Sản phẩm bao bì mới 100% từ nhựa tái sinh và hướng phát triển của Pepsi

24/05/2022 03:30 PM | Kinh doanh

Bao bì Pepsi mới được làm 100% từ nhựa tái sinh là sáng kiến đột phá của nhãn hàng Pepsi và Suntory PepsiCo hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Sản phẩm này vừa ra mắt mới đây tại Hà Nội.

Sản phẩm bao bì mới 100% từ nhựa tái sinh và hướng phát triển của Pepsi

Ngày 14/04 vừa qua tại Hà Nội, công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam ("Suntory PepsiCo") lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi 330ml trong bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh (rPET) tại thị trường Việt Nam. Đây là một sáng kiến đột phá của nhãn hàng Pepsi và Suntory PepsiCo trong chuỗi hành động phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh và nền kinh tế tuần hoàn.

Theo đó, nhựa tái sinh (rPET - recycled polyethylene terephthalate) là một loại nguyên liệu thô được tái sinh từ những bao bì PET đã qua sử dụng. Ban đầu, những chai nhựa PET được thu gom, phân loại kỹ lưỡng và nghiền thành vẩy nhựa. Tiếp theo, vẩy nhựa trải qua một quá trình xử lý nghiêm ngặt để làm sạch và khôi phục đặc tính của nhựa để tạo nên những hạt nhựa tái sinh – rPET, và từ đó tạo thành phôi chai. Nhờ vào công nghệ tái sinh tiên tiến này mà chai nhựa được sống lại nhiều vòng đời mới, để tiếp tục là người bạn đồng hành hữu ích cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta, thay vì bị lãng phí trở thành rác thải vào môi trường.

Không những thế, quy trình sản xuất nhựa tái sinh (rPET) được FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) và EFSA (Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu) xác nhận là an toàn để sử dụng cho thực phẩm. Đây là hai trong số những tổ chức quan trọng nhất của Mỹ và Liên minh Châu Âu chịu trách nhiệm quyết định, kiểm duyệt mức độ an toàn của sản phẩm thực phẩm lưu hành trên thị trường.

Sản phẩm bao bì mới 100% từ nhựa tái sinh và hướng phát triển của Pepsi - Ảnh 1.

Thân chai Pepsi 330ml được làm từ nhựa tái sinh, không bao gồm nắp và nhãn

Đồng thời, chai nhựa tái sinh Pepsi cũng đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế Việt Nam để dùng cho ngành thực phẩm và các tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực của tập đoàn PepsiCo (Mỹ).

Không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm Pepsi trong chai mới 100% từ nhựa tái sinh còn giữ trọn hương vị đặc trưng và tinh thần của sản phẩm, mang lại sự sảng khoái tột đỉnh, hứng khởi cho người tiêu dùng khi thưởng thức.

Trước khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Pepsi chai mới 100% từ nhựa tái sinh đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ tích cực của người tiêu dùng và truyền thông Châu Âu cùng các quốc gia tiên tiến khác. Lần đầu tiên ra mắt này, Pepsi xem đây như một lời cam kết đầy trách nhiệm với môi trường và mong muốn thúc đẩy hành vi tiêu dùng xanh tại Việt Nam.

Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo cho biết: "Chúng tôi luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, luôn cải tiến sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện hơn với môi trường. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến Suntory PepsiCo giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát trong nhiều năm qua."

Sản phẩm bao bì mới 100% từ nhựa tái sinh và hướng phát triển của Pepsi - Ảnh 2.

Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam

Với tầm nhìn "Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp", Suntory PepsiCo nói chung và nhãn hàng Pepsi nói riêng mong muốn đồng hành cùng giới trẻ - những người làm chủ toàn cầu trong hoạt động sáng tạo nhằm tạo ra những dấu ấn tích cực cho xã hội. Một trong số đó là sử dụng bao bì từ chai nhựa tái sinh.

Như phát biểu của ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch điều hành Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, việc Suntory PepsiCo Việt Nam tiên phong đưa ra Pepsi chai mới 100% từ nhựa tái sinh là sự khởi đầu của chặng đường dài cho một mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh doanh có trách nhiệm, thể hiện vai trò của doanh nghiệp chung tay hợp tác với Chính phủ và các tổ chức xã hội trong phát triển bền vững, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sản phẩm bao bì mới 100% từ nhựa tái sinh và hướng phát triển của Pepsi - Ảnh 3.

Là một doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, các bao bì chai nhựa hiện tại của nhãn hàng Pepsi và phần lớn các sản phẩm khác do Suntory PepsiCo sản xuất đã và đang sử dụng loại nhựa có thể tái chế được, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, công ty Suntory PepsiCo cổ vũ người tiêu dùng phân loại và tái chế chai nhựa sau khi sử dụng để giảm thiểu rác thải nhựa, hưởng ứng mục tiêu chung toàn cầu về phát triển bền vững.

Quan trọng hơn, với sáng kiến Pepsi 330ml chai mới 100% từ nhựa tái sinh, Pepsi sẽ cùng GenZ định nghĩa lại sống xanh. Theo đó, sống xanh không đồng nghĩa với việc nói không với nhựa, mà là mang đến nhiều vòng đời mới cho nhựa, để tạo nên một môi trường sống thân thiện hơn.

* Thân chai Pepsi 330ml được làm từ nhựa tái sinh, không bao gồm nắp và nhãn.

https://cafebiz.vn/san-pham-bao-bi-moi-100-tu-nhua-tai-sinh-va-huong-phat-trien-cua-pepsi-20220524145433211.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vua tôm" Minh Phú: Lợi nhuận tại Mỹ gần như không có, tại sao cứ phải bám trụ?

Chi phí tăng cao bào mòn lợi nhuận, kèm theo rắc rối phát sinh từ những vụ kiện chống bán phá giá khiến ông Lê Văn Quang - Tổng giám đốc Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú tuyên bố giảm tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Tỷ phú Hồ Hùng Anh lần đầu tiên trở thành người giàu số 2 trên sàn chứng khoán

Vượt qua ông Đỗ Anh Tuấn và ông Trần Đình Long, ông Hồ Hùng Anh vừa vươn lên để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng người giàu sàn chứng khoán. Cùng với đó, người bạn thân của ông Hồ Hùng Anh là ông Nguyễn Đăng Quang cũng lên vị trí số 3.

Shark Tank Việt Nam

Cựu sinh viên Ngoại thương bán cáp, sạc điện thoại dựa theo chuẩn Apple: Shark Phú mua 50% công ty nhưng hứa "không can thiệp vào việc của startup"!

Lợi thế của hệ sinh thái sản xuất, hệ sinh thái kho bãi cùng sự giúp sức của Shark Bình, Shark Hưng, Shark Phú không mất nhiều thời gian để chốt thành công thương vụ với startup Velaboost.

Elon Musk: 'TikTok đang đẩy nhanh quá trình thoái trào của một nền văn minh'

“Có phải TikTok đang phá hủy nền văn minh không? Một số người nghĩ như vậy đấy. Hoặc có lẽ là mạng xã hội nói chung’’, Elon Musk chia sẻ.

Đọc thêm