồng kiến tạo" tiếp tục tìm kiếm, vinh danh và kết nối những cá nhân, tổ chức đang dấn thân vì cộng đồng trên cả nước. Trong Lễ công bố Giải thưởng, tổ chức ngày 23/09/2024 tại khách sạn Sheraton Hanoi West , Human Act Prize chính thức công bố những điểm nhấn mới của Mùa giải 2024:
1. Ra mắt ấn phẩm "Dấu ấn tiên phong - Đổi mới trong tác động xã hội tại Việt Nam" – Cuốn cẩm nang hoàn chỉnh đầu tiên dành cho người hoạt động cộng đồng ở Việt Nam.
2. Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị hỗ trợ giải thưởng:
PwC (PricewaterhouseCoopers) – Một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp yếu tố bền vững vào hoạt động kinh doanh.
Social Impact - Nền tảng giáo dục đầu tiên được thành lập bởi chính các nhà hoạt động cộng đồng ở Việt Nam nhằm thúc đẩy tri thức về phát triển bền vững.
Nền tảng TikTok - Nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, đồng hành lan tỏa những câu chuyện tích cực, tôn vinh những cá nhân, tổ chức đang nỗ lực vì cộng đồng, từ đó truyền cảm hứng cho nhiều người cùng chung tay tạo ra những thay đổi tích cực
Đơn vị bảo trợ truyền thông: 13 cơ quan báo chí đã sẵn sàng đồng hành cùng Human Act Prize 2024 để lan tỏa những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng: Vietnamnet, Vietnam Plus, Lao động, Dân trí, Tiền phong, Đại Đoàn Kết, Công thương, Nông nghiệp, Dân Việt, Nhà báo và Công luận, Hà Nội Mới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình TpHCM, Tiktok
Human Act Prize 2024 quy tụ các dự án phát triển bền vững, các sáng kiến đóng góp cho cộng đồng của nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong nước, như Công ty Cổ phần Canifa, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia, đội ngũ sản xuất chương trình Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly, quỹ học bổng Vừ A Dính, và nhiều đơn vị khác…
Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!
Website chính thức: https://humanactprize.org
Fanpage: https://www.facebook.com/HumanActPrize